Giá vàng tuần này chưa thể thoát đáy?

Các bước tiến trong việc điều chế vaccine COVID-19 và tài sản rủi ro như chứng khoán phục hồi đang khiến vàng kém hấp dẫn trong ngắn hạn.

Ghi nhận phiên đầu tuần lúc 7h30 sáng 30/11 (giờ Việt Nam) trên sàn Kitco, giá vàng thế giới  đang giao dịch ở mức 1.787 USD/ounce, giảm 6 USD/ounce so với cuối tuần qua.

Giá vàng thế giới giảm khá mạnh, khi kỳ vọng ngày một cao về sự tích cực của nhiều loại vaccine COVID-19 sẽ giúp đẩy nhanh sự phục hồi nền kinh tế toàn cầu. Ngoài ra, cả 3 chỉ số chính của chứng khoán Mỹ tăng điểm trong tuần qua nhờ rủi ro chính trị lắng xuống và thông tin lạc quan về vaccine.

Theo dự báo trên Kitco, các chuyên gia nhận định giá vàng tiếp tục xu hướng giảm trong tuần tới, khả năng rớt về mức 1.700 USD/ounce, do sức ép lớn nhất mà kim loại quý phải đối mặt chính là tin tức liên tục về các loại vaccine COVID-19 tiềm năng.

Kết quả khảo sát của Wall Street cho thấy, 6 chuyên gia (40%) dự đoán giá vàng tăng, 8 chuyên gia (53%) dự đoán giá vàng giảm, và cũng có 1 chuyên gia (7%) dự đoán giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, 1.270 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 585 người, tương đương 48%, nhận định giá vàng tăng trong tuần tới. 585 người khác, tương đương 48%, dự đoán vàng giảm, còn lại 261 người tương đương 21%, có ý kiến trung lập.

Giá vàng hôm nay hiện cao hơn khoảng 305 USD/Ounce so với đầu năm 2020. Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 50,13 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tuần này chưa thể thoát đáy?

Tại thị trường trong nước, giá vàng tuần qua đã giảm khoảng 1,4 triệu đồng/lượng. Đây là tuần thứ 3 liên tiếp giá vàng đi xuống.

Hiện tại giá vàng SJC trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 54 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,57 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 54,55 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết vàng miếng SJC 54,01 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,48 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Dự báo trong ngắn hạn, giá vàng thế giới tiếp tục dao động ở mức thấp có thể khiến các công ty vàng trong nước duy trì giá bán vàng sát ngưỡng 54 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, giá vàng trong nước vẫn sẽ duy trì cách biệt lớn so với giá vàng thế giới.

PHƯƠNG PHƯƠNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương