Anh chấp nhận hộ chiếu vaccine Covid-19 của Việt Nam

Việc Anh công nhận "hộ chiếu vaccine" của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao thương giữa hai nước.

Theo danh sách mới nhất được Chính phủ Anh cập nhật ngày 28-10, Việt Nam nằm trong số hơn 135 quốc gia/vùng lãnh thổ được Anh công nhận giấy chứng nhận tiêm chủng vaccine COVID-19. Người có giấy tờ chứng minh đã tiêm đủ liều phải xét nghiệm COVID-19 trong vòng 2 ngày sau nhập cảnh, và chỉ bị cách ly khi kết quả dương tính.

Anh chấp nhận hộ chiếu vaccine Covid-19 của Việt Nam

Các loại vaccine được Anh chấp nhận gồm AstraZeneca, Pfizer/BioNTech, Moderna và Janssen của Johnson&Johnson. "Phiên bản" của một số loại vaccine này cũng được chấp thuận như Covishield (AstraZeneca sản xuất tại Ấn Độ) hay Moderna Takeda (Nhật).

Vương quốc Anh chấp nhận việc tiêm "trộn" 2 loại vaccine, miễn chúng nằm trong danh sách các vắc xin trên, chấp nhận việc tiêm 2 mũi ở 2 nơi khác nhau. Người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh không được tính vào diện đã tiêm đầy đủ.

Thông tin trên giấy chứng nhận tiêm có thể được thể hiện bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha hoặc tiếng Pháp do cơ quan y tế nhà nước cấp.

Các thông tin tối thiểu phải có gồm: họ và tên, ngày tháng năm sinh, loại vắc xin được tiêm và nhà sản xuất, ngày tiêm mũi 1 và mũi 2 (với loại cần tiêm 2 mũi), quốc gia/vùng lãnh thổ cấp giấy chứng nhận tiêm.

Thanh Mai

So sánh iPhone 13 Pro Max và Google Pixel 6 Pro: Nên mua điện thoại nào?

So sánh iPhone 13 Pro Max và Google Pixel 6 Pro: Nên mua điện thoại nào?

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng so sánh hai chiếc điện thoại mới và tốt nhất của Google cũng như Apple ở thời điểm hiện tại là Pixel 6 Pro và iPhone 13 Pro Max để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.