Oscar 2021 có thể bị hoãn vì dịch Covid-19

Theo một số nguồn tin, giải Oscar 2021 đứng trước nguy cơ bị hoãn do ảnh hưởng của đại dịch.

Ngày 19/5, Variety đưa tin, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) đang xem xét việc hoãn giải Oscar 2021 do ảnh hưởng của Covid-19. Thông tin này đã thu hút sự chú ý của rất nhiều khán giả cũng như những người hoạt động nghệ thuật. Theo lịch dự kiến ban đầu, Oscar 2021 sẽ được tổ chức vào ngày 28.2.2021. 

Tuy nhiên, cho đến hiện tại phía Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức nào về thông tin này. 

Giải phim hay nhất của Oscar 2020 thuộc về
Giải phim hay nhất của Oscar 2020 thuộc về "Ký sinh trùng"

Trước đó, ông David Rubin, Chủ tịch AMPAS đã từng đề cập đến việc còn quá sớm để biết giải Oscar 2021 sẽ như thế nào. Ông nói: "Chúng ta không thể biết trước toàn cảnh bức tranh mùa giải tới là như thế nào. Chúng tôi muốn vinh danh các tác phẩm xuất sắc trong năm nhưng không nói rõ định đạng của các phim tham dự tranh giải là gì".

Hãng Reuters đưa tin, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã đưa ra một điều kiện mới để giúp các bộ phim nói tiếng Anh chung hoặc riêng có cơ hội tham gia tranh giải. 

Điều này có nghĩa là sẽ có phim chiếu trên nền tảng trực tuyến thương mại có nhiều cơ hội hơn để tham gia Oscar 2021. Các bộ phim phải chiếu ít nhất 7 ngày ở Los Angeles để tham gia mùa giải trước đó nay chiếu ở Chicago, New York, Atlanta... cũng có thể trở thành ứng cử viên.

Tại Oscar lần thứ 92, giải Phim hay nhất thuộc về bộ phim châu Á là Ký sinh trùng (Parasite) của đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon Ho. Đây là điều chưa từng có trong tiền lệ và trở thành niềm tự hào của người châu Á. 

Ngoài ra, Ký sinh trùng còn đạt các giải khác là Kịch bản gốc xuất sắc nhất, Phim quốc tế xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất.

Thanh Mai

Tại sao 'Ký sinh trùng' thắng lớn tại Oscar 2020?

Tại sao 'Ký sinh trùng' thắng lớn tại Oscar 2020?

"Ký sinh trùng" vừa thắng giải Phim hay nhất tại Oscar năm nay. Trước đó, tác phẩm của đạo diễn Bong Joon-ho cũng có chiến thắng lịch sử tại Cannes 2019.