Tác giả Đào Ngọc Cường: "Cho đi là hạnh phúc:

Cuốn sách là tự truyện của tác giả, diễn giả Đào Ngọc Cường do Nhà xuất bản Thể thao và Du lịch ấn hành.

Sáng 18-7, tại Hà Nội, diễn giả Đào Ngọc Cường đã tổ chức ra mắt sách Sống ước mơ và khát vọng. Cuốn sách là tự truyện của tác giả, diễn giả Đào Ngọc Cường do Nhà xuất bản Thể thao và Du lịch ấn hành, trong đó gồm những câu chuyện có thật về hành trình vượt qua bao gian khó và biến cố của tác giả.

Cuốn “Sống ước mơ và khát vọng” trưng bày tại buổi lễ ra mắt sách.
Cuốn “Sống ước mơ và khát vọng” trưng bày tại buổi lễ ra mắt sách.

Diễn giả Đào Ngọc Cường sinh ra trong một gia đình nghèo và đông anh chị em. Cuộc sống khốn khó đã khiến cho một đứa trẻ phải bươn chải bằng việc đi làm thuê từ bé. Việc học hành gián đoạn liên tục khiến nhiều lần tưởng chừng không còn cơ hội để theo đuổi ước mơ. Những năm tháng khó khăn đã tôi luyện bản lĩnh và khát vọng cháy bỏng của tác giả, đã giúp cho tác giả vượt qua mọi gian khó. Những biến cố liên tục diễn ra từ bé đến lúc trưởng thành tưởng rằng đã quật ngã một con người với vô vàn chông gai trên hành trình đi tìm khát vọng sống. Nhưng bằng tất cả ý chí nghị lực đã giúp tác giả vượt qua tất cả.

Diễn giả Đào Ngọc Cường chia sẻ với độc giả về cuốn sách.
Diễn giả Đào Ngọc Cường chia sẻ với độc giả về cuốn sách.

Để trở thành một diễn giả, một kỷ lục gia được nhiều trường học mời chia sẻ chủ đề "Giáo dục nhân cách cho học sinh". Qua mỗi câu chuyện là một bài học được rút ra và từ đó truyền cho độc giả một động lực mạnh mẽ để thực hiện ước mơ, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên, những người trẻ đang từng bước thực hiện ước mơ của cuộc đời.

Diễn giả Đào Ngọc Cường còn tìm đến các trại giam để giảng giải, chia sẻ, trao đổi với các phạm nhân về cuộc sống có ý nghĩa thế nào, tươi đẹp ra sao và điều cần nhất là họ phải cải tạo tốt để nhanh chóng trở về, đoàn tụ với gia đình, hòa nhập vào cộng đồng.

Với quan điểm "cho đi là hạnh phúc”, anh đã nỗ lực không ngừng trong nghề nghiệp, đi nhiều nơi để chia sẻ, truyền đạt cảm hứng, suy nghĩ của mình cho nhiều người. Anh chia sẻ: “Trong cuộc đời, quan trọng nhất là phải biết cách vượt qua chính mình, kể cả lúc vấp ngã, lúc đau khổ đến tận cùng, nếu khao khát tin tưởng, khao khát chiến thắng thì mọi trở ngại cũng sẽ nhường bước…”.

Tại buổi ra mắt sách, tác giả đã dành lợi nhuận thu được từ cuốn sách để tham gia  vào các hoạt động từ thiện, trao những phần quà ý nghĩa tặng Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, Làng trẻ SOS Thanh Hóa, Hội gia đình trẻ em bại não Việt Nam...

Diễn giả Đào Ngọc Cường sinh năm 1981 tại Thanh Hóa. Anh từng đoạt một số giải thưởng như: Giải Nhất cuộc thi tìm kiếm tài năng diễn giả Việt Nam năm 2012; giải Đặc biệt cuộc thi “Tìm hiểu liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm”; giải Nhì cuộc thi Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh toàn quốc...

MINH AN

Những chính sách mới tác động đến thị trường bất động sản

Những chính sách mới tác động đến thị trường bất động sản

Năm 2020 được xem là năm mà Chính phủ đã và đang nỗ lực để giải quyết những khó khăn về pháp lý cho thị trường BĐS.