10 bộ phim sát thủ nổi tiếng thế giới, nhất định phải xem một lần trong đời

Nếu bạn đam mê phim hành động về sát thủ, đừng bỏ qua bài viết này để "bỏ túi" thêm những bộ phim sát thủ nổi tiếng thế giới nhé!

1. Người vô danh tính - Man from nowhere (2010)

Người vô danh tính là bộ phim hành động kịch tính được ra mắt năm 2010 của Hàn Quốc với sự tham gia diễn xuất của nam tài tử Won Bin. Nội dung phim xoay anh chàng sát thủ chuyên nghiệp Cha Tae Shik đã rửa tay gác kiếm, sống cuộc sống bình thường và người bạn duy nhất là cô bé So Mi.

Tuy nhiên, mẹ của So Mi lại liên quan đến một đường dây buôn ma túy khiến cả hai mẹ con đều bị bọn chúng bắt đi. Để giải cứu So Mi, Cha Tae Shik buộc phải xuất đầu lộ diện, quay lại con đường cũ và đối đầu với bọn người tàn nhẫn.

2. Sát Thủ Ninja - Ninja Assassin (2009)

Sát Thủ Ninja là bộ phim hành động, võ thuật về đề tài sát thủ được sản xuất bởi Mỹ và đóng chính bởi nam tài tử xứ kim chi Rain. Câu chuyện kể về Raizo, một trong những sát thủ hàng đầu thế giới được một tổ chức bí mật nhận nuôi và rèn luyện từ nhỏ. 

Nhận thấy sự tàn nhẫn của tổ chức, Raizo trốn chạy để có thể sống một cuộc sống bình thường. Nhưng nhiều năm sau, anh vẫn còn bị tổ chức truy sát với tội danh "phản đồ". Sự truy lùng của tổ chức đã đe dọa đến tính mạng của Raizo và cả người con gái anh yêu.

3 Không chốn dung thân - No Country for Old Men (2008)

Không chốn dung thân là bộ phim hành động - tội phạm đã từng đạt giải Oscar, được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả nổi tiếng Cormac McCarthy. Phim lấy bối cảnh khi súng được sử dụng tự do và buôn bán ma túy trở thành loại tội phạm nguy hiểm nhất thế giới.

Bộ phim kể về một tên sát nhân máu lạnh tên Anton Chigurh thích dùng đồng xu để quyết định số phận của người khác.Anton Chigurh trốn thoát khỏi ngục tù và bắt đầu truy lùng số tiền 200 triệu USD sau một vụ mua bán ma túy. Vì số tiền đó, nhiều người phải ra đi dưới bàn tay vô tình của Chigurh.

4 Truy sát - Wanted (2008)

Truy sát là bộ phim hành động giật gân của Mỹ được chuyển thể dựa trên bộ truyện tranh của tác giả Mark Millar. Nội dung phim kể về anh chàng Wesley - một nhân viên văn phòng chán nản với công việc và có một cuộc tình vừa đổ vỡ.

Wesley gặp gỡ cô gái tên Fox và biết rằng người bố vừa mất của mình là một sát thủ chuyên nghiệp thuộc tổ chức Fraternity, và ông bị người khác sát hại. Theo lời Fox, Wesley gia nhập tổ chức để rèn luyện trở thành sát thủ, trả thù cho bố mình. 

Tuy nhiên càng ngày anh càng nhận ra nhiều bí mật ẩn giấu đằng sau tổ chức và cuối cùng dẫn đến cái kết đẫm máu.

5. Danh tính của Bourne - The Bourne Identity (2002)

Danh tính của Bourne là bộ phim hành động, kịch tính kể về chàng điệp viên tên Jason Bourne. Trong một nhiệm vụ thất bại, anh bị thương đầy mình và trôi dạt ở bờ biển. Anh bị mất trí nhớ và manh mối duy nhất là dòng địa chỉ một ngân hàng Thụy Sĩ.

Bộ phim là hành trình tìm lại quá khứ và bản thân mình của Bourne. Danh tính của anh dần được hé lộ kèm theo đó là cuộc truy sát của tổ chức CIA khi cho rằng anh phản bội họ. Bằng những kỹ năng ăn sâu trong tiềm thức, Bourne chống lại sự truy đuổi đó dù không còn ký ức.

