Nhạc phim "Trưng Vương" của Việt Nam lọt bảng xếp hạng Billboard quốc tế

OST thuộc dự án điện ảnh Trưng Vương với phần thể hiện của giọng ca trẻ Đặng Mai Phương bất ngờ lọt bảng xếp hạng quốc tế Billboard.

Ngày 27/4 vừa qua, nhạc phim về các nữ tướng thời Trưng Vương mang tên Còn gì để mất đã lọt vào bảng xếp hạng nhánh phụ của Billboard. Bài hát đứng vị trí thứ 21 trong "Billboard Adult Contemporary Indicator Chart" - bảng xếp hạng theo độ phổ biến trên đài phát thanh ở Mỹ.

MV Còn gì để mất

Trong buổi giới thiệu dự án Trưng Vương, ê-kíp thực hiện đã chính thức trình làng MV animation cùng soundtrack dành cho nhân vật nữ tướng Bát Nàn do ca sĩ Đặng Mai Phương thể hiện. Ngay khi ra mắt, bản nhạc với màu sắc bi hùng ca, nổi bật với thông điệp tôn vinh sự kiên cường của những người phụ nữ đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người hâm mộ

Còn gì để mất (I'll Give My Soul) được viết cho nhân vật Bát Nàn, nữ tướng của Hai Bà Trưng. Bà Bát Nàn tên thật Vũ Thị Thục, quê Thái Bình, từng nổi dậy chống nhà Hán. Khi hội quân dưới trướng Hai Bà Trưng, bà được phong là Trinh Thục công chúa. Trong phim, nhân vật trải qua nỗi đau khi mất chồng sắp cưới, bị thái thú Tô Định truy bắt làm thê thiếp, sau đó ở ẩn tại chùa.

Ê kip làm phim đã chuyển ngữ ca khúc của tác giả Taylor Eros với nội dung về những suy nghĩ của bà Bát Nàn trước sự mất mát của cuộc đời cũng như nhiệm vụ của bản thân với đất nước. 

Người thể hiện ca khúc là ca sĩ Mai Phương sinh năm 1996 ở Thái Bình, cô từng hát trong giới underground, đồng thời còn đảm nhận cả vai trò sáng tác nhạc. Cô đến TPHCM năm 2014 sau đó tham gia nhóm It’s Time, A7N. Cô không chỉ hát bài Còn gì để mất mà còn lồng tiếng cho nhân vật Bát Nàn. Trước Đặng Mai Phương, Việt Nam mới chỉ có duy nhất ca sĩ Mỹ Tâm với album Tâm 9 từng lọt top 10 album trên bảng xếp hạng Billboard thế giới (World Albums)

Đặng Mai Phương - ca sĩ thể hiện bản nhạc dành riêng cho nhân vật Bát Nàn.
Đặng Mai Phương - ca sĩ thể hiện bản nhạc dành riêng cho nhân vật Bát Nàn.

Trương Ngọc Ánh, Janet Ngô đồng sản xuất Trưng Vương (She - Kings) - phim huyền sử về Hai Bà Trưng. Dự án hiện ở giai đoạn tiền sản xuất, chưa công bố đạo diễn cũng như diễn viên. Phim cũng khắc họa các nữ tướng của Hai Bà Trưng như Bát Nàn, Ả Chạ, Thánh Thiên, Lê Chân, Phật Nguyệt, Hồ Đề, Quý Lan.

Thanh Mai

'Thế giới hôn nhân': Phim đề tài tiểu tam phá vỡ mọi kỉ lục về rating phim truyền hình Hàn Quốc

"Thế giới hôn nhân": Phim đề tài tiểu tam phá vỡ mọi kỉ lục về rating phim truyền hình Hàn Quốc

Thế Giới Hôn Nhân đã giành được cảm tình từ phía đông đảo khán giả, đồng thời, phá vỡ khá nhiều thành tích kỷ lục về tỷ lệ người xem.