Nhà sản xuất phim Harvey Weinstein phải đền bù 25 triệu USD vì quấy rối tình dục

Nhà sản xuất phim Harvey Weinstein phải đền bù 25 triệu USD cho nạn nhân bê bối tình dục theo thỏa thuận dàn xếp.

Hơn 30 phụ nữ là nạn nhân bị nhà sản xuất phim Harvey Weinstein quấy rối và lạm dụng tình dục đã thống nhất với thỏa thuận số tiền 25 triệu USD với đại diện của Harvey Weinstein. Như vậy sau khi thỏa thuận này được thông qua, Harvey Weinstein sẽ thoát khỏi các cáo buộc dân sự trước đó.

Được biết các thỏa thuận này cần được phê duyệt bởi tòa án và các cá nhân liên quan, số tiền này sẽ được trả bởi công ty bảo hiểm của hãng phim Weinstein Company - nay đã phá sản. Điều này có nghĩa là Harvey Weinstein không phải đền bù với những tội ác của mình. Tuy nhiên, Harvey Weinstein vẫn bị cáo buộc hình sự trong phiên tòa 6/ sắp tới tại Manhattan với các tội danh cưỡng hiếp phụ nữ năm 2013, cưỡng ép quan hệ tình dục bằng miệng với 1 phụ nữ năm 2006. Harvey Weinstein đã đưa ra phủ nhận nhưng bị từ chối.

Nhà sản xuất phim Harvey Weinstein 
Nhà sản xuất phim Harvey Weinstein 

Các nạn nhân tỏ ra rất thất vọng và bức xúc với điều này vì bản thân Harvey Weinstein không chịu trách nhiệm cho hành động sai trai. Các bên tham gia đàm phán cho biết các lựa chọn pháp lý cho họ là rất hạn chế.

Một trong số các nạn nhân, diễn viên Katherine Kendall cho biết: "Tôi không thích việc này, nhưng tôi không biết làm thế nào để bắt ông ta chịu trách nhiệm. Tôi không biết mình thực sự có thể làm gì".

Không chỉ bị cáo buộc với các tội danh cưỡng hiếp, Harvey Weinstein còn bị cáo buộc đã tấn công tình dục với diễn viên Annabella Sciorra năm 1993. Theo luật vụ án này đã hết thời gian truy tố. Diễn viên Annabella Sciorra được các công tố viên mời làm nhân chứng để tăng lý lẽ thuyết phục tòa về các hành vi của vị đạo diễn này.

Từng là người đàn ông quyền lực hàng đầu Hollywood, hình ảnh của Harvey Weinstein đang dần sụp đổ. Trong một thời gian ngắn, Harvey Weinstein đã bị cáo buộc với hầu hết các tội danh nghiêm trọng về tấn công, cưỡng hiếp tình dục. Ngay cả người đẹp Gwyneth Paltrow, người yêu của tài tử Brad Pitt năm 22 tuổi cũng là nạn nhân của vụ án này.

Harvey Weinstein từng thuê điệp viên để ngăn chặn cáo buộc bị công khai trước công chúng tuy nhiên bất thành. Nhà bác Ronan Farrow của New Yorker là người công bố toàn bộ cáo buộc này. 

Thanh Mai

Phần Lan bổ nhiệm nữ Thủ tướng trẻ nhất thế giới

Phần Lan bổ nhiệm nữ Thủ tướng trẻ nhất thế giới

Bà Sanan Marin trở thành Thủ tướng trẻ tuổi nhất của thế giới sau cuộc bầu chọn của Đảng dân chủ xã hội.