1/3 điểm du lịch trên toàn cầu vẫn đóng cửa do lo ngại dịch COVID-19

Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc (UNWTO) ngày 8/3 cho biết gần 1/3 số điểm đến du lịch trên toàn thế giới đang hoàn toàn đóng cửa .

Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc (UNWTO) ngày 8/3 cho biết gần 1/3 số điểm đến du lịch trên toàn thế giới đang hoàn toàn đóng cửa đối với khách du lịch quốc tế do lo ngại dịch COVID-19.

Cụ thể, theo báo cáo của UNWTO, chính phủ các nước trên thế giới lúc đầu đã nới lỏng các biện pháp hạn chế đi lại trong năm ngoái, nhưng họ đã đảo ngược xu hướng này sau khi các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 xuất hiện và do mức độ nghiêm trọng kéo dài của dịch COVID-19.

Vịnh Marina của Singapore. (Ảnh: CNN)
Vịnh Marina của Singapore. (Ảnh: CNN)

Hồi đầu tháng trước, 69 điểm đến du lịch trong tổng số 217 điểm đến trên toàn thế giới (32%) đã hoàn toàn đóng cửa đối với khách du lịch quốc tế, trong đó có 30 điểm đến ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, 15 điểm đến ở châu Âu và 11 điểm đến ở châu Phi.

Con số này giảm so với mức đỉnh trong tháng 5/2020 khi có tới 75% điểm đến du lịch trên toàn thế giới đóng cửa hoàn toàn, nhưng lại tăng so với tháng 11 khi chỉ có 27% điểm đến đóng cửa.

Cũng theo báo cáo trên, năm 2020 là "năm tồi tệ nhất trong lịch sử của ngành du lịch toàn cầu" khi lượng khách du lịch quốc tế giảm 1 tỷ lượt người (74%), Trong năm này, dịch COVID-19 đã gây thiệt hại cho ngành trên 1,3 nghìn tỷ USD, cao gấp 11 lần mức thua lỗ được ghi nhận trong năm 2009 do khủng hoảng tài chính toàn cầu./.

Lê Văn Khoa

theo TTXVN

Hà Nội tiếp tục mưa phùn, sương mù và nồm ẩm

Hà Nội tiếp tục mưa phùn, sương mù và nồm ẩm

Người dân có thể cảm thấy lạnh hơn những ngày qua nhưng không quá rõ rệt. Vùng núi có nơi dưới 14 độ C, trời rét đậm.