Xu hướng tặng hoa bằng tiền thật 20/10: "Tối thiểu chục triệu đồng trở lên, không nhận ít hơn"

Mỗi bó hoa có giá dao động từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu đồng. Đặc biệt có những bó trị giá tiền mặt lên tới vài trăm triệu đồng.

Thời gian gần đây, thay vì chỉ tặng hoa tươi, xu hướng tặng những bó hoa được trang trí bằng tiền thật đang là trào lưu được ưa chuộng vào mỗi dịp lễ tết, 20.10, 8.3, hay Lễ tình nhân...

Để phục vụ nhu cầu khách hàng trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay, nhiều shop hoa, quà tặng tại TP.HCM và Hà Nội làm việc liên tục và nhận đơn đặt trước nhiều ngày. 

Chia sẻ với Zing, Thế Anh (chủ cửa hàng hoa) ở đường Nguyễn Văn Phú (quận 11) cho biết loại bó hoa bằng tiền thật đã xuất hiện từ vài năm trước và được chú ý lần nữa vào dịp 20/10 năm nay. "Tiệm chỉ nhận đơn có giá trị lớn, tối thiểu chục triệu đồng trở lên, không nhận giá trị ít hơn", Thế Anh cho biết các bó hoa bằng tiền thật trung bình khoảng 50-60 triệu đồng.

Để thực hiện các bó hoa tiền mặt với những giá trị lớn, thông thường tiền mặt do cửa hàng tự chuẩn bị, khách hàng sẽ thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, đặt cọc trước từ 3-5 triệu đồng. Vì giá trị của bó hoa lớn nên cửa hàng cũng sẽ sắp xếp xe riêng, vận chuyển tới tận tay khách hàng một cách an toàn nhất. 

  Gần 20 bó hoa bằng tiền thật đang được chờ giao đi ở TP.HCM (Ảnh: Tiền Phong)

Gần 20 bó hoa bằng tiền thật đang được chờ giao đi ở TP.HCM (Ảnh: Tiền Phong)

Chị Trần Thị Huyền Trân (quận Phú Nhuận) cho biết, những ngày này, vợ chồng chị thường xuyên làm việc tới đêm muộn vì đơn hàng nhiều. Từ ngày 19, chủ tiệm phải dừng nhận đơn để kịp làm trả hết đơn cũ.

"Năm đầu, những loại mệnh giá nhỏ nhiều người đặt, dần dần được khách tin tưởng thì họ đặt bó hoa mệnh giá cao và giá trị lớn, lên tới 50 triệu đồng/bó. Quan trọng là phải có uy tín vì mình dùng tiền thật, phải kỹ trong khâu đếm số tờ tiền, hụt mất tiền là khiến mất lòng tin ngay", chủ tiệm nói với Zing.

Để làm một bó hoa tiền thật, trung bình mất 45 phút cho bó 50 bông và 1,5 tiếng cho bó 100 bông. Bó hoa thấp nhất có giá từ 350.000 đồng, bó phức tạp hơn khoảng 1-2 triệu đồng. Các mệnh giá 1.000 đồng, 10.000 đồng, 20.000 đồng được đặt nhiều, cá biệt có khách đặt tiền USD.

Anh Trương Văn Linh - chủ một cửa hàng chuyên dịch vụ làm các bó hoa bằng tiền mặt ở Đông Anh, Hà Nội chia sẻ với Dân trí, chỉ trong một tuần đã nhận hơn 200 đơn đặt hàng.Trong đó, có khoảng 10 bó hoa làm từ tiền mặt có giá trị lên tới vài trăm triệu đồng đã được "chốt". Cửa hàng chuẩn bị tiền mặt còn khách hàng sẽ thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, đặt cọc trước từ 3-5 triệu đồng. Cửa hàng sắp xếp xe riêng, vận chuyển tới tận tay khách hàng một cách an toàn nhất. 

Anh Linh cho hay, nhu cầu của khách hàng trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 tăng cao nên cửa hàng phải hoạt động hết công suất. Ngoài ra, để kịp giao cho khách, anh chỉ nhận đơn đặt hàng trước 3 ngày.

Anh Nguyễn Tiến Đạt - chủ một cơ sở làm đẹp ở Thủy Sơn (huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) cho biết, dịch vụ hoa bằng tiền thật mang tính thời vụ, "hút" khách trong các dịp đặc biệt như ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, mùng 8/3,... Để làm một bó hoa tiền thật, trung bình tốn khoảng 30-45 phút với bó 20-30 bông, số lượng tiền càng nhiều thì chuẩn bị càng lâu. 

  Những bó hoa làm từ tiền thật được anh Đạt vận chuyển bằng ô tô (Ảnh: Nguyễn Tiến Đạt).

Những bó hoa làm từ tiền thật được anh Đạt vận chuyển bằng ô tô (Ảnh: Nguyễn Tiến Đạt).

Những có hoa bằng tiền thật có giá trị lớn (ảnh Tiền Phong)
Những có hoa bằng tiền thật có giá trị lớn (ảnh Tiền Phong)

Trong đó, những bó hoa có giá trị 50 triệu đồng, gồm 100 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng được khách ưa chuộng nhất. 

Loại quà tặng đầy phô trương này đã xuất hiện ở nhiều nước, gồm cả Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc những ngày lễ như 14/2. Các bó hoa được làm từ những tờ tiền có giá trị nhỏ tới lớn. 

Tại Thái Lan, vào năm ngoái nữ sinh viên 20 tuổi Pilaslak Puenchoke đã tạo bất ngờ cho bạn trai bằng việc tặng một bó hoa làm bằng tiền mặt với tổng số tiền là 100.000 baht (74 triệu đồng) để mừng sinh nhật và lễ tình nhân.

Xu hướng trên cũng đang phổ biến ở Indonesia với nhiều người bán hoa bổ sung thêm bó hoa bằng tiền vào danh sách các sản phẩm. Cô Silvia, một người bán hoa tại Indonesia cho hay, cô bắt đầu bán loại hoa tiền vào cuối năm 2018.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, một số cặp đôi bó hoa bằng tiền có thể là giải pháp đôi bên cùng thích, nhưng với một số người, quà tặng kiểu này lại là sự xúc phạm. “Nếu một người đàn ông trao cho tôi món quà như vậy, thì tôi nghĩ nó giống như anh ta đang mua tôi”, blogger kiêm nhạc sĩ Mevlied Nahla nói.

Thanh Mai

Bắt 5 người tránh lũ trộm điện thoại ở siêu thị Điện Máy Xanh

Bắt 5 người tránh lũ trộm điện thoại ở siêu thị Điện Máy Xanh

Sáng 19/10, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Đà Nẵng cho biết đang tạm giữ hình sự năm người trộm điện thoại khi trú mưa tại Siêu thị Điện Máy Xanh trên đường Tôn Đức Thắng (thuộc phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).