Hà Anh Tuấn bán album "Truyện ngắn" góp 5 tấn gạo và 70.000 trứng gà giúp người nghèo

Số tiền doanh thu đặt album đã được Hà Anh Tuấn trích để góp 5 tấn gạo và 70.000 quả trứng cho người nghèo.

Ngày 11/5, ca sĩ Hà Anh Tuấn chính thức ra mắt album Truyện ngắn sau gần 2 năm sản xuất, trước đó anh đã tổ chức đặt mua trước để làm từ thiện. 

Số đĩa được đặt trước tổng cộng là 10.000, doanh thu từ việc mua đĩa được trích ra mua 5 tấn gạo, 70.000 trứng gà cho người nghèo ở TPHCM với danh nghĩa là "những khán giả của Truyện ngắn".

Trong album mới lần này có 4 bài hát của Phan Mạnh Quỳnh dành riêng cho Hà Anh Tuấn, đó là Xuân thì, Thương em, Cô gái và cây dương cầm, An, cùng với sáng tác cũ Có chàng trai viết lên cây, Ngày chưa giông bão. Thiết kế của bìa đĩa khá ấn tượng, được biết bìa đĩa được lấy ý tưởng từ bức tranh The Reader 1856 (Der Leser, 1856) của danh họa Ferdinand Heilbuth.

  Bìa album được lấy cảm hứng từ hội họa - Ảnh: VietVision

Bìa album được lấy cảm hứng từ hội họa - Ảnh: VietVision

Phần hòa âm phối khí do giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vuợng, nhạc sĩ Thanh Phương, nhạc sĩ Minh Hoàng cùng nhạc trưởng Trần Nhật Minh thực hiện.

Trước khi cho ra mắt album, các ca khúc đã được trình diễn trong 4 đêm nhạc Truyện ngắn ở 3 thành phố: Hà Nội, TPHCM và Hội An vào 2019. Phim ngắn ca nhạc Truyện ngắn được chiếu rạp trong 3 ngày trên toàn quốc.

Ekip Truyện ngắn muốn giúp khán giả đến gần với các ca khúc của Hà Anh Tuấn hơn. "Tôi không chỉ muốn khán giả nghe nhạc, tôi muốn họ sống, trăn trở và hạnh phúc cùng với mình trong suốt chặng đường âm nhạc này", Hà Anh Tuấn chia sẻ. 

Ngoài ra anh cũng bày tỏ mong muốn âm nhạc của Phan Mạnh Quỳnh cũng sẽ được in sâu trong lòng khán giả nhiều hơn nữa. 

Hà Anh Tuấn là nghệ sĩ Việt đầu tiên đóng góp hỗ trợ ủng hộ 2 tỷ đồng cho công tác điều trị bệnh Covid-19. Nghĩa cử cao đẹp của nam ca sĩ đã truyền cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ khác. 

Thanh Mai

Phòng áp lực âm mà ca sĩ Hà Anh Tuấn tặng các bệnh viện chống dịch covid-19 có gì đặc biệt?

Phòng áp lực âm mà ca sĩ Hà Anh Tuấn tặng các bệnh viện chống dịch covid-19 có gì đặc biệt?

Phòng áp lực âm chỉ sử dụng trong điều trị những ca bệnh nặng, nguy cơ lây nhiễm rất cao, luôn sáng đèn 24 giờ.