Quán bánh mì nướng muối ở Hà Nội ngày bán đến 500 chiếc, khách lúc nào cũng tấp nập

Quán bánh mì nướng muối ớt trên phố Chùa Láng lúc nào cũng đông nghịt khách, một ngày có thể bán đến 500 chiếc.

Bánh mì vốn là món ăn quen thuộc với người Việt, thậm chí còn có mặt ở nhiều nước trên thế giới. Tại Hà Nội có vô vàn các loại bánh mì khác nhau như bánh mì cay Hải Phòng, bánh mì que Đà Nẵng, bánh mì xíu mại Đà Lạt... Nhưng nếu ai từng đi qua phố Chùa Láng, chắc chắn sẽ thấy một quán bánh mì khá đặc biệt. Chẳng cần phải cửa hàng, chỉ vài ba chiếc ghế nhựa nhưng khách lúc nào cũng tấp nập. 

Loại bánh mì này là bánh mì nướng muối ớt (loại bánh mì đang “làm mưa làm gió” ở TP.HCM). Vào giờ cao điểm, dòng người xếp hàng càng đông làm sôi động cả một góc phố. Chủ quán là anh Bùi Trịnh Minh cho biết, anh mới bán bánh mì này gần 3 năm, nghe qua thì ai cũng nghĩ sẽ là loại mặn và cay nhưng anh đã chế biến hương vị theo công thức riêng dễ ăn. 

Quán bánh mì nướng muối ở Hà Nội ngày bán đến 500 chiếc, khách lúc nào cũng tấp nập
Quán bánh mì nướng muối ở Hà Nội ngày bán đến 500 chiếc, khách lúc nào cũng tấp nập

Anh Minh sinh ra và lớn lên ở TPHCM, sau một thời gian làm việc ở đây, anh quyết định ra Hà Nội lập nghiệp. Ban đầu anh làm cho nhà hàng nhưng sau đó tính toán tìm cách kinh doanh vốn thấp và ít rủi ro. Anh nhận thấy bánh mì là món ăn phổ biến, bình dân, tiện lợi, nhất là ở các thành phố lớn và mỗi quán lại có hương vị đặc trưng riêng, song để tạo nên cái mới hút khách trên lối đi cũ không phải chuyện dễ dàng.

Anh biết rất nhiều món ăn đa dạng mới mẻ của Sài Gòn trong đó có bánh mì nướng muối ớt. Vì vậy năm 2017 anh quyết định mở quán tại Chùa Láng. 

Anh Minh, chủ quán bánh mì.
Anh Minh, chủ quán bánh mì.

Ban đầu, anh giữ nguyên công thức làm bánh trong Nam, nhưng để phù hợp với thị hiếu ẩm thực của người Bắc, anh đã sáng tạo được gia vị theo cách riêng của mình cho mới lạ, giảm độ cay và mặn cho phù hợp.

Cái ngon của bánh mì nướng muối ớt là phần nước sốt sa tế lạ miệng, vừa có vị cay, mặn, ngọt lại không quá ngậy, tuy thuộc vào gia giảm lượng gia vị sao cho hài hòa, ngon miệng. Bánh mì sau khi ép dẹp cho lên vỉ nướng sơ, sau đó phết lên lớp bơ mỏng và nước sốt sate rồi nướng cho vàng đều tầm 3-4 phút để nước sốt ngấm vào trong ruột bánh. Phần “nhân bánh” rắc lên trên với các loại như chà bông, hành khô, xúc xích, bò khô, tép khô, dưa chuột, tương ớt,...

Một điều đặc biệt nữa là bánh được cắt ra thành từng miếng rồi tưới nước sốt, vỏ bánh giòn rụm và ruột bánh mềm xốp khiến ai cũng yêu thích. Tùy theo yêu cầu của khách, phần nhân có thể thêm pa-tê, xá xíu hoặc sốt bơ, mật ong với giá dao động từ 15.000-23.000 đồng/chiếc.. Nhiều người phải mua mang đi vì không còn chỗ ngồi, thậm chí phải xếp hàng chờ 10-15 phút mới mua được.

“Tôi phải thuê thêm hai người làm phụ giúp, nếu chỉ mỗi vợ chồng tôi thì không xoay xở kịp. Ngoài bán tại cửa hàng, tôi còn ship đến tận nơi cho khách. May mắn được các bạn sinh viên ủng hộ, có hôm tôi chỉ bán tầm 8 giờ tối là hết hàng”, anh Minh chia sẻ.

Dù mới bán được gần 3 năm, nhưng đến nay, quán bánh mì của anh Minh được không ít người gần xa tìm đến thưởng thức. 

Thanh Mai

7-Eleven bán bánh mì Việt Nam tại Nhật Bản, giá 80.000 đồng một ổ

7-Eleven bán bánh mì Việt Nam tại Nhật Bản, giá 80.000 đồng một ổ

Hệ thống cửa hàng tiện lợi 7-Eleven tại Nhật Ban đã bán bánh mì Việt Nam với giá gần 80.000 đồng/ổ.