Bàng hoàng khi vô tình trông thấy những vết sẹo trên cổ tay em trai, sau cuộc nói chuyện hỏi han, tôi càng sốc và hoang mang

Tôi rủ em trai đi uống vài lon bia và hỏi han chuyện yêu đương của em. Không ngờ, em tôi bật khóc.

Câu chuyện Mèo Béo yêu và dành trọn vẹn những gì tốt đẹp nhất cho một người con gái ở xa, gặp mặt mới 2 lần để rồi nhận cái kết đắng chát khiến tôi trăn trở rất nhiều. Vì em trai tôi cũng đang rơi vào trường hợp tương tự, khi mà em bị bạn gái phản bội và lừa dối tình tiền.

Từ bé, bố tôi đã bỏ 3 mẹ con để đi cùng một người phụ nữ khác. Mẹ phải bươn chải nhiều việc để kiếm tiền nuôi 2 cậu con trai đang tuổi ăn tuổi lớn. Vậy nên thời gian mẹ dành cho anh em tôi cũng không nhiều. Có lẽ một phần còn vì khoảng cách giới tính, một phần vì chúng tôi rất giống bố nên mẹ càng không thích tâm sự, trò chuyện nhiều. Tôi biết, mẹ vẫn còn hận bố rất nhiều.

Hai anh em tôi nương tựa nhau mà trưởng thành. Tôi dạy em trai cách để vượt qua khủng hoảng tâm lý tuổi dậy thì. Vào những giai đoạn quan trọng của cuộc đời như lớp 9, lớp 12, tôi là người định hướng cho em. Hiện tại, Hải - em tôi đang là sinh viên năm thứ 3 của đại học kiến trúc, học lực giỏi, tuy chưa ra trường nhưng đã được nhận làm nhân viên bán thời gian tại một công ty xây dựng. Tôi lấy vợ, sinh con, cuộc sống cũng không dễ dàng gì. Giữa anh em dần có khoảng cách và em cũng ít tâm sự với tôi hơn.

Dạo gần đây, mỗi lần Hải về, tôi lại thấy nét mặt em buồn buồn nhưng tôi hỏi thì Hải không nói gì, chỉ bảo công việc, học hành bận quá nên mệt. Đến tối hôm kia, tôi mới vô tình phát hiện ra trên tay em trai có mấy vết ngang dọc, kiểu như vết cắt vào tay để tự làm mình bị thương. Có vết chưa lành kịp nhưng đã có vết khác đè lên. Ngẫm lại, tôi càng thấy lo lắng vì mấy tháng đổ lại đây, khi về nhà, Hải đều mặc áo dài tay.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tối qua, tôi rủ Hải lai rai mấy lon bia, tâm sự chuyện đời với nhau. Tôi hỏi sao không thấy Hải dẫn bạn gái về nhà chơi nữa. Hai đứa yêu nhau từ hồi học lớp 12, đến nay cũng gần 4 năm rồi. Cô gái ấy cũng đến nhà tôi chơi vài lần nhưng mẹ tôi không thích lắm, bà bảo nhìn cô bé ấy có vẻ không thành thật. Tôi lại cho rằng mẹ lo xa, Hải thông minh, giỏi giang thì sẽ có cách lựa chọn bạn gái phù hợp nhất.

Nhưng tôi vừa hỏi thế, em trai đã bật khóc khiến tôi ngạc nhiên tột độ. Một thằng con trai 21 tuổi bật khóc như kiểu đã bị dồn nén lâu ngày. Hải kể rằng bị cô bạn gái lừa một vố cay đắng, mất trắng hết khoản tiền dành dụm bao lâu nay đi làm, thậm chí còn bị thâm nợ 200 triệu. Em phải cật lực nhận thêm việc để kiếm tiền trả nợ. Còn cô bạn kia thì có bồ mới, ngang nhiên công khai trên mạng xã hội nhưng kiên quyết không trả tiền cho Hải. Nhiều khi ấm ức, tức tối quá, em tôi chỉ còn biết rạch vào tay vài đường cho nhẹ lòng bớt dù biết rằng cách làm này rất tiêu cực. Nhưng em không dám tâm sự với tôi và mẹ vì sợ mọi người lo lắng.

Biết chuyện, tôi giật mình, hối hận vì bản thân đã quá lơ là, không quan tâm đến em trai. Mấy tháng nay, em đã tự mình chống chọi với những cú sốc lớn về tình và tiền mà tôi không hề hay biết. Giờ tôi đang có 300 triệu, có nên giấu vợ 200 triệu để trả nợ cho em trai không?

Mỹ Hạnh

Chia tay bạn trai, cô gái mạnh dạn 'đòi quà', con số lên đến hàng chục tỷ đồng 

Chia tay bạn trai, cô gái mạnh dạn "đòi quà", con số lên đến hàng chục tỷ đồng 

Muốn giành lại "tình phí" hậu chia tay, cô gái bị bạn trai cũ tố ngược.