Thời tiết ngày 10/10: Mưa to, nguy cơ cao sạt lở đất vùng núi từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế

Các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có rất to, tiếp tục ngập lụt sâu, diện rộng ở vùng trũng thấp tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam.

Ngày 9/10, ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định đã có mưa vừa, mưa to, riêng Quảng Bình - Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to, có nơi đặc biệt to với lượng mưa 100-200mm, một số nơi có lượng mưa lớn hơn như: Khe Sanh (Quảng Trị) 342mm, Tp. Huế 263mm,...

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đi qua Trung bộ kết hợp với hoạt động của không khí lạnh, nên trong đêm nay (9/10) và ngày mai (10/10), ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa phổ biến 100-200mm, có nơi trên 250mm. Ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa 40-80mm, có nơi trên 90mm.

Cảnh báo: Từ ngày 11-13/10, ở các tỉnh Trung Trung bộ và Nam Trung bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Tình trạng ngập lụt sâu, diện rộng ở vùng trũng thấp, các khu đô thị tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam vẫn tiếp tục diễn ra. Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất vùng núi các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất: Cấp 2.

Tình hình mưa, lũ trong thời gian tới còn diễn biến phức tạp.

Ngập lụt tại Thừa Thiên Huế. Ảnh: Zing
Ngập lụt tại Thừa Thiên Huế. Ảnh: Zing

Bắc bộ: Có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.

Trung bộ: Phía Bắc từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương