Bệnh viện Nhi Trung ương thừa nhận cấp thuốc quá hạn cho bệnh nhân

Người nhà bệnh nhân cho biết đơn thuốc này đã cho bé uống 2 lần, đến lần thứ 3 mới phát hiện hết hạn.

Anh Đ.B.K. (ở Hà Đông, Hà Nội) bố của bệnh nhân nhi 1 tuổi điều trị tại khoa Quốc tế, Bệnh viện Nhi Trung Ương cho biết, bác sĩ đã kê đơn thuốc hết hạn cho con. Trước đó vào ngày 10/12, con của anh nhập viện, trong đơn thuốc hàng ngày có Augmentin 250 mg, ngày uống 2 lần. Sau đó, ngày 12/12, bé uống đến đơn thuốc thứ ba anh mới phát hiện thuốc này hết hạn từ ngày 27/11.

“Khi phát hiện tôi đã phản ánh với bác sĩ, bác sĩ xem rồi nói là “nhầm”, sau đó thu lại gói thuốc. Ban đầu tôi không nghĩ gì, nhưng sau đó tôi đọc trên mạng thấy nói rằng uống thuốc hết hạn nguy hiểm, tôi nghi ngờ những lần dùng thuốc trước cũng sử dụng loại kháng sinh hết hạn này nên đã báo sự việc lên bác sĩ, rồi cả lãnh đạo khoa", anh Kỷ nói.

Bệnh viện Nhi Trung ương thừa nhận cấp thuốc quá hạn cho bệnh nhân

Ông Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương đã xác nhận có sự việc trên tại Đơn nguyên S6 - khoa Quốc tế. Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Hải đã yêu cầu bệnh viện rà soát và kiểm tra toàn bộ các khâu từ cung ứng, phân phối, quản lý và sử dụng thuốc của khao, đồng thời tiến hành họp với các cá nhân, bộ phận có liên quan.

Bệnh viện đã xác nhận về sự việc cấp thuốc quá hạn và cho rằng đây là một sự cố ý khoa. Theo báo cáo, bệnh viện kiểm tra lô thuốc tại khoa dược, thuốc Augmetin mà người nhà bệnh nhân nói đến là dưới dạng gói thuộc lô 9J3S, HSD: 27/11/2019, được nhập ngày 1/8/2018 và đã xuất hết ngày 1/11/2018.

Trong sự việc này, nhân viên có trách nhiệm cấp phát thuốc của chưa thực hiện đầy đủ 5 đúng, đã vi phạm quy chế chuyên môn điều dưỡng, chưa tuân thủ quy trình quản lý thuốc của đơn vị mình. Chính vì vậy, các cán bộ có liên quan sẽ được báo cáo để Hội đồng kỷ luật xem xét mức độ và ra quyết định xử lý.

Bệnh viện cũng đã cử đại diện đến xin lỗi gia đình bệnh nhân nhi, thông báo về kết quả điều tra sự việc và nhận được đồng thuận từ phía gia đình. Hiện tình trạng sức khỏe của bé đã ổn định, dự kiến xuất viện vào 19/12.

Qua đây, bệnh viện Nhi Trung ương xin cảm ơn các cơ quan báo chí và gia đình bệnh nhi đã kịp thời cung cấp thông tin. Bệnh viện sẽ tiếp tục tiếp thu và lắng nghe nhằm cải thiện quy trình khám chữa bệnh tốt hơn. 

Thanh Mai

Hà Nội yêu cầu xử nghiêm vụ ăn bớt vật tư ở Bệnh viện Xanh Pôn

Hà Nội yêu cầu xử nghiêm vụ ăn bớt vật tư ở Bệnh viện Xanh Pôn

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung yêu cầu xử nghiêm vụ cắt đôi que thử HIV và viêm gan B của Bệnh viện Xanh Pôn.