Thủ tướng Chính phủ yêu cầu xử nghiêm các trường hợp kỳ thị khách nước ngoài

Những trường hợp tẩy chay, kỳ thị, không phục vụ khách du khách nước ngoài cần phải xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Mới đây, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu xử lý về việc ứng xử với khách du lịch nước ngoài.

Gần đây có một vài thông tin về việc nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 từ khách nước ngoài, cho nên nhiều cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch địa phương đã từ chối khách nước ngoài thuê phòng thậm chí là tỏ thái độ tẩy chay, kỳ thị khách. 

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu xử nghiêm các trường hợp kỳ thị khách nước ngoài

Việc này sẽ gây ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước cũng như văn hóa Việt Nam. Để kịp thời chấn chỉnh, giữ hình ảnh đất nước là điểm đến an toàn, thân thiện, hiếu khách, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, khẩn trương chỉ đạo rà soát về tình hình khách du lịch tại địa phương, đồng thời thực hiện nghiêm quy định của Luật Du lịch về việc không phân biệt đối xử với khách du lịch nước ngoài. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm như kỳ thị hay từ chối phục vụ khách nước ngoài, cần phải xử lý nghiêm.

Trong trường hợp phát sinh các vấn đề phức tạp, vượt quá quyền hạn và khả năng xử lý cần báo cáo lên cấp có thẩm quyền để chỉ đạo, xử lý. 

Ngoài ra, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần hướng dẫn các địa phương, đơn vị kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú du lịch chủ động triển khai các giải pháp về phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời hướng dẫn của cơ quan y tế và có biện pháp phù hợp để hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch nước ngoài, bảo đảm an toàn, có tổ chức.

Bộ Ngoại giao phối hợp với các bộ, cơ quan, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kịp thời có hướng dẫn tránh để xảy ra các vụ việc và phối hợp với Đại sứ quán các nước liên quan trong quá trình xử lý, gìn giữ hình ảnh quốc gia hiếu khách, thân thiện. 

Thanh Mai

Kiểm tra toàn diện khai báo y tế du lịch đối với khách nước ngoài ở Việt Nam

Kiểm tra toàn diện khai báo y tế du lịch đối với khách nước ngoài ở Việt Nam

Các cơ sở lưu trí có nhiệm vụ kiểm tra du lịch trên toàn quốc kiểm tra khai báo y tế đối với khách nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.