2 cô gái làm nên lịch sử của bóng rổ Việt Nam

2 cô gái đã góp công rất lớn trong chiến thắng lịch sử giành HCV SEA Games trước đội tuyển Philippines với tỷ số 21-16 ở trận đấu cuối cùng

Đội tuyển bóng rổ nữ 3x3 Việt Nam đã giành chiếc HCV SEA Games lịch sử sau khi giành chiến thắng trước đội tuyển Philippines với tỷ số 21-16 ở trận đấu cuối cùng. Trong đó, cặp chị em song sinh Việt kiều Mỹ - Trương Thảo My và Trương Thảo Vy là hai cầu thủ gây ấn tượng đặc biệt với khán giả. 

Thảo My và Thảo Vy chơi xông xáo và thực hiện rất tốt những pha ném xa chính xác để mang về nhiều điểm số cho đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam.

"Tôi vừa gọi cho mẹ tôi. Chúng tôi đã khao khát huy chương này từ năm ngoái. Chúng tôi đã thất bại vào năm ngoái và vì vậy năm nay chúng tôi muốn quay trở lại để cống hiến cho người hâm mộ và tất cả những người đã ủng hộ chúng tôi trong suốt thời gian. Chúng tôi đã làm được điều mà chúng tôi mong muốn", Trương Thảo Vy chia sẻ.

Trương Thảo My và Trương Thảo Vy ăn mừng chiến thắng lịch sử của bóng rổ Việt Nam
Trương Thảo My và Trương Thảo Vy ăn mừng chiến thắng lịch sử của bóng rổ Việt Nam

Từ lúc 5 tuổi, 2 chị em đã được bố là ông Trương Mẫn - 1 cựu cầu thủ bóng rổ, dạy chơi bóng. Niềm yêu thích với trái bóng cam của hai cô gái cứ thế lớn dần và trở thành đam mê. Đến khi học trung học, hai chị em nhanh chóng gây ấn tượng và có thành tích thi đấu nổi bật.

Năm 2019, Thảo My và Thảo Vy nhận học bổng Đại học Gonzaga, một trong những ngôi trường mạnh nhất trong đấu trường NCAA. Hiện tại, Thảo My và Thảo Vy đang là hậu vệ của đội bóng rổ trường tại NCAA Women Division 1 (cấp độ cao nhất của bóng rổ đại học/cao đẳng tại Mỹ).

Tháng 4/2023, cả hai trở lại quê hương để chuẩn bị cho SEA Games 32 diễn ra ở Campuchia.

07052023-truongtwins-3
07052023-truongtwins-3

Đồng hành cùng Thảo My và Thảo Vy suốt chặng đường SEA Games năm nay là ông Trương Mẫn. Trong khoảnh khắc 2 con gái giành HCV cùng đồng đội, ông Mẫn cũng không kìm được nước mắt, cùng ôm con gái khóc nức nở.

Thảo My và Thảo Vy lớn lên ở Mỹ, không rành tiếng Việt nên cha của 2 nữ tuyển thủ đã luôn sát cánh cùng con để vừa chăm sóc vừa động viên tinh thần khi thi đầu xa nhà.

"Tôi là người Việt Nam, là một cô gái Việt Nam, lớn lên trong một gia đình Việt Nam. Tôi chỉ muốn thi đấu cho Việt Nam và muốn chơi cạnh các cô gái Việt Nam. Ở Mỹ, tôi không có nhiều cơ hội để chơi bóng cùng các cô gái châu Á. Vì vậy thực sự rất tuyệt khi được chơi cho đất nước của mình", Thảo Vy chia sẻ.

Nói về rào cản lớn nhất trong hành trình giành vàng lần này, Thảo Vy và Thảo My đã đưa ra những câu trả lời khác nhau.

"Với tôi thì đó là thời tiết oi nóng. Ngày hôm qua thực sự rất nóng, không chỉ đội của chúng tôi mà tất cả các đội khác, khi chơi trận thứ ba, chúng tôi rất uể oải, chậm chạp. Ở đây rất nóng, cơ thể chúng tôi như muốn bốc cháy. Nhưng khi tập luyện ở Việt Nam, có lúc còn nóng hơn và điều này thực sự đã tôi luyện và giúp chúng tôi chuẩn bị tốt cho SEA Games năm nay", cô chị Thảo My cho hay.

"Còn tôi thì có lẽ là việc phải đối đầu với đối thủ cao lớn bên phía Philippines - Animam. Cô ấy thực sự rất giỏi và rất mạnh, một phần là vì chiều cao. Chúng tôi không có ai cao vượt trội nhưng chúng tôi vẫn cố gắng chiến đấu", Thảo Vy nói.

Không chỉ gây ấn tượng bởi tài năng chơi bóng, cặp song sinh này còn khiến người hâm mộ khâm phục bởi thành tích học tập ở trường. Theo danh sách được Đại học Gonzaga công bố chính thức, chị em nhà họ Trương đã lọt vào top những sinh viên có thành tích học tập ưu tú. Danh sách này được công bố mỗi năm hai lần vào học kỳ mùa xuân và mùa thu.

Thanh Mai

Đồng USD phục hồi nhẹ phiên đầu tuần

Đồng USD phục hồi nhẹ phiên đầu tuần

Đồng USD bắt đầu hồi phục vào hôm nay (8/5) sau khi giảm vào tuần trước khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) gợi ý về việc kết thúc chu kỳ tăng lãi suất, với việc các nhà giao dịch chuyển sự tập trung sang lạm phát của Mỹ và dữ liệu cho vay của ngân hàng trong tuần tới.