Bệnh nhân số 18 đã có kết quả âm tính với virus Covid-19 lần 2

Sức khỏe hiện tại của bệnh nhân đã ổn định, chuyển biến tốt, đến ngày 17.3 không còn triệu chứng ho, sốt, khó thở. 

Ngày 17/3, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, BS Chu Thị Giang cho biết sau một thời gian điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân số 18 nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh, đủ điều kiện xuất viện trong vài ngày tới. 

Cũng theo bác sĩ Giang, bệnh viện đã điều trị cho bệnh nhân này theo đúng phác đồ điều trị của Bộ Y tế, kết hợp với kinh nghiệm điều trị cho các bệnh nhân có triệu chứng viêm nhiễm áp dụng điều trị tối ưu, tăng cường miễn dịch cho bệnh nhân và điều trị các triệu chứng thông thường. Qua quá trình tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân N.V.T, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã có thêm kinh nghiệm và tự tin điều trị nếu tiếp tục có trường hợp mắc Covid-19 nhập viện.

Bệnh nhân số 18 đã có kết quả âm tính với virus Covid-19 lần 2

Trước đó ngày 29/2, bệnh nhân xuất hiện ho khan, rát họng, nhưng không uống thuốc, chỉ tự theo dõi và không đi ra ngoài cho đến khi về Việt Nam. Sáng 4/3, bệnh nhân cùng em gái từ Hàn Quốc về Việt Nam, hạ cánh tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) trên chuyến bay VJ981.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân và em gái được đưa về khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự thuộc Quân đoàn 1 (ở thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình). Đến ngày 7/3, bệnh nhân nhập viện điều trị, kết quả dương tính với virus Covid-19. 

Bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm 4 lần trong đó có 2 lần dương tính, 2 lần mới nhất là này 14/3 và 16/3 đề cho kết quả âm tính. 

Căn cứ vào kết quả xét nghiệm gần đây nhất, bệnh nhân đã đủ điều kiện xuất viện, sau khi xuất viện sẽ tiếp tục tự cách ly tại gia đình đúng 14 ngày theo đúng hướng dẫn. 

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã phát động đợt tình nguyện tham gia các kíp điều trị bệnh nhân Covid-19 với hơn 100 cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện đăng ký, sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Thanh Mai

Hà Nội: Phát hiện hàng chục thùng phuy nghi chứa chất chất độc hại đổ xuống sông Hồng

Hà Nội: Phát hiện hàng chục thùng phuy nghi chứa chất chất độc hại đổ xuống sông Hồng

Trên các thùng phuy được cho là đổ chất độc hại xuống sông Hồng còn dán các cảnh báo nguy hiểm.