7 sự thật về ông chú "thám tử ngủ gật" trong Conan

Mori Kogoro là một trong các nhân vật quan trọng trong Thám tử lừng danh Conan.

Ngoài Conan Edogawa, một nhân vật chính khác cũng đóng vai trò quan trọng xuyên suốt bộ truyện là Kogoro Mouri. Hãy cùng khám phá những sự thật xung quanh ông chú thám tử râu kẽm trong Thám Tử Lừng Danh Conan.

1. Cha của Ran Mouri

Kogoro Mouri là cha của Ran Mouri, một người bạn thời thơ ấu sau này trở thành người yêu của Shinichi Kudo. Kogoro thật may mắn khi có được cô con gái như Ran. Ran là một người thông minh, có tính độc lập. Cô tình nguyện giúp đỡ, sắp xếp mọi việc liên quan đến công việc gia đình.

7 sự thật về ông chú

Cô có năng khiếu võ thuật và là một thành viên của đội karate trường trung học Teitan. Cô còn được cha mình đào tạo tốt ở môn Judo, thể hiện sự thông thạo trong thế võ ném vai một tay của mình.

 2. Ly thân với vợ 

Mori Kogoro là bạn học từ bé với Eri Kisaki trước khi cả 2 kết hôn với nhau. Sau này, Kogoro sống một mình với con gái sau khi anh và vợ quyết định sống riêng lúc Ran mới 7 tuổi. Tuy nhiên, lý do khiến cả 2 quyết định đường ai nấy đi chưa được đưa ra. Trên thực tế, Kogoro và Eri vẫn chưa chính thức ly hôn, thậm chí họ còn có vẻ vẫn thích nhau.

7 sự thật về ông chú

Dù vậy, vẫn chưa được xác nhận rõ ràng về lý do khiến cả hai đưa ra quyết định lớn như vậy. Khi còn nhỏ, Ran luôn cố gắng rất nhiều để được đoàn tụ với bố mẹ.

 3. Thám tử tư lười biếng 

Tính cách của Kogoro dường như là lý do chủ yếu khiến Ran có thể phát triển thành một cô gái độc lập. Kogoro được biết đến là một thám tử lười biếng và có vẻ ngoài đáng ngờ.

7 sự thật về ông chú

Kogoro còn kén chọn trong việc phục vụ khách hàng. Thám tử tư này sẽ chỉ ưu tiên những phụ nữ có ngoại hình đẹp và có xu hướng bỏ qua những khách hàng tiềm năng khác. May mắn thay, Ran luôn nhanh chóng thúc đẩy cha cô thực hiện nghĩa vụ của mình.

Dù vậy, Kogoro lại rất nghiêm túc nếu những vụ án anh phải đối mặt liên quan đến Eri và Ran.

4. Từng là công an 

Trước khi quyết định mở văn phòng thám tử và hoạt động độc lập, Kogoro từng làm việc trong Sở cảnh sát thủ đô Tokyo với Thanh tra Megure. Tuy là một tay thiện xạ xuất sắc, nhưng Mori lại không giỏi trong việc điều tra, tìm chứng cứ. Ông cũng làm việc một thời gian dưới quyền của Thanh tra Yuminaga trong đội cảnh sát cứu hỏa. 

Khoảng thời gian Mori rời lực lượng cảnh sát, cô vợ Eri cũng quyết định ly thân và chuyển ra ngoài sống riêng trong 10 năm vì nhiều lý do. Một trong số đó có vẻ là do thảm kịch Kogoro bắn vào chân Eri, nhằm cứu Eri khỏi bị bắt làm con tin.

5. "Kogoro ngủ gật" 

Kogoro Mouri là một thám tử nổi tiếng với biệt danh "Kogoro ngủ gật". Biệt danh này xuất phát từ kỹ thuật đặc trưng của Kogoro, giải quyết một vụ án khi đang ngủ.

7 sự thật về ông chú

Tuy nhiên, thực ra đó chỉ là một trò lừa của Conan Edogawa hay còn gọi là Shinichi Kudo. Conan phải tiếp tục giữ bí mật danh tính thực sự của mình, vì vậy cậu cần một người khác có thể trở thành "người phát ngôn" cho những vấn đề mà cậu đã giải quyết được.

Mỗi lần phá án, Conan sẽ dùng kim gây mê khiến Kogoro ngủ gật, sau đó cậu thám tử nhí bắt chước giọng nói của ông chú râu kẽm và đưa ra kết quả suy luận của mình.

6. Tuổi của Kogoro ở phiên bản Mỹ khác hẳn 

Trong nguyên tác Thám tử lừng danh Conan, Kogoro được giới thiệu là nam giới từ 37 đến 38 tuổi. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng cho phiên bản tiếng Nhật.

Còn ở phiên bản Mỹ, Kogoro được cho là đã 43 tuổi. Dù vậy, vẫn chưa giải thích được liệu tuổi của Eri có khác biệt hay không. Vấn đề là, sẽ có những tình tiết lộn xộn nếu tuổi của Eri không thay đổi.

7. Hai diễn viên lồng tiếng cho Kogoro Mouri 

Nhân vật Kogoro Mouri trong anime Detective Conan do hai diễn viên lồng tiếng đảm nhận. Lúc đầu, diễn viên lồng tiếng cho vai "Kogoro ngủ gật" là Akira Kamiya.

Sau đó, từ Thám tử lừng danh Conan tập 553 trở đi, Rikiya Koyama đã thay thế vai trò này.

Bảo Lâm

Thám Tử Lừng Danh Conan: Viên Đạn Đỏ: Giải mã thương hiệu Conan

Thám Tử Lừng Danh Conan: Viên Đạn Đỏ: Giải mã thương hiệu Conan

Lần đầu ra mắt năm 1994, Conan giữ nguyên sức hấp dẫn sau hơn hai thập kỷ, là một trong những thương hiệu anime/manga nổi tiếng bậc nhất.