Bàn mổ ảo: Trợ thủ đắc lực cho các ca phẫu thuật phức tạp

Đây là công cụ hữu ích cho việc đào tạo, đồng thời là trợ thủ đắc lực cho các ca phẫu thuật phức tạp.

Tại Health House ở Leuven (Bỉ), các chuyên gia đã trình diễn “bàn mổ ảo” được tạo ra từ hình ảnh 3D chi tiết của một cơ thể người thật. Loại hình này cho phép các bác sỹ và sinh viên y khoa khám phá cơ thể người một cách trực quan, đồng thời tương tác trực tiếp hơn. 

Ảnh minh họa. (Nguồn: Springer Link)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Springer Link)

Các bác sỹ có thể thực hành phẫu thuật trên mô hình 3D trước khi tiến hành trên bệnh nhân thật, giúp giảm thiểu rủi ro và nâng cao hiệu quả ca mổ. Cho nên đây được coi là công cụ hữu ích cho việc đào tạo, đồng thời là trợ thủ đắc lực cho các ca phẫu thuật phức tạp. 

Các chuyên gia tại nơi này từng thành công trong việc in 3D các bộ phận xương từ hình ảnh scan của bệnh nhân. Họ còn tiến hành nghiên cứu sử dụng các vật liệu cấy ghép 3D làm nền tảng để nuôi cấy tế bào gốc của bệnh nhân, từ đó tái tạo lại các mô bị tổn thương. 

Các chuyên gia cũng đang thiết kế lại kiến trúc của bệnh viện theo hướng môi trường xanh với không gian mở và ánh sáng tự nhiên đáp ứng vấn đề tinh thần cho người bệnh. 

Bà Julie Lagasse- Giám đốc dự án HospitaCité, khẳng định: “Bệnh nhân sẽ được chăm sóc trong một môi trường giống như khách sạn, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng điều trị cao".

PV

7 tư thế ngủ tiết lộ tính cách tiềm ẩn của bạn: Có căn cứ khoa học cả đó!

7 tư thế ngủ tiết lộ tính cách tiềm ẩn của bạn: Có căn cứ khoa học cả đó!

Tính cách của bạn có đúng với những gì tư thế ngủ phản ánh hay không?