Phong trào "Stay Home India With Books" thu hút giới trẻ

Trong giai đoạn khó khăn chung, các đơn vị làm sách đều tìm kiếm những phương thức riêng trên con đường tìm đến bạn đọc.

Tại Ấn Độ, Bộ Phát triển nguồn nhân lực (MHRD) mới đây đã cung cấp một số loại sách cho người dẫn tải miễn phí về đọc theo tinh thần "Stay Home India With Books" (Ở nhà cùng sách).

The Indian Express cho biết có hơn 100 tựa sách cho phép người đọc miễn phí tại website nbtindia.com.vn với nhiều thể loại sách khác nhau như tiểu thuyết, tâm lý, khoa học... Ngoài ra còn có Mahatma Grandhi mà người Ấn Độ rất yêu thích. 

Sáng kiến Stay Home India With Books vừa khuyến khích mọi người ở nhà đọc sách, vừa góp phần làm giảm áp lực cho người dân trong quãng thời gian cả nước cùng vượt qua giai đoạn căng thẳng chống dịch bệnh.

Việt Nam cũng áp dụng cách thức lan truyền bằng phong trào “Stay Home With Books”. Công ty sách OmegaPlus mở sân chơi cho độc giả với chương trình Sau ngày 15/4, gửi bài review sách thông qua fanpage của đơn vị (trước ngày 19/4) sẽ có cơ hội được nhận voucher mua sách có giá trị từ 200.000đ - 500.000đ. 

Phong trào

Fanpage Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM đăng tải: “Có lẽ đây là thời gian lý tưởng để đọc những cuốn sách hay, chiêm nghiệm về những giá trị cốt lõi của cuộc sống mà đôi khi chúng ta đã vội vã lãng quên”.

Trên trang Ipub, OmegaPlus cũng cung cấp một số tựa sách miễn phí: Đừng chết ở Ả Rập Xê-Út (tác giả Nghiêm Hương), bộ sách Mô tả vương quốc Đàng Ngoài và Xứ Đàng Trong (tác giả: Samuel Baron – Cristoforo Borri) cùng hai tựa sách chăm sóc sức khỏe: Hiểu đúng về ung thư và Cẩm nang phòng bệnh mùa Virus.

Đặc biệt công ty còn trang bị các loại sách về y học, kiến thức, kinh nghiệm của thế giới về dịch bệnh, giáo dục cho học sinh, sinh viên không thể đến trường như Hệ miễn dịch: Khám phá cơ chế tự phòng chữa bệnh của cơ thể người, Y học dinh dưỡng – Những điều bác sĩ nói không với bạn, Lượt sử vạn vật, Súng, vi trùng và thép (OmegaPlus), Thiên nhiên kỳ diệu hay thảm họa (Nhà xuất bản Văn hóa Văn nghệ), Lịch sử Y học (Nhà xuất bản Trẻ)...

Nhà sách Nhã Nam vừa tung ra một ấn bản bổ ích mang tên Bản đồ - tập Atlas nổi tiếng của hai tác giả Aleksandra Mizielinska và Daniel Mizielinska. Cuốn sách này đã được xuất bản ở hơn 30 quốc gia và 3 triệu bản in. Đơn vị làm sách muốn gửi đến bạn đọc thông điệp “Khám phá thế giới mà không cần ra khỏi phòng”.

"Siêu phẩm" Bản đồ của Nhã Nam

Nhà xuất bản Văn hóa Văn nghệ hiện đang có chương trình mua sách trúng thưởng, dành cho các đơn hàng trị giá 100.000 trở lên. Giải thưởng của chương trình khá hấp dẫn như đọc sách miễn phí, tặng thẻ VIP chiết khấu 30% khi mua sách. Nhà xuất bản Văn hóa Văn nghệ cũng đưa ra chương trình khuyến mãi “600.000đ mua được 12 quyển sách".

Bộ tranh vẽ sinh hoạt trong khu cách ly của Tăng Quang (kiến trúc sư trở về từ Anh), trong đó có bức tranh vẽ chàng trai ngồi đọc quyển Sapien – Lược sử loài người cũng hưởng ứng tinh thần “Ở nhà đọc sách”.

Thanh Mai

TP.HCM tạm ngưng xe công cộng, đường bay Hà Nội - TP.HCM chỉ còn ngày 2 chuyến

TP.HCM tạm ngưng xe công cộng, đường bay Hà Nội - TP.HCM chỉ còn ngày 2 chuyến

Để hạn chế việc đi lại, tập trung đông người trên các phương tiện công cộng, các cơ quan chức năng đã có biện pháp "siết chặt" giao thông, kể từ 1/4.