7 điểm đến ở châu Á đã nới lỏng quy định về COVID-19 với người nhập cảnh

Dưới đây là các yêu cầu tại các điểm đến chính của châu Á, bao gồm cả Nhật Bản và Hàn Quốc.

Các điểm đến trên khắp thế giới đã được nới lỏng các hạn chế nhập cảnh COVID-19 khi đại dịch bùng phát, với Đài Loan là nơi mới nhất công bố các quy định nới lỏng.

Khi du lịch bắt đầu, đây là quy tắc nhập cảnh được cập nhật cho một số điểm đến chính của châu Á.

Hàn Quốc

Nếu bạn đến Hàn Quốc, bạn sẽ không cần xuất trình kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trước khi khởi hành nữa.

Điều này có hiệu lực vào ngày 3/9, nhưng khách du lịch vẫn cần thực hiện xét nghiệm PCR khi đến trong vòng 24 giờ sau khi đến và tải kết quả lên trang web Q-code của quốc gia này.

Tất cả khách du lịch, bao gồm cả trẻ em dưới 6 tuổi, phải đăng ký Q-code trước khi khởi hành.

Mã QR sau đó sẽ được cấp cho email của khách du lịch. Theo Đại sứ quán Hàn Quốc tại Singapore, thẻ này có giá trị nhập cảnh một lần.

7 điểm đến ở châu Á đã nới lỏng quy định về COVID-19 với người nhập cảnh - Ảnh 1.

Những khách du lịch đủ điều kiện nhập cảnh miễn thị thực cũng phải đăng ký Giấy phép Du lịch Điện tử Hàn Quốc, hoặc K-ETA, nếu họ đến thăm dưới 90 ngày.

Hàn Quốc dỡ bỏ yêu cầu kiểm dịch đối với tất cả khách du lịch, bất kể tình trạng tiêm chủng, kể từ ngày 8/6.

Nhật Bản

Khách du lịch sẽ có thể đến thăm Nhật Bản trong các chuyến du lịch trọn gói mà không có hướng dẫn viên từ ngày 7/9. Nhưng đất nước này vẫn có những hạn chế nghiêm ngặt về biên giới so với nhiều nền kinh tế lớn khác.

Kiểm tra trước khi khởi hành là bắt buộc đối với tất cả các du khách. Kiểm tra khi đến và cách ly có thể cần thiết tùy thuộc vào nơi du khách đến.

Ví dụ, các quốc gia như Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Mỹ, Vương quốc Anh và Pháp, nằm trong danh sách xanh của Nhật Bản - có nghĩa là khi nhập cảnh sẽ không cần kiểm tra và kiểm dịch. Cũng không cần phải nộp giấy chứng nhận tiêm chủng COVID-19.

Du khách đến từ các quốc gia trong danh sách vàng - chẳng hạn như Ấn Độ, Việt Nam, Sri Lanka và Bồ Đào Nha - cần phải cách ly trong ba ngày nếu họ không có giấy chứng nhận tiêm chủng hợp lệ. Các biện pháp miễn thị thực của Nhật Bản vẫn bị đình chỉ.

Hồng Kông

Hồng Kông vào ngày 12/8 đã rút ngắn thời gian cách ly khách sạn đối với tất cả khách đến từ 7 ngày xuống còn 3 ngày.

Sau đó, họ cần phải tự theo dõi trong 4 ngày nữa. Trong thời gian này, họ có thể ra ngoài nếu kết quả xét nghiệm âm tính nhưng không đến các khu vực được coi là có nguy cơ cao như nhà hàng và quán bar, nơi thực hiện các quy định mang khẩu trang.

Trạng thái cách ly của họ sẽ được cập nhật trên ứng dụng di động LeaveHomeSafe.

Chỉ những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ mới được vào Hồng Kông.

Kiểm tra PCR trước khi khởi hành là bắt buộc đối với du khách từ ba tuổi trở lên, được thực hiện trong vòng 48 giờ trước giờ bay dự kiến.

