Quảng Trị: Cách ly nhầm 2 người do bệnh nhân nhớ sai tên quán ăn

Hai người này bị cách ly muộn ba ngày, do ca bệnh 833 nhớ sai tên quán ăn đã từng ghé vào.

Sáng 14/8, ông Nguyễn Đức Sâm, Chủ tịch UBND xã Phong Bình, huyện Gio Linh, Quảng Trị cho biết nhà chức trách huyện đã kịp thời cách ly 2 người F1 của bệnh nhân 833. Lý do cách ly muộn là do bệnh nhân 833 khai báo nhầm địa chỉ.

Theo bệnh nhân 833, lúc 19h30 ngày 4/8 chị đi đến ăn tối tại quán cháo Ngọc Lan xã Phong Bình. Đến ngày 9/, chị được phát hiện nhiễm Covid-19.

Ngày 10/8, chủ quán cháo Ngọc Lan được đưa đi cách ly tập trung. Tuy nhiên, ba ngày sau, bà chủ quán cháo Ngọc Lan nhớ ra hôm 4/8 là ngày rằm, bà không mở quán.

Thẩm tra lại từ ca bệnh 833, người này mới khai báo lại là nhớ nhầm. Hôm đó do trời mưa nên chỉ có 2 người là chủ quán và phục vụ. Đến ngày 12/8, nhà chức trách huyện Gio Linh đưa hai F1 thực sự đi cách ly tập trung.

  Khu dân cư nơi

Khu dân cư nơi "bệnh nhân 833" sinh sống bị phong tỏa tạm thời. Ảnh: Hoàng Táo

Hiện xã Phong Bình đang lập danh sách F2, F3 của hai F1 này, vận động tự giác cách ly tại nhà. Cả ba người của hai quán cháo đều bị cách ly tập trung.

Ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho hay đang nỗ lực để không bỏ sót F1, nếu có sót thì do bệnh nhân gian dối. Sở cũng yêu cầu các địa phương giám sát việc cách ly tại nhà với F2, nếu F2 ra khỏi nhà sẽ coi như trốn cách ly và xử phạt. 

Lãnh đạo Sở Y tế Quảng Trị mong muốn cộng đồng cùng các địa phương hỗ trợ ngành y tế giám sát. Đến nay, Quảng Trị có bảy bệnh nhân nhiễm nCoV, trong đó "bệnh nhân 832" tử vong chiều 11/8.

Thanh Mai

Dự án Rose Town Hà Nội của Xuân Mai Corp

Dự án Rose Town Hà Nội của Xuân Mai Corp

Dự án Rose Town là khu tổ hợp thương mại dịch vụ, văn phòng và căn hộ cao cấp tại số 79 đường Ngọc Hồi, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.