Xu hướng màu sơn nhà nào sẽ 'hot' trong năm 2021?

Năm 2020 sắp trôi qua với những bộn bề dai dẳng, vì thế xu hướng màu sắc sơn nhà trong năm mới 2021 hướng đến sự tự nhiên, tạo cảm giác thoải mái, bình tĩnh và ổn định.

Tone xám nhẹ và vàng tươi

Cơ quan quản lý màu toàn cầu Pantone đã công bố màu cho năm 2021, khác với các năm trước, không phải một mà hai màu sắc đã được lựa chọn đó là Ultimate Grey và Illuminating; hiểu đơn giản là tone màu xám nhẹ và vàng tươi.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hai màu sắc này mang hai sắc thái có phần đối lập tuy nhiên khi phối hợp vô cùng hài hòa, bổ trợ lẫn nhau. Ultimate Grey biểu tượng cho các yếu tố vững chắc và đáng tin cậy, trong khi đó, Illuminating gợi lên ánh nắng ấm áp, giúp tiết kiệm sinh lực và tinh thần phấn chấn. Hai màu sắc này kết hợp tạo ra một cặp màu đầy hy vọng.

Thông thường, mọi người sẽ sơn tường màu xám và điểm vào không gian những nội thất màu vàng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những chiếc gối tựa, thảm, ghế, tủ,… với các tông màu vàng khác nhau để trang hoàng cho ngôi nhà của mình. Các bạn hãy lưu ý là đừng quá tham lam nội thất khiến cho căn phòng bừa bộn hay “bội thực” màu nhé. Như vậy thì dù nội thất và màu sắc có đẹp đến đâu cũng sẽ khiến ngôi nhà của bạn kém sắc. Hãy tham khảo lời khuyên từ các kiến trúc sư để có không gian ưng ý nhất.

Ngọc lam xám

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Màu ngọc lam xám mang cảm giác đáng yêu và dịu nhẹ với tông màu xám, rất phù hợp cho những ai không thích màu sắc đậm. Mặc dù mang sắc xanh nhưng Aegean Teal vẫn mang lại sự ấm áp, làm cho bạn cảm thấy ấm cúng.

Màu sắc của năm và xu hướng màu ngọc lam xám năm 2021 được đánh giá bởi Công ty sơn hàng đầu Benjamin Moore (Hoa Kỳ). Màu này đem lại sự hài hòa tự nhiên cho căn nhà. 

Benjamin Moore nhận định “Trong bối cảnh rối ren như hiện tại, mọi người luôn khao khát sự ổn định. Màu sắc mà chúng ta sử dụng bao quanh mình có thể tác động mạnh mẽ đến cảm xúc và sức khỏe của chúng ta”.

Bảng màu xu hướng 2021 của Benjamin Moore bao gồm 12 sắc thái, lấy cảm hứng từ các kết cấu trang nhã của ngôi nhà. Các màu sắc trong bảng màu mang đến cảm giác về sự sống động, dễ chịu, đề cao các kết nối và khoảnh khắc liên kết diễn ra trong nhà.

Màu Urbane Bronze

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Urbane Bronze là màu sắc của năm 2021 được gợi ý bởi Công ty sơn đình đám Sherwin-Williams (Hoa Kỳ).

Urbane Bronze là màu trung tính, kết hợp giữa các màu trung tính ấm áp khác như nâu, kem, đen và các màu gỗ. Màu này tạo cảm giác tự nhiên, tạo cảm giác thoải mái, bình tĩnh và ổn định. 

Sherwin-Williams nhận định, “Màu sắc này như một món đồ đồng phong phú, truyền cảm hứng cho chúng tôi về cảm giác tôn nghiêm trong bất kỳ không gian nào. Giống như nhiều thương hiệu hàng đầu trong ngành, thiên nhiên và sự tĩnh lặng đã trở thành nguồn cảm hứng cho năm mới”.

Màu đất nung và màu xanh lam

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Màu đất nung và màu xanh lam được đưa ra bởi Công ty sơn doanh thu lớn nhất thế giới PPG Paint (Hoa Kỳ).

Đất nung mềm mại trung tính và màu xanh lam dịu được cho rằng sẽ đem lại sự tự nhiên và yên bình cho gia chủ.

PPG Paint cho rằng, “Khi thế giới trải qua những sự kiện gây ra bất ổn, lo lắng và đau buồn, chúng ta có xu hướng bị thu hút bởi những màu sắc tự nhiên, những màu sắc mà mang đến cảm giác an toàn, phục hồi và lạc quan. Bảng màu hữu cơ đơn giản và dễ chịu này đại diện cho những gì chúng ta ao ước sau nhiều thập kỷ tiêu dùng quá độ”.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương