6 cuốn sách kích hoạt trí thông minh của trẻ

6 cuốn sách giúp trẻ thông minh xuất phát từ nhiều góc độ, thông qua các câu chuyện khác nhau để giúp trẻ phát triển các loại trí thông minh.

Giáo dục sớm và thiên tài

Không ai có thể phủ nhận khả năng học hỏi của trẻ từ khi sinh ra. Trước 6 tuổi, trẻ có thể biết được những thông tin căn bản về bản thân và gia đình, những mối quan hệ với hàng xóm và họ hàng, biết được nhiều thứ xung quanh….

Quan trọng hơn, lúc này trẻ đã có thể học được một ngôn ngữ hoặc hơn… Vì thế, theo Glenn Doman, đây chính là thời kì vàng để dạy trẻ bất cứ điều gì, và hiển nhiên càng sớm càng tốt. Có những khả năng trẻ chỉ có trong 3 năm đầu đời.

Ngoài 3 tuổi, khả năng đó sẽ mất đi. Glenn luôn nhấn mạnh trong các cuốn sách của mình rằng, thời kỳ dưới 6 tuổi, bất cứ cái gì chúng ta giới thiệu, trẻ đều có khả năng lĩnh hội.

6 cuốn sách kích hoạt trí thông minh của trẻ

Trong bộ sách Giáo dục sớm và Thiên tài gồm 5 cuốn: Dạy trẻ thông minh sớm, Dạy trẻ biết đọc sớm, Dạy trẻ học Toán, Tăng cường trí thông minh của trẻ, Dạy trẻ về thế giới xung quanh, bạn sẽ được biết đến phương pháp giáo dục của Glenn Doman.

Mỗi lĩnh vực Glenn sẽ đưa ra cho bạn từng bước tiến hành cụ thể, với các giáo cụ, không gian học, tâm lý chuẩn bị và bạn chắc chắn sẽ thành công với phương pháp này nếu thực hiện chính xác các lời khuyên đưa ra – Glenn khẳng định.

Tăng cường trí thông minh của trẻ

Việc dạy một đứa trẻ mười tám-tháng-tuổi cách chơi piano hay violin hay bất cứ một loại nhạc cụ nào khác là một công việc cực kỳ dễ dàng và sẽ mang lại niềm vui cho bạn.

Việc dạy một đứa trẻ 18 tháng tuổi về chim, hoa, cây cối, côn trùng, động vật biển, động vật có vú, cá, tên của chúng, đặc điểm của chúng, các vấn đề khoa học hoặc bất cứ điều gì mà bạn muốn dạy chúng là một công việc cực kỳ dễ dàng và sẽ mang lại niềm vui cho bạn.

Việc dạy một đứa trẻ 18 tháng tuổi về thủ tướng, vua, cờ các nước, các lục địa, các đất nước, bang là một công việc cực kỳ dễ dàng và sẽ mang lại niềm vui cho bạn.

6 cuốn sách kích hoạt trí thông minh của trẻ

Việc dạy một đứa trẻ mười tám-tháng-tuổi cách vẽ hoặc sơn hoặc – tốt thôi, bất cứ thứ gì mà bạn có thể dạy chúng một cách chân thành và thực tế là một công việc cực kỳ dễ dàng và sẽ mang lại niềm vui cho bạn. Khi bạn dạy trẻ thậm chí chỉ một trong số những điều trên, trí thông minh của nó sẽ phát triển.

Khi bạn dạy trẻ một vài trong số những điều trên, trí thông minh của nó sẽ phát triển mạnh. Khi bạn dạy trẻ tất cả những điều trên với sự hào hứng, tình yêu và tôn trọng, trí thông minh của nó sẽ được nhân lên gấp bội.

Và, điều tốt đẹp nhất là, khi cha mẹ thực sự yêu thương và tôn trọng con cái của mình, khi cha mẹ sẵn lòng trao cho chúng món quà là khả năng và sự hiểu biết, trẻ sẽ hạnh phúc hơn, thân thiện hơn và biết quan tâm đến người khác hơn những đứa trẻ không nhận được những cơ hội này.

Những đứa trẻ được dạy dỗ với tình yêu và sự tôn trọng sẽ không trở thành những con quái vật khó chịu tí hon. Chẳng có lý do gì để kiến thức và việc trao món một món quà với sự chân thành, hân hoan lại có thể tạo ra sự khó chịu!

Cẩm nang chăm sóc trẻ sơ sinh khỏe mạnh, thông minh

Với những kiến thức cơ bản về cách chăm sóc trẻ sơ sinh, những sai lầm nên tránh, cách phòng và trị những căn bệnh ở trẻ sơ được giới thiệu trong cuốn sách này, các bà mẹ trẻ hoàn toàn có thể tự trang bị cho mình những thông tin cần thiết, biết cách theo dõi và xử lý những tình huống bất thường, biết cách phòng tránh và chăm sóc trẻ sơ sinh một cách tốt nhất.

