'Thế giới hôn nhân' kết thúc có hậu?

Tập cuối phim Hàn Quốc "Thế giới hôn nhân" kể bi kịch của các nhân vật chính song gợi mở về tương lai.

Ở tập 16 phát sóng tối 16/5, phim tập trung mối quan hệ giữa Tae Oh (Park Hae Joon đóng) và vợ cũ Sun Woo (Kim Hee Ae đóng) cùng con trai của họ. Sau khi bị bố vợ đuổi khỏi nhà, công ty, Tae Oh ở phòng trọ bình dân, công việc không thuận lợi. Anh chìm đắm trong nỗi chán nản, sự ân hận khi đánh mất gia đình hạnh phúc trước đây với Sun Woo, tự tử bất thành.

'Thế giới hôn nhân' kết thúc có hậu?

Tập cuối cũng dành nhiều thời lượng để Sun Woo tự sự về tất cả việc xảy ra, cách hành xử của cô từ khi phát hiện chồng ngoại tình. Sun Woo nhận ra trong một cuộc hôn nhân, không có ai sai hoặc đúng hoàn toàn. Cô giằng xé trong tình yêu, nỗi hận chồng cũ, luôn tự vấn trước đây phải làm thế nào để không gây đau khổ trong hiện tại. Cô cũng nghĩ đến sự tha thứ, buông bỏ để được nhẹ nhõm.

Con trai của Sun Woo và Tae Oh bỏ đi vì mệt mỏi trong vòng xoáy tình cảm của cha mẹ, khiến Sun Woo đau khổ. Phim kết thúc bằng cảnh Sun Woo nở nụ cười khi thấy bóng dáng con trai về. Tuy nhiên, hình ảnh cậu bé chỉ được quay mờ ảo, khiến người xem thắc mắc cậu bé trở về thật hay là sự mường tượng của nhân vật chính. Phim bỏ ngỏ việc tương lai Sun Woo tiếp tục sống trong sự giằng xé về quá khứ hay buông bỏ tất cả để sống yên vui cùng con.

Tập cuối phá kỷ lục tỷ lệ người xem cao nhất lịch sử đài cáp Hàn Quốc, khi đạt 28,4%. Trên Naver, Weibo cùng nhiều diễn đàn ở châu Á, đông đảo khán giả nhận xét kết phim thực tế, tạo đồng cảm với người xem. Không ít người cho biết nhìn thấy chính họ qua nhân vật, câu chuyện trong tác phẩm.

Theo kết quả thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Good Data Corporation, Thế giới hôn nhân được quan tâm nhiều nhất trong các chương trình truyền hình xứ Hàn sáu tuần qua. Phim được nhiều khán giả nhận xét nội dung kịch tính, lắt léo. Diễn xuất của dàn sao, nhất là Kim Hee Ae - chân thực, tạo đồng cảm với người xem.

Tuy vậy, phim bị một bộ phận khán giả nhận xét quá tiêu cực, "câu khách" bằng nhiều cảnh giường chiếu, bạo lực. Cơ quan kiểm duyệt thuộc Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc nhận định một số tình tiết cổ xúy lối sống chạy theo vật chất, cản trở bình đẳng giới.

btl (t/h)

'Thế giới hôn nhân': Phim đề tài tiểu tam phá vỡ mọi kỉ lục về rating phim truyền hình Hàn Quốc

"Thế giới hôn nhân": Phim đề tài tiểu tam phá vỡ mọi kỉ lục về rating phim truyền hình Hàn Quốc

Thế Giới Hôn Nhân đã giành được cảm tình từ phía đông đảo khán giả, đồng thời, phá vỡ khá nhiều thành tích kỷ lục về tỷ lệ người xem.