Âm thầm lắp camera trong nhà bếp, tôi tức điên người khi thấy thủ phạm chuyên lấy trộm đồ ăn của nhà mình

Liên tục bị mất đồ ăn trong bếp, tôi sinh nghi nên lén chồng lắp camera.

Vợ chồng tôi sống sát vách nhà em chồng. Em chồng chưa có vợ, thường hay nhậu nhẹt, tụ tập bạn bè hát hò cả đêm. Gia đình tôi có con nhỏ nên nhiều lúc bực lắm, sang nhắc mà cũng chẳng ăn thua. Chồng tôi cả nể, lúc nào cũng sợ mất lòng anh em nên thường khuyên tôi nín nhịn cho qua chuyện.

Trước đây, giữa 2 nhà có cổng rào đàng hoàng, Thuận - em chồng tôi - muốn sang nhà anh chị thì phải đi cổng trước. Nhưng sau này, Thuận nói là nhà có 2 anh em, sống gần nhau mà còn kín cổng cao tường thì tình cảm nhạt nhòa quá. Thuận xin phép tôi cho mở cổng phụ ở bên hông nhà để khi nào cậu ấy muốn sang chơi với cháu thì sang. Tôi chần chừ không muốn nhưng chồng lại tác động vào nên tôi mới đồng ý. Từ đó, Thuận hay sang chơi, có khi còn ở lại ăn cơm tối với vợ chồng tôi.

Quái lạ một điều là dạo gần đây, nhà tôi thường bị mất trộm đồ ăn. Cứ món gì ngon tôi mua để trong tủ lạnh, hay thức ăn nấu sẵn để tối về cả nhà cùng ăn lại bị mất trộm. Lúc đầu, tôi cứ nghĩ do mình đậy nắp không kĩ nên mèo chuột vào ăn. Sau thì tôi cảm thấy không đúng lắm. Nếu mèo chuột thì phải để lại dấu vết, đằng này cứ như có người vào múc mỗi món một ít vậy. Rồi có những món để trong tủ lạnh mà vẫn bị vơi đi. Nhất là những món có thể nhậu được như thịt kho tàu, gà xào xả ớt, vịt quay,... thì lại càng mất nhiều.

Tôi kiểm tra camera thì tức điên người. (Ảnh minh họa)
Tôi kiểm tra camera thì tức điên người. (Ảnh minh họa)

Bực quá, tôi âm thầm lắp camera trong nhà bếp để xem thủ phạm là ai. Chiều qua, tôi kiểm tra camera thì tức điên người khi thấy Thuận đang lúi húi lục đồ ăn, múc mỗi món một ít vào mấy cái bát đã chuẩn bị sẵn. Có món vịt kho chao, cậu ấy múc nhiều hơn.

Thì ra là thế, cậu ấy bảo mở cổng phụ là để tiện vào nhà tôi trộm thức ăn về để tối nhậu nhẹt với bạn bè chứ có phải tình cảm gì đâu? Tôi thường nấu sẵn thức ăn, đặt trong tủ lạnh để chiều về đỡ vất vả. Con còn nhỏ, chồng làm việc nặng nên tôi rất chú trọng bữa cơm tối, thường nấu nhiều món ngon. Có ai ngờ...

Giờ biết được thủ phạm, tôi lại phân vân không biết có nên đưa cho chồng xem không? Tôi chỉ sợ anh bảo "miếng ăn là miếng tồi tàn", em chồng lấy một ít ăn mà tôi cũng lắp camera, làm quá mọi chuyện lên. Mà không làm rõ chuyện thì tôi tức quá, nuốt không trôi. Phải làm sao để trị tật xấu của em chồng tôi đây?

Mỹ Hạnh

Mất ăn mất ngủ khi biết bí mật em chồng giấu giếm và lý do em đòi đến nhà tôi ở

Mất ăn mất ngủ khi biết bí mật em chồng giấu giếm và lý do em đòi đến nhà tôi ở

Tháng trước, em chồng đột nhiên năn nỉ bố mẹ cho đến nhà vợ chồng tôi ở nhờ.