Xúc tiến, giới thiệu các kết quả khoa học và công nghệ phục vụ chăm sóc sức khỏe con người

Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực Y - Dược tham dự.

Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam vừa tổ chức Hội thảo “Xúc tiến, giới thiệu các kết quả khoa học và công nghệ của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phục vụ chăm sóc sức khỏe con người” tại thành phố Hồ Chí Minh. 

PGS.TS. Phan Tiến Dũng - Trưởng Ban Ứng dụng và Triển khai công nghệ phát biểu khai mạc Hội thảo
PGS.TS. Phan Tiến Dũng - Trưởng Ban Ứng dụng và Triển khai công nghệ phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Phan Tiến Dũng - Trưởng Ban Ứng dụng và Triển khai công nghệ cho biết: "Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Viện Hàn lâm KHCNVN) là cơ quan nghiên cứu khoa học hàng đầu trong cả nước. Trong những năm gần đây, Viện Hàn lâm KHCNVN chú trọng đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp thúc đẩy đổi mới sáng tạo nhằm đưa ra các hoạt động nghiên cứu gắn liền với thực tiễn, giải quyết thách thức và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và vị thế quốc gia. Viện Hàn lâm KHCNVN không chỉ có vị thế trong giới khoa học mà đã trở thành một thương hiệu uy tín trên thị trường. Các sản phẩm của Viện Hàn lâm KHCNVN đã được người tiêu dùng tin tưởng, sử dụng. Viện Hàn lâm KHCNVN đã được tổ chức Clarivate nổi tiếng của Anh trao Giải thưởng dẫn đầu về đổi mới sáng tạo khu vực Nam Á và Đông Nam Á năm 2020, 2021". 

Diễn giả báo cáo tại Hội thảo
Diễn giả báo cáo tại Hội thảo

Trong khuôn khổ Hội thảo, có 9 sản phẩm/công nghệ về chăm sóc sức khỏe con người được lựa chọn giới thiệu, bao gồm: Ứng dụng công nghệ siêu âm kết hợp enzyme trong chế biến hàu biển, tạo các sản phẩm bảo vệ sức khỏe có giá trị cao; Sản phẩm bảo vệ sức khỏe dạng viên nang chứa cao chiết cây An xoa (Helicteres isora); Phát triển sản phẩm hỗ trợ giải độc gan từ cao chiết chè vằng (Jasminum subtriplinerve Blume) kết hợp với một vài dược liệu; Chế phẩm bảo vệ gan từ cây màn màn vàng; Phức hệ nano SCP - Bước đột phá mới trong phòng chống dịch bệnh; Công nghệ tạo màng nano ứng dụng làm sản phẩm mặt nạ dạng khô chăm sóc da; Giới thiệu sản phẩm ứng dụng “Thiết bị mát xa nhiệt - dược trị liệu cho phục hồi chức năng”; Sản phẩm Mỹ phẩm giữ ẩm và trắng da được làm từ Nghệ trắng và Sâm Bố Chính; Công nghệ - Thiết bị nâng cao chất lượng mật ong đáp ứng tiêu chuẩn sử dụng trong dược, mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Đây đều là những công nghệ rất tâm huyết về nghiên cứu và khá chỉnh chu về mẫu mã bao bì, là những sản phẩm tiềm năng để khai thác thương mại hóa. Vì vậy, Hội thảo đón nhận nhiều phản hồi tích cực từ phía Doanh nghiệp mong muốn hợp tác, phát triển sản phẩm.

Một số sản phẩm được trưng bày tại Hội thảo
Một số sản phẩm được trưng bày tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các nhà khoa học và doanh nghiệp đã trao đổi thẳng thắn về những vấn đề xoay quay sản phẩm, công nghệ, giá thành, hướng phát triển sản phẩm… sát với nhu cầu thực tế, phục vụ xã hội.

Các đại biểu dự Hội thảo chụp ảnh tại Hội thảo
Các đại biểu dự Hội thảo chụp ảnh tại Hội thảo

P.V

Dấu ấn Sao Thái Dương với các sản phẩm dược mỹ phẩm và thảo dược

Dấu ấn Sao Thái Dương với các sản phẩm dược mỹ phẩm và thảo dược

Sao Thái Dương khởi đầu với hai người đồng sáng lập với mong muốn mang sức mạnh thảo dược Việt Nam đến với mọi người.