Vụ diễn viên Jang Ja Yeon bị cưỡng hiếp hàng trăm lần: Nhân chứng bị yêu cầu dẫn độ

Tròn 10 năm Jang Ja Yeon tự tử và để lại thư tuyệt mệnh cho biết bị cưỡng hiếp hàng trăm lần, vụ án của cô vẫn chưa thể khép lại.

Sáng 19/10, trang 163 đưa tin cảnh sát Hàn Quốc đang làm việc với chính quyền Canada để dẫn độ nữ diễn viên Yoon Ji Oh về Hàn Quốc hầu tòa. Yoon Ji Oh là người tự nhận mình là nhân chứng trong vụ án Jang Ja Yeon tự tử gây rúng động làng giải trí Hàn Quốc 10 năm trước. Cô cho biết mình từng chứng kiến cảnh Jang Ja Yeon phải tiếp rượu và bị lạm dụng thân thể.

dien-vien
Jang Ja Yeon

Jang Ja Yeon - nữ diễn viên trẻ của Hàn Quốc được phát hiện tự tử vào năm 2009. Khi mất, cô để lại thư tuyệt mệnh kể về việc mình bị cưỡng hiếp tập thể và rất nhiều lần trong nhiều năm. 

Trang Sports Seoul cho biết Jang Ja Yeon không chỉ là nạn nhân của những vụ cưỡng hiếp cô còn bị đánh đập, tra tấn, phục vụ cho những thú vui tình dục bệnh hoạn của những ông lớn.

Cụ thể, Jang Ja Yeon luôn phải sử dụng thuốc kích dục trước những bữa tiệc thác loạn. Chúng thậm chí còn dùng Jang Ja Yeon để thử các loại thuốc lạ. Nếu cô từ chối thử, cô chắc chắn sẽ bị đánh đập.

Yoon Ji Oh.
 Nữ diễn viên Yoon Ji Oh

Thậm chí, truyền thông Hàn Quốc còn cho biết Jang Ja Yeon để lại danh sách gồm 31 cái tên, đó là những người đã thay nhau cưỡng hiếp cô, trong đó ngoài lãnh đạo công ty giải trí mà Jang Ja Yeon đầu quân còn có cả các quan chức, lãnh đạo các tập đoàn lớn của Hàn Quốc.

Vào tháng 3 năm nay, trang Dispatch của Hàn cho biết đó không phải là danh sách tố cáo mà Jang Ja Yeon viết khi quyết định tự tử, mà là danh sách cô gửi đến công ty nhằm gây sức ép để thoát khỏi sự quản lý của công ty này. Tuy dù, dù thời điểm và mục đích của danh sách ấy khác so với thông tin ban đầu, nội dung vẫn giống nhau: đó là những kẻ đã cưỡng hiếp tập thể, nhiều lần nữ diễn viên. 

Jang Ja Yun (trái) và Yoon Ji Oh nhiều năm về trước. 
Jang Ja Yeon (trái) và Yoon Ji Oh nhiều năm về trước.  

Điều khiến công chúng Hàn phẫn nộ là đã 10 năm, vụ án này vẫn chưa được xử lý xong.

Trong 10 năm qua, ngoài việc là nhân chứng, kêu gọi trả lại công bằng cho Jang Ja Yeon, nữ diễn viên Yoon Ji Oh cũng viết cuốn sách về sự vụ. Trong quá trình viết sách, Yoon Ji Oh kêu gọi sự tham gia hỗ trợ của rất nhiều khán giả, phát động chiến dịch quyên góp tiền để phát hành sách về những năm tháng đen tối của Jang Ja Yeon. 

Tuy nhiên, rất nhiều người sau đó cho rằng nữ diễn viên quá cố chỉ là cái cớ để Yoon Ji Oh chiếm đoạt tiền của khán giả. Rất nhiều người làm đơn kiện Yoon Ji Oh tội lừa đảo. Ngay khi sự vụ đang phức tạp, Yoon Ji Oh lại bỏ ra nước ngoài. Bản thân cô phải rời khỏi đất nước để đảm bảo sự an toàn của bản thân còn những người kiện cô cho rằng đây là sự bỏ trốn. 


THIÊN TƯỜNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương