Á quân Sao mai 2015 Hồng Duyên và sự trở lại với "Du Yên"

Nhạc sĩ Dương Cầm khẳng định đã tìm được "nàng thơ" trong âm nhạc của mình là Hồng Duyên.

Mới đây, tại Music Garden Nhà hát Lớn (Hà Nội), Hồng Duyên - Á quân Sao mai 2015 đã có buổi giới thiệu dự án âm nhạc nhiều tâm huyết của cô mang tên “Du Yên”. Với dự án âm nhạc này, cô tiếp tục tái hợp với nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Dương Cầm kể từ sau thành công của album mang tên “Duyên” vào năm 2017.

Á quân Sao mai 2015 Hồng Duyên và sự trở lại với

Du Yên bao gồm 9 ca khúc: Xuân thì, Cầu duyên, Tìm em trong chiều hội Lim, Qua cầu gió bay, Kỷ niệm nào buồn, Nắng chiều rực rỡ, Trăng già, Huế xưa, Mưa trên phố Huế. Trong đó, “Cầu duyên” là một sáng tác mới mà Dương Cầm viết dành riêng cho nữ ca sĩ. “Cầu Duyên” sau khi phát hành MV độc lập vào hồi cuối tháng 2/2024 nhận được phản hồi tích cực của đông đảo khán giả yêu nhạc.Với “Du yên”, Hồng Duyên và Dương Cầm cố công làm mới những ca khúc vang bóng một thời gắn liền với NSND Thu Hiền, danh ca Tuấn Ngọc, Ngọc Sơn…

Á quân Sao mai 2015 Hồng Duyên và sự trở lại với

Dương Cầm đã dám thử thách mình khi trao “sứ mệnh” làm mới những ca khúc thân quen cho Sò Duy Anh, Nguyễn Đức Minh Dương, Sỹ Thắng, San Trịnh - những nhạc sĩ có tuổi đời còn rất trẻ trong ban nhạc Background. Tham gia khâu hòa âm phối khí còn có nhạc sĩ Nguyễn Minh Tú, Dương Cầm. Các bản phối đã làm cho các ca khúc mang đậm màu sắc đương đại khi được chơi trên Violin, Cello, Flute, Guitar… Điều này giúp 8 ca khúc quen thuộc “thoát xác” khỏi âm hưởng cũ, khoác lên mình một diện mạo mới.

Á quân Sao mai 2015 Hồng Duyên và sự trở lại với

Theo Dương Cầm, Hồng Duyên là nữ ca sĩ có chất giọng đặc biệt, mềm mại, uyển chuyển nhưng rất nội lực và nhả chữ tinh tế. Với nền tảng kỹ thuật thanh nhạc tốt, Hồng Duyên như chơi đùa với những giai điệu, tạo cảm giác dễ chịu đối với người nghe nhưng cũng vẫn phát huy những nốt ngân vang, cao và sáng. Có một điều đặc biệt, không ai nghĩ Hồng Duyên sẽ hát nhạc của Phạm Duy nếu không phải do Dương Cầm thuyết phục. Dương Cầm và Hồng Duyên biến một nhạc phẩm giàu sức chứa của thời gian trở nên dễ dàng tiếp cận với đại chúng hiện nay. Dương Cầm cho thấy anh là một nhà sản xuất tư duy nhạy bén và xa rộng.

Nhạc sĩ Dương Cầm và Hồng Duyên
Nhạc sĩ Dương Cầm và Hồng Duyên

Du Yên mang tinh thần âm nhạc tươi mới, hiện đại, không chỉ những đổi mới của Dương Cầm, Hồng Duyên, mà cũng bởi ekip thực hiện đều là những người trẻ trung. Đơn cử như phần phối khí Xuân thì rất ra chất được Sò Duy Anh (19 tuổi) thực hiện, hay tay trống Nguyễn Đức Minh Dương với, những khoảng guitar quý giá đến từ Sỹ Thắng, Minh Dương, Hiền Anh với phần bè giọng rất hoà quyện và lớp lang. Với những ai đã nghe Huế xưa, Mưa trên phố huế chắc hẳn sẽ ngỡ ngàng với sự đổi mới trong bản phối.Giọng hát của Hồng Duyên mềm mại ra chất Huế nhưng lại hiện đại trẻ trung không dàn trải, không chảy dài nỗi man mác lê thê. Hồng Duyên xử lý thông minh ở những nốt lặng, trầm trở nên đắt giá. Hay với Kỷ niệm nào buồn một tình ca đã quen thuộc của danh ca Ngọc Sơn được Hồng Duyên thể hiện một cách nhẹ nhàng, giàu sức gợi.

Hồng Duyên sinh năm 1992, cô sinh ra ở Thái Bình. Năm 2015, Hồng Duyên nỗ lực nhận giải Á quân sao mai dòng nhạc Dân gian. Sau đó, 2017 cô và nhạc sĩ Dương Cầm hợp tác và cho ra Album Vol.1 mang tên Duyên. Hồng Duyên được biết đến là ca sĩ nổi bật của dòng nhạc dân gian đương đại, nổi tiếng với nhiều ca khúc như: Gió đánh đò đưa, Duyên, Còn duyên, Em tôi, Cầu duyên,... Cô tốt nghiệp thanh nhạc tại Trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội, hiện đang công tác tại Nhà hát ca múa nhạc Quân đội. Nhiều năm cống hiến, cô hiện tại đang giữ chức vụ quân hàm Đại uý và đem về cho mình nhiều giải thưởng Huy chương Vàng cho hoạt động Văn hoá nghệ thuật quân đội của Nhà hát.

PV

Sao nữ bị gần 200 đoàn phim từ chối vì xuống sắc, thành công duy nhất là cưới được nam thần hàng đầu showbiz

Sao nữ bị gần 200 đoàn phim từ chối vì xuống sắc, thành công duy nhất là cưới được nam thần hàng đầu showbiz

Vì xuống sắc sau khi sinh con, sao nữ này liên tục bị các đoàn phim ngó lơ, từ chối.