Cơ hội đi Pháp và tham dự Liên hoan phim Angoulême cho những nhà làm phim Độc lập trẻ

Lớp đào tạo 'Nhà làm phim độc lập' giúp khám phá kỹ năng sáng tạo nghệ thuật và cơ hội biểu đạt những ý tưởng, quan điểm cá nhân bằng điện ảnh

Sự phát triển thần tốc của công nghệ dường như đã hiện thực hoá những điều vốn tưởng như không thể. Với sự phát triển không ngừng của các thiết bị điện tử thông minh, làm phim bằng bất cứ thiết bị ghi hình nào như điện thoại di động, máy tính bảng, v.v… đang là xu hướng mới trong thời kỳ cách mạng công nghệ 4.0.

Đáp ứng nhu cầu học làm phim cơ bản bằng các thiết bị tự có, Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) mở Lớp đào tạo Nhà làm phim độc lập. Lớp học giúp cho người học có thể khám phá kỹ năng sáng tạo nghệ thuật và cơ hội biểu đạt những ý tưởng và quan điểm cá nhân bằng nghệ thuật thứ 7. Lớp học cung cấp cho học viên kỹ năng sáng tạo những video chuyên nghiệp, từ phát triển ý tưởng, quay phim, kỹ xảo âm thanh đến hậu kỳ, hoàn thiện tác phẩm.

Cơ hội đi Pháp và tham dự Liên hoan phim Angoulême cho những nhà làm phim Độc lập trẻ

Đặc biêt, học viên có thể thực hành làm phim ngắn bằng điện thoại thông minh và tham gia cuộc thi “Phim ngắn kỹ thuật số màn ảnh dọc” do IFI (Viện quốc tế Pháp ngữ) tổ chức, với cơ hội một chuyến du lịch sang Pháp tham dự và trình chiếu tác phẩm tại Liên hoan phim Angoulême.

Năm 2019, hai tác giả Võ Huy Thăng và Lê Đình Tuyển đã dành giải Nhất cuộc thi Phim ngắn kỹ thuật số màn ảnh dọc của IFI năm 2019 với tác phẩm “Trôi”. Tác phẩm đoạt giải nhất với chuyến du lịch tại Pháp tham dự và trình chiếu tác phẩm tại Liên hoan phim Angoulême, cộng hòa Pháp.

Tác phẩm “Trôi” - tác phẩm dành giải nhất cuộc thi Phim ngắn kỹ thuật số màn ảnh dọc năm 2019

Tác giả sau đó đã có những chia sẻ rất thú vị về chuyến đi tham dự Liên hoan phim Angoulême, Cộng hòa Pháp, cơ hội gặp gỡ các chuyên gia điện ảnh kỳ cựu và tìm hiểu các công nghệ mới, các thể loại ứng dụng công nghệ mới vào điện ảnh.

Ngoài cơ hội được tiếp xúc với không gian điện ảnh hiện đại, các học viên sẽ được trang bị các kỹ năng cơ bản cần thiết, từ phát triển ý tưởng, quay phim, kỹ xảo âm thanh cho đến hậu kỳ và hoàn thiện tác phẩm. Giảng viên lớp học là các chuyên gia trong lĩnh vực điện ảnh với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy tại Việt Nam như họa sĩ Nguyễn Long Hưng - Giảng viên trường Sân khấu Điện ảnh, đạo diễn Vương Minh Việt – Giám đốc Công ty EZMEDIA, chuyên sản xuất dạng phim viral và nhạc sĩ Trần Đức Minh – cán bộ Đài Tiếng nói Việt Nam, người từng đoạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.

Nhạc sỹ Trần Đức Minh
Nhạc sỹ Trần Đức Minh
Họa sỹ Nguyễn Long Hưng
Họa sỹ Nguyễn Long Hưng
Đạo diễn trẻ Vương Minh Việt
Đạo diễn trẻ Vương Minh Việt

Đặc biệt, các học viên sẽ có dịp giao lưu với hai tác giả Võ Huy Thăng và Lê Đình Tuyển.

Để tìm hiểu thêm thông tin, xem thêm tại: Thông báo tuyển sinh Lớp đào tạo Nhà làm phim độc lập

PV

Giáng Son lần đầu chấm thi hát Quốc ca quốc tế

Giáng Son lần đầu chấm thi hát Quốc ca quốc tế

Nhạc sĩ Giáng Son và nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến sẽ làm giám khảo cho Liên hoan hát quốc ca quốc tế lần đầu tổ chức ở Việt Nam.