4 ngày trước khi qua đời, Lee Sun Kyun đã đề nghị cảnh sát làm điều này nhưng bị từ chối phũ phàng

Hiện tại, cảnh sát điều tra vụ việc của Lee Sun Kyun cũng đang nhận sự làn sóng chỉ trích lớn từ công chúng.

Kể từ khi vụ điều tra liên quan tới ma túy của Lee Sun Kyun bắt đầu, trong suốt 69 ngày, nam tài tử đã trình diện tại sở cảnh sát 3 lần. Trong cả 3 lần này, Lee Sun Kyun đều phải đối mặt với ống kính truyền thông cùng vô số câu hỏi dồn dập từ phóng viên.

Tờ Yonhap Hàn Quốc mới đây đăng tải thông tin cho biết, trong lần trình diện cuối cùng vào 4 ngày trước khi qua đời, Lee Sun Kyun đã nhờ luật sư đưa ra đề nghị phía cảnh sát đảm bảo quyền riêng tư của nam tài tử.

Lee Sun Kyun liên tục bị truyền thông đeo bám đặt câu hỏi trong những lần trình diện tại sở cảnh sát
Lee Sun Kyun liên tục bị truyền thông đeo bám đặt câu hỏi trong những lần trình diện tại sở cảnh sát

Luật sư của Lee Sun Kyun chia sẻ: “Cảnh sát đã triệu tập thân chủ tôi một cách công khai 2 lần và lần này, chúng tôi đưa ra yêu cầu được triệu tập riêng nhưng họ không chấp nhận”. Phía luật sư của Lee Sun Kyun nhấn mạnh rằng, họ đã đưa ra yêu cầu rất khẩn thiết nhưng phía cảnh sát chỉ hồi đáp lại rằng “rất khó khăn” để thực hiện điều đó.

Một quan chức của Cơ quan Cảnh sát Seoul cho biết: "Một số phóng viên của đài truyền hình đã bày tỏ quan điểm rằng các cuộc triệu tập nên được công khai, để tránh gây ra những thiệt hại nhiều hơn cho đối tượng được thẩm vấn”.

Nhiều ý kiến cho rằng, điều này đã làm trái với quy định của cảnh sát về việc điều tra và tiết lộ thông tin. Thực tế Lee Sun Kyun hoàn toàn có quyền lợi được thẩm vấn một cách không công khai.

Những lần trình diện sở cảnh sát của Lee Sun Kyun đều được thực hiện công khai với truyền thông
Những lần trình diện sở cảnh sát của Lee Sun Kyun đều được thực hiện công khai với truyền thông

Bởi lẽ, cuộc điều tra này xuất phát từ lời khai từ một phía, không có bằng chứng cụ thể. Bản thân Lee Sun Kyun cũng đã trải qua các lần xét nghiệm sâu với kết quả âm tính. Điều này đồng nghĩa với việc Lee Sun Kyun chưa thể coi là nghi phạm của vụ việc. Do vậy việc cảnh sát cho công khai các buổi thẩm vấn Lee Sun Kyun với giới truyền thông là hoàn toàn vô lý.

Hà Phương

Vợ tài tử Lee Sun Kyun: 'Chồng tôi đã rời khỏi nhà sau khi để lại một tờ giấy như di chúc'

Vợ tài tử Lee Sun Kyun: "Chồng tôi đã rời khỏi nhà sau khi để lại một tờ giấy như di chúc"

Hiện tại, phía công ty quản lý của Lee Sun Kyun đều từ chối tiếp nhận phỏng vấn từ truyền thông.