6 cuốn sách kích hoạt trí thông minh của trẻ

Khởi động trí thông minh cho trẻ từ 0-6 tuổi – người lớn toàn là trẻ con

Giáo sư – Tiến sĩ Tâm lý học Howard Gardner đã nghiên cứu và chỉ ra trí thông minh của loài người rất đa dạng, chủ yếu cấu thành từ 8 loại, gồm: trí thông minh về ngôn ngữ, trí thông minh về logic và Toán học, trí thông minh về không gian, trí thông minh về vận động thể chất, trí thông minh về âm nhạc, trí thông minh về giao tiếp, trí thông minh về sự tự nhận thức, trí thông minh hướng về thiên nhiên.

Ngoài ra, ông còn nhắc tới một số loại trí thông minh khác ở trẻ như: trí thông minh về tư duy tưởng tượng, trí thông minh về sáng tạo và biểu đạt, trí thông minh về khả năng thao tác… Mỗi trẻ lại có một ưu thế về một hoặc một vài loại trí thông minh khác nhau và tùy theo con mình có loại trí thông minh nào các bậc cha mẹ cần hiểu biết để có thể định hướng phát triển khả năng của trẻ. Giúp trẻ có năng lực vượt trội ở lĩnh vực đó.

6 cuốn sách kích hoạt trí thông minh của trẻ

Bộ sách Khởi động trí thông minh cho trẻ từ 0-6 tuổi (3 tập) xuất phát từ nhiều góc độ, thông qua các câu chuyện khác nhau để giúp trẻ phát triển các loại trí thông minh. Trong quá trình cha mẹ cùng đọc truyện với con trẻ, trẻ sẽ cảm nhận được sức mạnh thần kỳ của từng câu chuyện, từ đó cha mẹ sẽ có thể tiến hành chỉ dẫn cho con mình một cách toàn diện, hợp lý hơn.

10 phút mỗi ngày giúp bé thông minh vượt trội

Bộ sách 10 cuốn: 10 phút mỗi ngày giúp trẻ thông minh vượt trội dạy tư duy cho trẻ Phát Triển IQ nhằm cung cấp những trò chơi toán học và logic giúp trẻ phát huy tối đa khả năng nhận thức, tư duy phân kỳ, tưởng tượng, tri giác về không gian, phán đoán và suy luận – những yếu tố quan trọng trong quá trình hình thành trí thông minh và giúp trẻ rèn luyện tư duy một cách toàn diện.

Có những bài trong bộ sách được trang bị để có sự tương tác giữa bố mẹ và con cái, vừa nâng cao năng lực tư duy của mình vừa giúp trẻ phát triển các kỹ năng tư duy cần thiết để trẻ xây dựng kỹ năng, sự khéo léo, tính chính xác và rèn luyện độ kiên trì…

6 cuốn sách kích hoạt trí thông minh của trẻ

Bộ sách chia làm 5 độ tuổi: 2-3 tuổi, 3-4 tuổi, 4-5 tuổi, 5-6 tuổi và 6 tuổi, mỗi độ tuổi sẽ có hai cuốn sách, chi tập 1, tập 2, để phù hợp với khả năng của các bé qua từng thời kỳ.

90% trẻ thông minh nhờ cách trò chuyện đúng đắn của cha mẹ

Bạn có bao giờ thốt ra những câu dù biết là không nên nói như “Còn lề mề đến bao giờ nữa hả?” hay “Chẳng được cái trò trống gì, đưa đây xem nào!”… nhưng vẫn lỡ lời không?

Trong quá trình trẻ trưởng thành, những lời lẽ kiểu “Mày chẳng được cái tích sự gì!” trẻ phải nghe ngày ngày sẽ thẩm thấu qua vô thức, rồi sau đó trở thành ý thức coi mình chỉ là loại “vô dụng”. Không biết từ lúc nào, trẻ sẽ bắt đầu thực hiện những hành vi, lối sống không tốt.

6 cuốn sách kích hoạt trí thông minh của trẻ

Trong cuốn sách này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới quý vị phụ huynh những câu nói “có phép lạ” khiến các con trở thành những đứa trẻ “tự có ý thức” mà cha mẹ không cần cằn nhằn nhiều. Hơn nữa, đây hoàn toàn là những câu chúng ta có thể áp dụng ngay từ ngày hôm nay như “Mẹ luôn đứng về phía con!”, “Mẹ con mình cùng làm nhé!”…

Về bản chất, mỗi đứa trẻ đều mang trong mình một “sức mạnh” tuyệt vời. Nhưng trước hết, chúng ta phải tin tưởng vào sức mạnh ấy đã! Khi được tin cậy, “sức mạnh” bên trong trẻ sẽ được nuôi dưỡng một cách tự nhiên.

Cuốn sách này sẽ giới thiệu cách trò chuyện giúp khai phá sức mạnh ấy từ nhiều góc độ. Chắc chắn không chỉ các con mà ngay cả chính các bậc phụ huynh cũng sẽ thay đổi. Cuộc sống sẽ lại một lần nữa trở nên thật tuyệt vời.

Cuốn sách này sẽ giúp mở rộng tiềm năng của trẻ tới vô hạn!

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương