Elsa trong Frozen 2 sẽ là người giới LGBT?

Một chủ đề đang gây tranh cãi khi phần 2 của Frozen chuẩn bị ra mắt, đấy là giới tính thật sự của nàng công chúa Elsa. 

Dường như có khá nhiều chỉ dấu cho thấy, cô gái váy xanh với mái tóc vàng này thuộc giới LGBT.  

Năm 2016, Twitter còn xuất hiện một hashtag phổ biến là #GetElsaAGirlfriend (tìm bạn gái cho Elsa). Nó cho thấy khá đông người hâm mộ muốn Elsa không cần tìm hoàng tử.  

Tìm bạn gái cho Elsa đã từng là 1 hashtag gây xôn xao Twitter năm 2016
Tìm bạn gái cho Elsa đã từng là 1 hashtag gây xôn xao Twitter năm 2016

Tin đồn này còn lớn hơn khi trên tờ báo chuyên tung tin đồn nhảm NPC giật tít: "Chính thức: Disney thông báo Elsa là đồng tính nữ trong Frozen 2". Tất nhiên NPC thì không tin được. Nhưng điều đó thì chẳng làm cho một số đông người hâm mộ ngừng hy vọng.

Khi trailer đầu tiên của Frozene 2 được công bố vào tháng 2/2019, nhiều người hâm mộ nghi ngờ rằng nhân vận nữ Iduna, do Evan Rachel Wood lồng tiếng, chính là mối tình mới của nữ hoàng băng giá.

Iduna đang được đưa vào tầm ngắm trong Frozen 2
Iduna đang được đưa vào tầm ngắm trong Frozen 2

Elsa luôn thể hiện sức mạnh nổi bật, hình tượng nữ quyền. Và chưa từng có một chàng hoàng tử nào bên cô như người ta vẫn hay thấy về các cô công chúa trong phim hoạt hình khác. 

Disney cũng chưa từng xác định rõ ràng giới tính của Elsa hay bất kỳ nhân vật nào trong Frozen. Đừng chỉ nhìn vào người lồng tiếng cho Elsa, diễn viên Idina Menzel, là nữ mà nghĩ rằng cô chắc chắn phải là phụ nữ. 

Năm 2015, trong một lần trả lời phỏng vấn trên truyền hình, Menzel đã vô cùng lúng túng và không thể trả lời khi đề cập đến việc có phải Elsa nên tìm kiếm một "người đàn ông" không.

Frozen 2 sẽ ra mắt vào tuần tới và được kỳ vọng sẽ lặp lại thành công của phần 1. 

MN (Theo CNN)

Con gái của Stan Lee cáo buộc CEO Marvel và Disney đối xử tệ bạc

Con gái của Stan Lee cáo buộc CEO Marvel và Disney đối xử tệ bạc

Joan Lee, con gái của Stan Lee cho biết Marvel và Disney cần phải được giám sát khi họ muốn toàn quyền kiểm soát nhân vật Người Nhện của cha cô.