“Hoa Mộc Lan” của Lưu Diệc Phi hoãn chiếu vô thời hạn

Đại diện của hãng Walt Disney nhận định việc hoãn chiếu "Hoa Mộc Lan" là lựa chọn phù hợp vào thời điểm này.

Ngày 23/7, Walt Disney thông báo hoãn ra mắt phim Hoa Mộc Lan trong khi Paramount Pictures của ViacomCBS Inc hoãn chiếu Top gun: Maverick đến tận tháng 7/2021.

Đây từng là tác phẩm được kỳ vọng sẽ sớm tung ra thị trường để kích cầu và lôi kéo khán giả ra rạp sau thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh đến ngành điện ảnh. Tuy nhiên, thông báo mới nhất của Walt Disney lại trở thành "cú đánh" mạnh mẽ vào kế hoạch này. 

"Hoa Mộc Lan" bị hoãn liên tiếp.

Trước đó, Hoa Mộc Lan dự kiến ra mắt vào tháng 3 nhưng sau đó hoãn nhiều lần vì các rạp đóng cửa. Lần gần đây nhất, phim thông báo hoãn đến 21/8 như một thông báo chắc chắn và đầy hy vọng sẽ sớm tạo nên sự bùng nổ. Thế nhưng cuối cùng Walt Disney quyết định hoãn ra mắt phim vô thời hạn, chờ tình hình chuyển biến tốt hơn.

Không chỉ có Hoa Mộc Lan, hai bom tấn Avatar và Star Wars cũng chịu chung số phận chỉ có điều là thay đổi ngày ra mắt chứ không hoãn vô thời hạn. Theo đó, phần tiếp theo của Avatar dự kiến ra rạp vào cuối 2022, phần tiếp theo của Star Wars và vào cuối năm 2023, trễ hơn 1 năm so với kế hoạch ban đầu. Dịch bệnh khiến việc quay các phần tiếp theo của Avatar bị gián đoạn. 

"Chúng tôi tạm dừng kế hoạch phát hành "Hoa Mộc Lan". Dù thế nào, chúng tôi cũng phải tính toán, đánh giá thời điểm để mang bộ phim đến khán giả thế giới một cách hiệu quả, an toàn nhất có thể", người đại diện hãng Walt Disney thông tin.

Cách đây không lâu, hãng Warner Bros quyết định hoãn bom tấn Tenet vô thời hạn

Hiện các rạp chiếu phim ở Mỹ vẫn chưa hoàn toàn mở cửa trở lại vì dịch bệnh vẫn phức tạp, như hai hệ thống rạp lớn như AMC và Cineworld cũng thông báo sẽ lùi thời gian mở cửa trở lại ít nhất vào cuối tháng 7 hoặc giữa tháng 8.

Số lượng rạp ở Trung Quốc mở của cũng rất hạn chế. 

Thanh Mai

Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ Proptech thế giới?

Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ Proptech thế giới?

Cùng với thế giới, từ hàng chục năm qua, Việt Nam cũng đã áp dụng công nghệ vào các giao dịch bất động sản (Proptech). Tuy nhiên, việc áp dụng này không được phổ biến và chỉ là một chấm nhỏ trên chiếc bản đồ Proptech khổng lồ của thế giới.