Với đàn bà, đàn ông mệt mỏi là tội lỗi?

Đó là một câu nói rất bình dị mà người đàn ông nào cũng hơn một lần muốn được thốt ra. Song, với đàn bà, đàn ông mệt mỏi là tội lỗi!

Hôm trước, thằng cháu của tôi, 25 tuổi nửa đêm đến nhà “Chú cứu cháu với!”. Nó muốn chia tay bạn gái, nói gần nói xa, nói vòng nói thẳng… nhưng cô gái nhất định không chịu vì không chấp nhận được lý do mà thằng cháu tôi bày tỏ. Thằng cu đã nói rằng “Anh thấy mệt khi ở bên em!”.

“Anh thấy mệt khi ở bên em!” là một lời giãi bày mà bất cứ gã trai nào cũng hơn một lần muốn nói ra. Song, có lẽ không một người đàn bà nào tin rằng đó là lời nói thật nếu như mối quan hệ của họ chưa xuất hiện kẻ thứ ba!

Vì sao mà người đàn ông mình yêu lại có thể thấy mệt khi ở bên mình? Mình chăm sóc anh t a, lo lắng cho anh ta, vun vén cuộc sống cho anh ta... cơ mà? Chỉ có thể là anh ta đã yêu người khác, có mới nới cũ rồi thì mới mệt mỏi khi ở bên mình, bởi anh ta phải sống hai mặt.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Người ta thường tỏ ra bất ngờ khó hiểu với việc một người đàn ông thành đạt cặp bồ với những phụ nữ ngốc nghếch, phù phiếm mà thậm chí nhan sắc cũng không bằng chính vợ của anh ta. Điều đó thực ra rất dễ hiểu, bởi một người đàn ông thành đạt đâu có cần tới hơn một người đàn bà khôn ngoan chín chắn? Họ cần một người để chia sẻ cảm giác thành công khi người vợ sắc sảo của mình luôn không đủ hài lòng, bởi dẫu thành đạt trong công việc nhưng anh ta vẫn lười rửa chân.

Hầu hết đàn bà trong thiên hạ đều mong muốn người đàn ông của mình trở nên hoàn hảo. Mong muốn thì tốt thôi. Song, trở thành một người hoàn hảo theo định nghĩa của người khác là điều mệt mỏi, thậm chí là bi kịch của con người, dù đó là đàn ông hay đàn bà. Thế nên, “Mong muốn của em làm cho anh chết mệt!”.

Tôi có một cậu bạn bỏ thuốc đã lâu. Đột nhiên, cậu ta hút lại sau khi lấy vợ. Lý do thì lãng nhách. Hút thuốc là cái cớ để có thể ngồi một mình ngoài ban công một lúc, mỗi buổi tối. Bởi vì cô vợ trẻ không thể thấy yên tâm khi chồng ngồi im mấy phút liền, nghĩ điều gì đấy mà vợ hỏi không thể trả lời. “Anh say nắng con nào phải không? Có phải bị con nào bỏ bùa?”.

Cô vợ ấy không thể nào tin nổi chồng mình lại có những khoảnh khắc chỉ ngồi im mà lại không nghĩ gì, “Hẳn anh phải có ý nghĩ nào đó mờ ám, muốn giấu tôi, hoặc không thể chia sẻ với tôi?”. Phải cố nghĩ xem mình đang nghĩ gì đó, thực ra là một công việc rất mệt mỏi!

Có rất nhiều lý do để một người đàn ông cảm thấy mệt mỏi với người đàn bà mình yêu. Đàn ông luôn sẵn có ảo tưởng về tự do trong gene của mình. Nhưng ngay cả khi là ảo tưởng thì cảm giác về tự do của họ cũng bị bóp nghẹt trong thói quen kiểm soát, mong muốn sở hữu, và ý thức về sự quan trọng, của người đàn bà mà anh ta yêu.

Nếu một người đàn ông buột mồm nói với bạn bè về một ý tưởng nhất thời loé sáng, anh ta sẽ đứng trước nguy cơ bị giày vò bởi người đàn bà của mình. “Tại sao em lại biết điều đó sau bạn bè của anh?” là một câu hỏi khiến bất cứ người đàn ông nào cũng điên tiết.

Bởi ông Archimedes khi nghĩ ra lý thuyết về lực đẩy của nước không thể mặc quần áo về nhà nói với vợ mình trước khi ra đường hét lên “Eureka”. Phải kìm hãm sự sung sướng của mình là một khả năng phi thường, và bất cứ người bình thường nào cũng sẽ mệt mỏi để trở nên phi thường.

“Anh thấy mệt khi ở bên em!” là một câu nói rất bình dị, thông thường mà bất cứ người đàn ông nào cũng hơn một lần muốn được thốt ra. Song, với đàn bà, đàn ông mệt mỏi là tội lỗi!

Lão Phạm

Muốn hạnh phúc hãy hiểu được 3 điều đàn ông cần và 3 điều đàn bà muốn

Muốn hạnh phúc hãy hiểu được 3 điều đàn ông cần và 3 điều đàn bà muốn

Vợ cần biết 3 thứ chồng cần, chồng cũng nên hiểu 3 điều vợ muốn, có như vậy hôn nhân mới có sự thấu hiểu và gắn bó lâu dài.