Bà Nguyễn Phương Hằng từ chối nói lời xin lỗi Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh vì "bị tạm giam 18 tháng, bị cáo đã trả giá quá đắt rồi"

Trước yêu cầu xin lỗi của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Vy Oanh, bị cáo Nguyễn Phương Hằng đã từ chối vì tạm giam “18 tháng đã quá đắt”.

Sáng 21/9, TAND TPHCM xét xử Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) cùng 4 đồng phạm về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án đã bị bà Nguyễn Phương Hằng xúc phạm, ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) trình bày trước toà cho biết, bản thân đã bị bà Hằng chà đạp hết sức nặng nề về tinh thần. Đến nay, vẫn còn nhiều người tấn công vào mạng xã hội để nói ông ăn chặn từ thiện. “Tôi sẵn sàng bỏ hết thiệt hại về vật chất, chỉ mong lời xin lỗi trực tiếp từ bà Hằng mà thôi”, ông Hưng nói. Đồng thời, ông Hưng nói ông đồng ý rút lại yêu cầu bà Hằng bồi thường về vật chất, tinh thần.

Ca sĩ Vỹ Oanh Mong pháp luật khoan hồng cho bà Nguyễn Phương Hằng

Trả lời HĐXX, ca sĩ Vy Oanh nói không có ý kiến gì về cáo trạng. Nữ ca sĩ nói chưa bao giờ đòi bồi thường vật chất, bà Oanh chỉ nói sẽ bổ sung bồi thường, nhưng nay tại tòa, bà Oanh không yêu cầu bà Hằng bồi thường.Tại tòa, sau khi hội ý với luật sư, bà Oanh nói rằng những năm qua, thiệt hại của bà không đong đếm được, đó là thiệt hại về danh dự, tinh thần.

Hôm nay, bà có mặt tại tòa là vì 3 con nhỏ, vì lo cho tương lai con nhỏ, lo về sự phát triển nhận thức của các con bị ảnh hưởng xấu.

Bà Oanh nói bà thấy việc bà Hằng bị xử lý hình sự đã đủ cảnh tỉnh. "Mong pháp luật khoan hồng cho bà ấy và tất cả những bị hại. Tôi chỉ mong nhận được từ bà ấy lời xin lỗi nếu như cảm thấy điều đó là xứng đáng" – bà Oanh nói.

Bị cáo Nguyễn Phương Hằng từ chối yêu cầu xin lỗi của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Vy Oanh.

Trước yêu cầu của các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh, chủ toạ đặt câu hỏi bị cáo Hằng có nhận thức được sai phạm không và có xin lỗi những người mà bị cáo xúc phạm không? 

Bị cáo Hằng trình bày rằng một lời xin lỗi không phải là vấn đề, nhưng bản thân bà cảm thấy bị xúc phạm, bị tổn thương, thấy mình bị tấn công trước chứ không phải bị cáo đi kiếm chuyện. Bị cáo Hằng nói: “Cho bị cáo suy nghĩ chút ạ”.

Sau một lúc suy nghĩ, khi được hỏi lại, bị cáo Nguyễn Phương Hằng quyết định không xin lỗi. "Một lời xin lỗi không phải là vấn đề, nhưng bị cáo đã ở tù 18 tháng. Bị cáo đã bị tạm giam 18 tháng, bị cáo đã trả giá quá đắt rồi", bà Hằng nói trước toà. 

PV - Clip: Di Anh

Toàn cảnh vụ án bà Nguyễn Phương Hằng: Từ những livestream khuấy đảo mạng xã hội đến ngày vướng vòng lao lý

Toàn cảnh vụ án bà Nguyễn Phương Hằng: Từ những livestream khuấy đảo mạng xã hội đến ngày vướng vòng lao lý

Sau nhiều lần bị trả hồ sơ để điều tra bổ sung, ngày mai 21/9, TAND TP.HCM sẽ đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm.