Thời tiết ngày 16/2: Bắc bộ có khả năng xuất hiện mưa đá

Dự báo thời tiết tại khu vực Bắc bộ, xuất hiện mưa và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hiện nay (15/02), bộ phận không khí lạnh đã báo đã tiến gần sát đến biên giới phía Bắc nước ta.         

Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, tối nay không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi vùng  núi phía Bắc Bắc bộ. Tối và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc bộ, Bắc Trung bộ; sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc bộ và Trung Trung bộ.   

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, tối và đêm nay (15/02) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; từ đêm nay ở Bắc Trung bộ có mưa, mưa rào, sau đó mưa mở rộng xuống Trung Trung bộ. Từ ngày mai (16/2), Bắc bộ và Bắc  Trung bộ trời chuyển rét, có nơi rét đậm, rét hại.   

Tối và đêm nay (15/2), gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ đêm nay đến khoảng ngày 18/2, ở vịnh Bắc bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8; khu vực Bắc Biển Đông từ gần sáng và ngày mai gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh.

Từ trưa chiều mai (16/02), ở vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Thời tiết ngày 16/2: Bắc bộ có khả năng xuất hiện mưa đá

TRÚC BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương