Bánh mì Việt Nam được bán ở các cửa hàng 7-Eleven ở Nhật với giá khoảng 80.000 đồng

Dựa trên hình ảnh mô tả của website, đây được đánh giá là phiên bản bánh mì tại nước ngoài giống ở Việt Nam nhất.

Thời gian vừa qua, cộng đồng du học sinh và người lao động Việt Nam tại Nhật Bản đã xôn xao trước thông tin bánh mì Việt Nam chính thức bán tại 7-Eleven ở nước này với giá khoảng 500 yen trở lên (tương đương với 78.000 đồng/chiếc). Đây được coi là mức giá khá thấp tại Nhật Bản.

Theo website của 7-Eleven Nhật Bản, bánh mì Việt Nam tại đây có nhân gồm thịt gà, thịt lợn, pate, rau củ chua và tương ớt. 

Bánh mì Việt Nam được giới thiệu trên website của chuỗi cửa hàng tiện lợi. Ảnh chụp màn hình.
Bánh mì Việt Nam được giới thiệu trên website của chuỗi cửa hàng tiện lợi. Ảnh chụp màn hình.

Một số người Việt Nam sống tại Nhật cho biết đây là mức giá khá thấp và phù hợp với hầu hết du học sinh và người lao động thu nhập trung bình ở đây. 

Hiện tại các cửa hàng 7-Eleven chỉ bán bánh mì Việt Nam ở khu vực tỉnh Yamanashi. Cộng đồng người Việt mong muốn bánh mì sẽ thu hút khách hàng địa phương, trên cơ sở đó chuỗi bán lẻ này có thể mở rộng phục vụ khắp toàn quốc.

Trước đó tại Mỹ, các siêu thị Safeway đã bày bán sản phẩm "Vietnamese banh mi wrap" (Bánh mì cuộn Việt Nam). Bên ngoài vỏ bánh mỏng cuộn thành hình bầu dục và bọc lấy nhân có cà rốt, muối chua, đậu phụ và gạo lứt.

Bánh mì Việt Nam ngày càng được nhiều quốc gia biết đến. Ngày 24/3/2011, bánh mì được đưa vào từ điển Oxford với cách viết nguyên bản trong tiếng Việt.

Thanh Mai

Dự án Him Lam New Star Hà Nội của Him Lam Land

Dự án Him Lam New Star Hà Nội của Him Lam Land

Him Lam New Star là khu nhà phố thương mại đẳng cấp thuộc dự án Him Lam Thượng Thanh thuộc địa bàn phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội.