Cách sử dụng "khẩu trang điện tử" Bluezone phòng Covid-19

Với công nghệ của Bluezone, chúng ta có thể kiểm soát tốt các tiếp xúc gần với bệnh nhân F0.

Bluezone hay còn gọi là "khẩu trang điện tử" là ứng dụng giúp bảo vệ cộng đồng, phòng chống dịch Covid-19 của Công ty BKAV.  Người dùng sẽ sử dụng công nghệ Bluetooth LE để giao tiếp với nhau, ghi nhận các trường hợp giao tiếp gần, địa điểm và lượng thời gian tiếp xúc. Nếu khoảng cách tiếp xúc dưới 2 m sẽ được xác định là tiếp xúc gần.

Cách sử dụng

Nếu phát hiện ra F0 thì cơ quan y tế có thẩm quyền sẽ cập nhật dữ liệu về F0 này trên hệ thống Bluzone và hệ thống gửi dữ liệu cho người dùng. Ứng dụng có thể xác định các trường hợp F1 và F2 dựa trên dữ liệu tiếp xúc trước đó, đồng thời gửi cảnh báo để người dùng. Trong trường hợp là F1, Bluezone sẽ hiển thị giao diện hướng dẫn người dùng liên hệ với cơ quan y tế có thẩm quyền để nhận được sự trợ giúp. Đối với F2 (tiếp xúc gần F1) sẽ nhận được cảnh báo để thực hiện các biện pháp tự cách ly hoặc báo cho cơ quan y tế.

Cách sử dụng

Ứng dụng này là sản phẩm của nhiều nhóm phát triển của những doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, bao gồm: Mobifone, BKAV, VNPT và Memozone. Hiện tại, ứng dụng Bluezone đang có mặt trên hai nền tảng di động phổ biến nhất đó là iOS và Android.

Hướng dẫn sử dụng Bluezone

Tải Bluezone về, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn cho phép ứng dụng sử dụng Bluetooth, cho phép thông báo và sử dụng vị trí.

Cách sử dụng
Cách sử dụng

Trong giao diện chính, bạn hãy bấm Quét xung quanh để nhận diện xem có ai đang sử dụng Bluezone không. Bạn sẽ có một mã BluezoneID của mình ở trong mục này, mỗi thiết bị sẽ có một mã BluezoneID này.

Cách sử dụng
Cách sử dụng


Nếu có người ở gần bạn (dưới 2m) sử dụng bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào trong danh sách đã tiếp xúc.

Cách sử dụng
Cách sử dụng

Số người tiếp xúc sẽ được ghi nhận trong mục Lịch sử tiếp xúc, còn mục Tiếp xúc gần là bạn đứng gần những người dưới 2 m. Bluezone sẽ tự động ghi nhận những ai cùng sử dụng ứng dụng và tiếp xúc ở khoảng cách gần.

Nếu một trong những người mà bạn đã tiếp xúc bị nhiễm Covid-19 thì ứng dụng sẽ gửi thông báo cho bạn. Từ đó giúp người dùng hạn chế tiếp xúc thêm với những người khác để ngăn nguồn bệnh lây lan.

Thanh Mai

Triển khai ứng dụng Bluezone để biết ai tiếp xúc với người nhiễm COVID-19

Triển khai ứng dụng Bluezone để biết ai tiếp xúc với người nhiễm COVID-19

Bộ Y tế phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ triển khai ứng dụng Bluezone "truy vết" người nghi nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng.