Bản phối mới của “We Are The World” tưởng nhớ về thời kỳ cả thế giới chống dịch Covid-19.

Lionel Richie cùng với các ca sĩ đã từng tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát “American Idol” thực hiện bản phối mới của "We Are The World".

Gần dây, nam danh ca Lionel Richie đã thực hiện một bản phối mới cho ca khúc We Are The World, một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất mọi thời đại,được sáng tác vào thập niên 1980. 

Theo chia sẻ của Lionel Richie, mục đích của việc phối lại ca khúc này là để tưởng nhớ về một thời kỳ đặc biệt khi cả thế giới cùng chống dịch Covid-19. Cùng thực hiện bản phối mới này với Lionel Richie là các ca sĩ đã từng tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát “American Idol”.

“We Are The World” - phiên bản dành cho đêm chung kết "American Idol" năm 2020

Nam danh ca Lionel Richie.
Nam danh ca Lionel Richie.

Cách đây hàng chục năm, một đội ngũ hùng hậu gồm các ngôi sao đình đám thế giới đã cùng thu âm We Are The World để nâng cao nhận thức của người dân trên thế giới về nạn đói ở Châu Phi. 

Ca khúc là sáng tác của Lionel Richie và danh ca quá cố Michael Jackson. Ngay từ khi ra mắt, ca khúc đã trở thành bản hit và dẫn đầu các bảng xếp hạng âm nhạc Billboard Hot 100 của Mỹ trong suốt 4 tuần liên tiếp.

Cho dù là nhiều năm trôi qua nhưng ca khúc vẫn được các nghệ sĩ trẻ lựa chọn để  cho ra các bản phối mới. Đặc biệt vào năm 2010, bản phối của ca khúc cũng được thực heien để hỗ trợ người dân Haiti sau khi họ trải qua một trận động đất dữ dội. 

Vào cuối tuần vừa qua, trong đêm chung kết cuộc thi “American Idol”, danh caLionel Richie cũng đã thực hiện một bản phối với các thí sinh. Bài hát nhằm ghi nhớ quãng thời gian mà mọi người dân trên thế giới đang gồng mình chống chọi với đại dịch, lệnh cách ly tại nhà phổ biến ở khắp toàn cầu. 

Nam danh ca Lionel Richie là một giám khảo tại cuộc thi “American Idol”, ông đã cùng với hai giám khảo - nữ ca sĩ Katy Perry và nam ca sĩ Luke Bryan, cùng nhiều giọng ca trẻ từng thử sức với “American Idol”, thực hiện một bản phối mới cho ca khúc “We Are The World” theo đúng tinh thần “cách ly”.

Các phần đều được thu âm riêng rồi phối lại với nhau, kèm theo đó là hình ảnh về những điểm nổi tiếng từng đông đúc nay trở nên im lìm vì đại dịch. 

Lionel Richie chia sẻ: “Tôi rất phấn khích khi được thể hiện lại ca khúc này cùng với các thí sinh của “American Idol” bởi tôi đã được hỏi quá nhiều rằng tôi có sáng tác ca khúc nào để nói về điều mà cả thế giới đang cùng đối diện hiện nay không.

“Câu trả lời của tôi là những gì tôi cần phải viết, tôi đã viết trong “We Are The World” rồi. Ca khúc ấy vẫn cảm thấy thật đúng với hoàn cảnh lúc này và chúng tôi muốn biểu diễn lại trong thời điểm này”.

Thanh Mai

Nhạc sĩ Phú Quang phải nhập viện vì bệnh nặng

Nhạc sĩ Phú Quang phải nhập viện vì bệnh nặng

Thông tin nhạc sĩ Phú Quang bệnh nặng phải nhập viện đang khiến các nhạc sĩ, ca sĩ và người hâm mộ vô cùng lo lắng.