"Thế giới hôn nhân": Phim đề tài tiểu tam phá vỡ mọi kỉ lục về rating phim truyền hình Hàn Quốc

Thế Giới Hôn Nhân đã giành được cảm tình từ phía đông đảo khán giả, đồng thời, phá vỡ khá nhiều thành tích kỷ lục về tỷ lệ người xem.

Nhắc đến phim Hàn trong thời gian gần đây chắc chắn không thể bỏ qua siêu phẩm Thế giới hôn nhân nối sóng sau khi Iteawon Class kết thúc. Dù không mang nội dung mới mẻ với đề tài cuộc sống hôn nhân, xoáy sâu vào vấn đề ngoại tình, nhưng với cách kể chuyện hấp dẫn, kịch bản kịch tính, nhiều nút thắt, đặc biệt là lối diễn xuất có chiều sâu của dàn diễn viên thực lực, phim ngày càng trở nên "hot" trên các bảng xếp hạng về rating của truyền hình Hàn.

Thế giới hôn nhân được làm lại từ loạt phim Doctor Forest của Anh. jTBC quyết định gắn nhãn A (Adult) 19+ cho 6 tập phim đầu do xuất hiện nhiều cảnh giường chiếu. Là bản remake, nhưng phiên bản Hàn Quốc vẫn giữ được sự lôi cuốn nhờ các tình tiết hấp dẫn.

Phim xoay quanh cuộc sống hôn nhân của một cặp vợ chồng Hàn Quốc với bề ngoài hoàn hảo khiến ai nhìn vào cũng phải ngưỡng mộ. Thế nhưng bên trong thực chất lại là sự lừa dối, người chồng luôn tỏ ra mẫu mực khi ở bên vợ con, nhưng mặt trái lại là nhân tình với một cuộc tình đắm say với một cô gái trẻ khác.

Dù chỉ là đề tài quen thuộc nhưng phim ăn điểm ở cách cài cắm tình huống và xử lí những mâu thuẫn một cách sắc xảo, hợp logic nhưng đầy bất ngờ của biên kịch dành cho mỗi nhân vật qua từng tập phim. Mạch phim nhanh gọn nhưng các chi tiết đều rất thuyết phục.

Bên cạnh đó với sự tham gia dàn diễn viên kỳ cựu, đặc biệt là nữ chính Kim Hee Ae, đã góp một phần không nhỏ cho thành công của phim. Nữ diễn viên U50 hoàn toàn thuyết phục người xem bởi diễn xuất tinh tế và lôi cuốn. Thế giới hôn nhân cũng đánh dấu màn tái xuất màn ảnh nhỏ của Kim Hee Ae sau 4 năm kể từ phim Second To Last Love chiếu năm 2016. Với kinh nghiệm diễn xuất gần 40 năm trong nghề, Kim Hee Ae đã chứng minh được năng lực khó ai bì kịp của mình. 

Nữ chính Kim Hae Ae trong vai Sun Won - người phụ nữ bị phản bội.
Nữ chính Kim Hae Ae trong vai Sun Won - người phụ nữ bị phản bội.

Ngoài ra phim còn có sự xuất hiện của nữ phụ Han So Hee xinh đẹp trong vai người thứ ba "giật chồng". Dù tuổi đời còn khá trẻ và chưa có nhiều vai diễn ấn tượng nhưng chỉ với Thế giới hôn nhân, Han So Hee đã vụt sáng trở thành ngôi sao được săn đón trong thời gian gần đây. Cô mang đến một nhân vật mới lạ, đặc biệt khác với các hình tượng "con giáp thứ mười ba" trước đây. 

Nữ diễn viên trẻ Han So Hee trong vai Yeo Da Kyung - tiểu tam hot nhất màn ảnh. 
Nữ diễn viên trẻ Han So Hee trong vai Yeo Da Kyung - tiểu tam hot nhất màn ảnh. 

Có thể nói dù không phải dự án được truyền thông rầm rộ nhưng đến nay phim đã thiết lập được những thành tích khủng về tỷ suất người xem. Phim mở đầu với mức rating ấn tượng 6.3% ở tập 1, sau đó ngày càng tăng.

Theo số liệu từ trang tin Kdramapa, tính đến tập 7, trung bình rating của Thế giới hôn nhân đã đạt ngưỡng 13.4%, vượt mặt loạt bom tấn như Mr.Sunshine, Goblin, SKY Castle, Crash Landing on You,... để trở thành phim đài cáp có rating trung bình cao nhất lịch sử Hàn Quốc. Sang đến tập 8, với mức rating 20.1, tỉ suất người xem trung bình của Thế giới hôn hhân đã thăng hạng lên tới 14.3% và chắc chắn sẽ còn tăng không ngừng nghỉ.

Mới đây, nhà sản xuất bộ phim đã quyết định giới hạn đối tượng khán giả xem phim, gắn mác 19+ cho những tập tiếp theo (từ tập 9-16). Điều này dự báo trong các tập mới sẽ có những tình tiết vô cùng gay cấn. 

Dù mới đi được nửa chặng đường nhưng Thế giới hôn nhân đã có được những thành tích khủng và ngày càng ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi các nhân vật xây dựng có trước có sau, rất logic và hoàn toàn thực tế. Tất cả từ tình bạn, tình yêu, sự phản bội, tình mẫu tử đều được khai thác khéo léo, tinh tế. 

Đã lâu lắm rồi mới có tác phẩm được nóng lòng từng tập mà không thể đoán trước nội dung như Thế giới hôn nhân, dù chính hay phụ vẫn được dành lời khen ngợi. Đó là lý do vì sao sau mỗi tập phim, khán giả lại tìm kiếm các từ khóa liên quan đến phim với số lượng khủng. 

Nhiều khán giả cũng hy vọng phim sẽ sớm phá kỷ lục của chính mình và duy trì được nội dung hấp dẫn như hiện tại. 

Thanh Mai

Châu Bùi: “Giờ quay phim hay chụp hình tôi cũng chuyển hết sang làm việc tại nhà”

Châu Bùi: “Giờ quay phim hay chụp hình tôi cũng chuyển hết sang làm việc tại nhà”

"Sau chính những trải nghiệm của bản thân, Châu cảm thấy rất yên tâm và tin tưởng vào Y tế nước ta" - Châu Bùi chia sẻ