Vướng đủ ồn ào nhưng về chuyện làm mẹ của ca sĩ này thì phải khen: Nhắc đến con trai bị tự kỷ mới thấy rất văn minh

Là gương mặt gắn liền với loạt thi phi lớn nhỏ của showbiz Việt, tuy nhiên, hiện nay nữ ca sĩ chia sẻ mình không còn thiết tha hào quang showbiz.

Quế Vân có tên thật là Phạm Thị Vân Quế. Cô đoạt danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi "Hoa hậu người Việt thế giới năm 2013". Sau một thời gian hoạt động khá kín tiếng, Quế Vân quyết định tấn công vào thị trường ca hát, cô để lại ấn tượng nhờ ca khúc "Đừng xa em nhé". 

Là gương mặt gắn liền với loạt thi phi lớn nhỏ của showbiz Việt, tuy nhiên, hiện nay Quế Vân chia sẻ mình không còn thiết tha hào quang showbiz, chỉ muốn chăm sóc các con.

Ca sĩ kết hôn sớm, sinh hai con với chồng đầu tiên. Sau này, cô có thêm bé út với bạn trai. Là một bà mẹ đơn thân, Quế Vân thường xuyên chia sẻ hình ảnh của các con trên các trang mạng xã hội và thu về nhiều lượt quan tâm của dân mạng.

Mỗi ngày, cuộc sống của Quế Vân xoay quanh bé Wu, còn bé Ben đi học ở Hà Nội chỉ về vào cuối tuần. Ca sĩ thấy việc chăm con không vất vả, thậm chí vui vẻ, vì hai mẹ con có nhiều thời gian bên nhau.

=
=

Dạy con nghiêm khắc, cư xử văn minh với nhà chồng cũ

Trên trang Facebook cá nhân, Quế Vân từng đăng tải cách dạy con đặc biệt của mình. Theo đó, khi nhóc tì vòi vĩnh mẹ và mọi người để được bé, cậu bé đã liên tục khóc nức nở. Dù thương con, Quế Vân vẫn một một không chiều theo ý cậu bé. Sự cương quyết và thái độ vô cùng nghiêm khắc của nữ ca sĩ khiến khán giả không khỏi bất ngờ. Sau thời gian dạy con, cậu bé đã vui vẻ trở lại và không còn đòi ai ẵm bồng. Quế Vân cũng hạnh phúc khi cách giáo dục của mình thành công.

Cô từng chia sẻ: "Tôi nhận thấy con người đau khổ là vì không được đáp ứng những nhu cầu. Chẳng hạn khi con đòi một món đồ chơi, nếu mình cho con, rồi lần sau con lại đòi mà không được đáp ứng, con sẽ cáu gắt, rồi từ đó sẽ hình thành những tính xấu như tham lam, trộm cướp,... Tôi không muốn con mình lớn lên đau khổ nên đã “rèn” con từ khi vừa mới sinh. Tôi quán triệt tư tưởng: “Không phải muốn là được. Cái gì cũng phải có quy luật”. Tôi không bao giờ cho những người xung quanh mình phản ứng khi các con khóc lóc ăn vạ hay đòi bế đung đưa rồi mới ngủ. Tôi để kệ cho con tự chơi và tự ngủ."

Chị cho biết, bản thân không bao giờ giấu con điều gì, thường thẳng thắn đặt ra các tình huống, giúp con thấu hiểu và không cảm thấy lo sợ. Ví dụ như sẽ hỏi con: “Nếu như các bạn nói với con, mẹ của bạn là người thế này thế kia, con sẽ trả lời ra sao. Con có cảm thấy xấu hổ không?”. 

"Lúc này tôi mới nói với con, đây chính là câu trả lời con dành cho các bạn. Con hãy nói với bạn: “Cảm ơn bạn. Hiện tại bạn có đủ cha mẹ nhưng tương lai chúng ta đều không biết điều gì sẽ xảy ra. Nhưng mình luôn yêu thương và kính trọng mẹ vì mẹ luôn yêu thương, lo lắng cho mình hết lòng. Mẹ mình cũng không lừa gạt ai thì mẹ mình không phải người xấu. Bạn đang là một người không tốt vì bạn dè bỉu mình”. Sau đó, tôi bảo con diễn đạt lại đúng lời mẹ nói. Trong lúc con lặp lại, tôi sẽ đóng vai người bạn để con từ từ ngẫm ra", cô chia sẻ.

Quế Vân cũng tiết lộ, cô khá lo lắng cho cậu con trai lớn Nhật Minh của mình. Dù được nhà nội nuôi dưỡng rất tốt nhưng bé vẫn gặp nhiều khó khăn vì hội chứng tự kỷ. Giờ con đã 16 tuổi và cao 1,8 m nhưng trí não chỉ như một em bé ba tuổi. 

Cô phát hiện con trai có biểu hiện bất thường và cho đi học can thiệp từ khi bé một tuổi. Hiện tại, con trai Quế Vân sống cùng gia đình nội. Cô thấy yên tâm vì Nhật Minh được mọi người quan tâm, chăm sóc kỹ lưỡng. Từ khi Quế Vân cùng con trai thứ hai và con trai thứ ba về Bắc Giang sống, Nhật Minh thỉnh thoảng được mẹ đón về chơi với các em.

Quế Vân xúc động và biết ơn mẹ chồng cũ khi thấy con trai 16 tuổi bị tự kỷ, Nhật Minh, có thể chơi piano bốn tay. Bé được bà nội cho học nhiều môn năng khiếu, bộc lộ niềm yêu thích đặc biệt với piano và vẽ. Khả năng chơi đàn hiện tại của bé là kết quả sau hai năm tập trung luyện tập. Ngoài piano và vẽ, bé nói tiếng Anh trôi chảy, được thầy cô nhận xét có khả năng tiếp thu tốt nhưng ngại giao tiếp, chỉ khi nào thích mới chịu nói.

Quế Vân thấy biết ơn mẹ chồng cũ vì bà đã dành nhiều thời gian, công sức để sát sao với việc học của Nhật Minh. 

"Dù không ở gần, tôi vẫn biết bà nội rất yêu thương cháu và rất vất vả khi chăm sóc, đồng hành để Nhật Minh có khả năng như hôm nay", Quế Vân nói. Cách ứng xử của người đẹp với nhà chồng cũ nhận nhiều lời khen.

Hiểu Đan