Đà Nẵng lên phương án dùng máy bay đưa 20 du khách Hàn Quốc về nước

Trong cuộc họp khẩn ngày 25/2, Đà Nẵng ra đưa phương án bố trí chuyến bay đưa khách về lại Hàn Quốc nếu họ mong muốn.

Ngày 25/2, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, bác sĩ Ngô Thị Kim Yến cho biết TP đang lên phương án bố trị máy bay đưa du khách Hàn Quốc nhập cảnh trưa ngày 24/2 vừa qua về nước. Trước đó, chuyến bay cuối cùng chở 80 hành khách từ TP Daegu, nơi đang là tâm dịch của Hàn Quốc đến Đà Nẵng.

Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng đã bố trí 58 hành khách Việt Nam đến khu cách ly tại Trung Tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ, huyện Hòa Vang. 22 hành khách còn lại bao gồm 20 người Hàn Quốc và 2 người Thái Lan được bố trí cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Đối với 1 khách nam người Việt bị sốt khi qua máy đo thân nhiệt, ngành y tế đã đưa về cách ly riêng tại Bệnh viện Phổi để theo dõi.

Máy bay đưa đoàn khách Hàn Quốc đến sân bay quốc tế Đà Nẵng ngày 24/2.
Máy bay đưa đoàn khách Hàn Quốc đến sân bay quốc tế Đà Nẵng ngày 24/2.

Trong quá trình làm việc để đưa vào cách ly, du khách Hàn Quốc tỏ thái độ không hợp tác và đưa ra yêu cầu được ở tại khách sạn.

Trong sáng ngày 25/2, UBNDTP Đà Nẵng đã họp khẩn Ban chỉ đạo chống dịch của TP để bàn về việc xử lý nhóm du khách này. Phương án được đánh giá là tốt nhất là bố trí chuyến bay đưa tất cả du khách Hàn Quốc này về nước nếu họ đồng ý. Tuy nhiên trong trường hợp họ muốn ở lại Việt Nam thì phải được cách ly đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hiện tất cả du khách trên đang được giữ lại tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để theo dõi và chờ xử lý. Đà Nẵng cũng đã họp để rà soát khách từ 2 tỉnh có dịch của Hàn Quốc và đưa vào diện cách ly theo quy định.

Thanh Mai

22 du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng không chịu cách ly, yêu cầu ở khách sạn

22 du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng không chịu cách ly, yêu cầu ở khách sạn

Do 22 du khách Hàn Quốc không muốn cách ly tại Bệnh viện Phổi nên cơ quan chức năng đã bố trí khách sạn 4 sao để họ lưu trú, cách ly.