6. Ông bà Smith - Mr and Mrs. Smith (2005)

Ông bà Smith là bộ phim chính kịch, hài kịch được sản xuất năm 2005 của Mỹ với nội dung thú vị, hấp dẫn. Nội dung phim kể về hai vợ chồng nhà Smith với cuộc hôn nhân đang dần đi vào bế tắc khi khoảng cách giữa cả hai đang lớn dần. 

Hai vợ chồng đều cất giấu một bí mật to lớn, đó là lý do cả hai cảm thấy xa cách. Điều đặc biệt là cuộc gặp nhau vô tình của hai người lại là lúc cả hai đang thực thi nhiệm vụ cùng ám sát một mục tiêu. Hóa ra hai người đều là sát thủ chuyên nghiệp được che đậy bởi cuộc sống bình thường.

7. Kill Bill (2003 – 2004)

Kill Bill là loạt phim hành động về tâm lý tội phạm ăn khách của đạo diễn Quentin Tarantino, được chia thành hai phần ra mắt vào năm 2003 và 2004. Nội dung phim kể về Beatrix - một sát thủ chuyên nghiệp của tổ chức Vipe, cô quyết định rửa tay gác kiếm khi biết mình mang thai.

Tuy nhiên ngày thành hôn của Beatrix lại đẫm máu bởi những sát thủ được phái tới để tiêu diệt cô, Beatrix may mắn được cứu sống và phải hôn mê trong thời gian dài. Sau đó, bằng ý chí kiên cường, cô tỉnh dậy và lập ra kế hoạch trả thù những kẻ đã hại mình, đặc biệt là tên Bill.

8. Gác Kiếm - So Close (2002)

Gác kiếm là bộ phim tâm lý hành động - võ thuật của Hồng Kông được ra mắt năm 2002 với sự tham gia diễn xuất của hàng loạt cái tên đình đám Hoa Ngữ như Thư Kỳ, Triệu Vy. Câu chuyện kể về hai chị em Ái Lâm và Ái Quần là hai sát thủ, hacker chuyên nghiệp.

Họ được giao nhiệm vụ ám sát chủ tịch của một công ty hàng đầu Trung Quốc. Nhưng ngay khi nhiệm vụ thành công, hai chị em lại trở thành mục tiêu truy lùng của cả cách sát và đám người thuê họ. Câu chuyện càng trở nên phức tạp khi mối quan hệ của hai chị em dần rạn nứt.

9. Anh Hùng - Hero (2002)

Anh Hùng là bộ phim hành động - võ thuật được ra mắt năm 2002 do Trương Nghệ Mưu làm đạo diễn. Phim lấy bối cảnh Trung hoa thời Chiến Quốc, khi mà đất nước bị chia thành 7 nước, trong đó Tần là nước mạnh nhất.

Bởi vì ý định thống nhất Trung Hoa, trở thành hoàng đế đầu tiên mà Tần Vương luôn là mục tiêu ám sát của các thích khách đến từ những nước khác. Trong đó, 3 sát thủ khiến vị vua này lo lắng nhất là Tàn Kiếm, Phi Tuyết và Trường Không.

10. Sát Thủ Chuyên Nghiệp - Leon: The Professional (1994)

Sát thủ chuyên nghiệp là bộ phim tâm lý hình sự của Pháp ra mắt năm 1994. Nội dung phim kể về Leon, một kẻ phạm tội ở Ý và trốn sang New York. Tại đây, Leon sống bên cạnh nhà của cô bé Mathilda. Một ngày nọ, gia đình Mathilda bị sát hại tàn nhẫn dưới sự chứng kiến của cô bé.

Leon trở thành chỗ dựa của Mathilda và huấn luyện cô bé thành một sát thủ chuyên nghiệp nhằm nung nấu ý định trả thủ cho gia đình. Tuy nhiên, Mathilda hành động thất bại và Leon phải đích thân ra tay cứu giúp.

(Tham khảo từ Điện Máy Xanh)

P.V (t/h)