Họ cũng phải có xác nhận đặt phòng trong 3 đêm bắt đầu từ ngày đến Hồng Kông trong một khách sạn cách ly được chỉ định. Điều này áp dụng cho tất cả những du khách đã ở bên ngoài Trung Quốc trong 14 ngày trước khi đến Hồng Kông.

Singapore

Từ ngày 29/8, những du khách ngắn hạn chưa được tiêm chủng đầy đủ từ 13 tuổi trở lên đi du lịch đến Singapore không cần phải xin phép nhập cảnh nữa.

Bộ Y tế Singapore cho biết họ không bắt buộc phải trải qua 7 ngày thông báo ở nhà khi đến hoặc làm xét nghiệm PCR khi kết thúc thời gian lưu trú, Bộ Y tế cho biết, chỉ ra rằng tình hình COVID-19 đang được cải thiện tại địa phương và toàn cầu.

Tuy nhiên, những du khách không được tiêm phòng đầy đủ vẫn phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính trước khi khởi hành trong vòng hai ngày trước khi khởi hành đến Singapore. Họ cũng phải mua bảo hiểm du lịch COVID-19 để chi trả cho thời gian lưu trú.

Tất cả các du khách nhập cảnh vào Singapore bằng đường hàng không hoặc đường biển phải nộp bản khai báo sức khỏe điện tử trước khi nhập cảnh vào Singapore, sử dụng dịch vụ thẻ điện tử SG Arrival Card tối đa 3 ngày trước khi đến.

Malaysia

7 điểm đến ở châu Á đã nới lỏng quy định về COVID-19 với người nhập cảnh - Ảnh 3.

Malaysia mở cửa cho khách du lịch. Ảnh: Getty

Tất cả du khách được phép nhập cảnh vào Malaysia bất kể tình trạng tiêm chủng COVID-19 của họ và không yêu cầu xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành hoặc khi đến, kể từ ngày 1/8.

Họ sẽ không cần điền vào thẻ của khách du lịch trong ứng dụng di động MySejahtera nữa.

Bộ trưởng Y tế Khairy Jamaluddin cho biết nhà chức trách sẽ đẩy mạnh việc theo dõi các triệu chứng sức khỏe của du khách tại tất cả các điểm nhập cảnh quốc tế ở Malaysia.

Ông Khairy cho biết thêm, tất cả những du khách mới đến từ nước ngoài nên tự theo dõi sức khỏe của mình, tuân thủ các quy trình vận hành tiêu chuẩn và nên đến cơ sở y tế nếu họ không khỏe.

Thái Lan

7 điểm đến ở châu Á đã nới lỏng quy định về COVID-19 với người nhập cảnh - Ảnh 4.

Ảnh: Getty Images

Du khách không còn phải đăng ký thẻ Thailand Pass, đây là một nền tảng trực tuyến để nộp các tài liệu trước khi nhập cảnh vào Thái Lan.

Tại thời điểm nhập cảnh vào Thái Lan, du khách sẽ chỉ cần xuất trình bằng chứng là giấy chứng nhận đã tiêm phòng.

Những người không được tiêm chủng đầy đủ cần xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính hoặc kết quả ART được quản lý chuyên nghiệp.

Nếu các yêu cầu này được đáp ứng thì không cần phải kiểm dịch.

Đài Loan

Đài Loan đã loại bỏ yêu cầu xét nghiệm PCR âm tính trước khi khởi hành.

Tuy nhiên, xét nghiệm PCR khi đến vẫn cần thiết. Vào tháng 6, Đài Loan đã cắt giảm số ngày dành riêng cho những người đến từ 7 ngày xuống còn 3 ngày.

Các yêu cầu này sẽ vẫn được duy trì trong thời gian này, cùng với giới hạn 50.000 lượt khách mỗi tuần, Giám đốc trung tâm chỉ huy Victor Wang cho biết vào ngày 5/9.

Do COVID-19, tất cả du khách nước ngoài phải xin giấy phép đặc biệt để vào Đài Loan. Du khách phải có xác nhận đặt phòng tại một khách sạn cách ly.

(Nguồn: CNA)

GIA HÂN