7 lý do khiến người ta ngoại tình

Cảm giác bị phản bội thật không dễ chịu chút nào, nó khiến chúng ta cảm thấy đau lòng và tổn thương. Vậy nguyên nhân khiến đối phương làm việc này?

Và thật buồn sự phản bội lại là thứ mà ta không thể kiểm soát được, bởi đơn giản chúng ta không thể biết được những việc nửa kia làm khi không có mặt chúng ta ở đó. Mọi mối quan hệ đều cần có sự tin tưởng to lớn vào đối phương. Trên thế giới này không tồn tại bất cứ phương pháp hay liều thuốc nào có thể bảo vệ chúng ta khỏi bị lừa dối, nhưng hãy xem một vài nguyên nhân khiến đối phương có xu hướng làm việc này.

Sự phản bội là thứ mà ta không thể kiểm soát được.
Sự phản bội là thứ mà ta không thể kiểm soát được.

1. Sự tò mò

Không phải tất cả những kẻ ngoại tình đều đặt cảm xúc vào hành động của họ. Có vài người ngoại tình chỉ để tìm kiếm những điều mới mẻ và thú vị. Bất kể mục đích là để có một bạn tình mới hay một sự kết nối về cảm xúc thì việc tìm kiếm những điều đó trong vòng tay của một người khác dường như là xuất phát điểm lý tưởng cho họ. Hãy đối mặt với điều này: từ trong thâm tâm, chúng ta đều là những đứa trẻ và sự hấp dẫn của một món đồ chơi mới long lanh sẽ khơi dậy những điều sâu thẳm bên trong.

2. Sự nhàm chán

Có những người nói họ yêu thích “cuộc sống tẻ nhạt” của mình nhưng khi nhắc đến một mối quan hệ thì không ai thích tẻ nhạt cả. Đơn giản đồng nghĩa với sự lặp đi lặp lại, và cảm giác như bất cứ điều gì quá đỗi bình thường thì đều trở nên bế tắc. Rất nhiều người vẫn duy trì một mối quan hệ mặc dù mối quan hệ đó không hề vui vẻ và đầy bất mãn, và vì thế họ chạy trốn khỏi một cuộc sống an toàn để tìm đến điều gì đó thử thách và thú vị hơn.

Thật sự không có giải pháp nào có thể bảo vệ chúng ta khỏi bị lừa dối.
Thật sự không có giải pháp nào có thể bảo vệ chúng ta khỏi bị lừa dối.

3. Những cảm xúc không thể giải tỏa

Đôi khi chúng ta cứ lao vào một mối quan hệ mà không hề nhận ra sự ảnh hưởng của quá khứ đối với bản thân. Mọi người thường cố vờ như điều đó không hề tồn tại nhưng không thể thoát khỏi nó. Dần dần bạn sẽ nhận ra những cảm xúc không thể giải tỏa từ quá khứ vẫn tồn tại ở đó. Là con người chúng ta thường có xu hướng chạy trốn những cảm xúc đó để thấy dễ chịu hơn, nhưng đôi khi lúc chạy trốn ta lại sa vào vòng tay của người cũ.

4. Sợ hãi

Sự cam kết cũng giống như tình yêu là một điều lớn lao phải thực hiện. Bạn có biết có những đứa trẻ ở trường có thể sẽ thể hiện rất tốt trên lớp học nhưng lại hay thi trượt? Giống như khi ở trung học, một số người vẫn không thể thực hiện được hết những mục tiêu mà họ đặt ra. Thật không may hội chứng tự hủy hoại mình lại là một trong những nguyên nhân chính khiến con người ngoại tình.

Nhiều người chạy trốn sự nhàm chán trong hôn nhân để tìm đến sự thử thách và thú vị hơn.
Nhiều người chạy trốn sự nhàm chán trong hôn nhân để tìm đến sự thử thách và thú vị hơn.

5. Xác nhận tình cảm

Chúng ta đều muốn được ghi nhận đặc biệt là sự ghi nhận từ những người yêu thương. Mong muốn xác nhận tình cảm của người khác dành cho bản thân sẽ tạo động lực thúc đẩy chúng ta hành động để thỏa mãn nhu cầu đó. Đối với một số người, sự ghi nhận từ một người dành cho họ khiến họ cũng muốn được công nhận từ cả những người khác nữa, từ đó thúc đẩy họ đi tìm kiếm những lựa chọn khác.

6. Sợ phải gắn bó

Không phải ai cũng may mắn có mối quan hệ chung thủy một vợ chồng. Thật khó để chấp nhận sự thay đổi từ vị thế có nhiều sự lựa chọn sang việc phải gắn bó cả cuộc đời và dành trọn tình yêu chỉ cho một người. Sự tự ti và nghi ngờ cũng làm gia tăng nỗi sợ hãi đó, khiến cho họ không thể thắng nổi những cám dỗ từ thế giới bên ngoài.

7. Hết yêu

Thực sự là một thử thách lớn khi phải đối mặt với cảm xúc của bản thân và rồi nhận ra rằng bạn không còn yêu nữa. Việc chấp nhận thời điểm lụi tàn của một mối quan hệ dẫn đến sự vô cảm trong cảm xúc. Nếu một người cảm thấy ngoại tình là cách duy nhất để giải quyết thì bạn sẽ không thể làm gì để ngăn họ được. Đáng buồn là một số người nhìn nhận việc này là cần thiết để bước tiếp.

AN LY (t/h)

Thái và Trà 'tiểu tam' của 'Hoa hồng trên ngực trái' gây chú ý tại International Fashion Week

Thái và Trà "tiểu tam" của "Hoa hồng trên ngực trái" gây chú ý tại International Fashion Week

Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam gây chú ý bởi sự xuất hiện của 2 diễn viên Lương Thanh và Ngọc Quỳnh của “Hoa hồng bên ngực trái”