Báo Ấn Độ bất ngờ dự đoán tuyển Việt Nam đả bại tuyển Trung Quốc ngay sân khách

Hãng truyền thông nổi tiếng của Ấn Độ đã nghiêng về một chiến thắng cho tuyển Việt Nam, bất kể tuyển Trung Quốc có lợi thế sân nhà.

Vào ngày mai (10/10), tuyển Trung Quốc sẽ có trận tái ngộ tuyển Việt Nam trên sân nhà. Trận đấu này có ý nghĩa quan trọng nhằm giúp hai đội chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. Đây là lúc mà tuyển Trung Quốc đang vô cùng khát khao “đòi nợ” tuyển Việt Nam sau thất bại đáng quên ở vòng loại World Cup 2022 đúng dịp Tết Nguyên Đán (ngày 1/2/2022).

Sân nhà là lợi thế cho tuyển Trung Quốc. Tuy nhiên, hãng truyền thông Sportskeeda của Ấn Độ khi dự đoán về trận đấu này lại nghiêng về một chiến thắng dành cho tuyển Việt Nam.

Sportskeeda nhận định sơ lược về trận đấu: “Tuyển Trung Quốc đang rất muốn quay trở lại quỹ đạo chiến thắng sau một tháng thi đấu không mấy thành công. Trong tháng 9, đội tuyển của HLV Aleksandar Jankovic bị Malaysia cầm hòa 1-1 rồi để thua Syria 0-1 vài ngày sau đó.

Với việc vòng loại thứ hai World Cup 2026 sẽ bắt đầu vào tháng 11, tuyển Trung Quốc rất muốn tạo ra động lực bằng cách giành chiến thắng cả hai trận giao hữu trong tháng này. Xếp hạng 80 thế giới, đội bóng Đông Á còn có Asian Cup diễn ra vào tháng 1/2024, nơi họ rơi vào bảng đấu cùng Tajikistan, Lebanon và Qatar.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam đang sở hữu 3 trận thắng giao hữu liên tiếp. Họ đánh bại Hồng Kông, Syria và Palestine trên sân nhà. Trong tháng này, Những chiến binh Sao Vàng sẽ chơi thêm 3 trận nữa gặp Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc, trước khi bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup. Giống như Trung Quốc, Việt Nam cũng đã vượt qua vòng chung kết Asian Cup vào tháng 1 năm sau và được xếp cùng bảng với Nhật Bản, Indonesia và Iraq”.

Sportskeeda dự đoán tuyển Việt Nam mới là đội giành chiến thắng trước Trung Quốc.
Sportskeeda dự đoán tuyển Việt Nam mới là đội giành chiến thắng trước Trung Quốc.

Trong phần tiếp theo, hãng truyền thông của Ấn Độ đưa ra một số thống kê đáng lưu ý sau đó dự đoán rằng tuyển Việt Nam sẽ là đội giành chiến thắng trước tuyển Trung Quốc, với tỷ số có thể là 2-1.

“Trong số 8 lần đối đầu trong quá khứ, tuyển Trung Quốc thắng 7 trận còn Việt Nam thắng 1. Chiến thắng duy nhất của tuyển Việt Nam diễn ra ở lần chạm trán gần nhất vào tháng 2/2022.

Cầu thủ Phạm Tuấn Hải của Việt Nam sẽ đứng trước cơ hội ghi bàn trong trận đấu quốc tế thứ ba liên tiếp. Trong khi đó, tuyển Trung Quốc thi đấu 6 trận kể từ đầu năm nay, chỉ thắng 2, hòa 2, thua 2.

Tuyển Trung Quốc có thành tích tốt trước tuyển Việt Nam, nhưng phong độ hiện tại của họ không tạo được nhiều sự tự tin. Trong khi đó, tuyển Việt Nam lại đang rất tự tin sau cú hat-trick toàn thắng và họ có thể giành thêm một chiến thắng nữa.

Chúng tôi dự đoán tỷ số: Tuyển Trung Quốc 1-2 Việt Nam”.

Tuyển Trung Quốc đang có phong độ kém thuyết phục hơn so với tuyển Việt Nam.
Tuyển Trung Quốc đang có phong độ kém thuyết phục hơn so với tuyển Việt Nam.

Ngoài dự đoán của hãng truyền thông Sportskeeda thì có một con số thống kê rất đáng lưu ý. Trong 17 trận liên tiếp gần nhất ở mọi đấu trường (kể từ trận hòa Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2022) đến nay, tuyển Việt Nam chỉ thua đúng 1 trận duy nhất (trước Thái Lan ở AFF Cup hồi đầu năm 2023) trong khi đó thắng tới 12 trận, hòa 4. Đây là thành tích rất thuyết phục được tiếp nối từ thời HLV Park Hang-seo đến HLV Troussier.

Trong khi đó, chỉ số của tuyển Trung Quốc kém thuyết phục hơn khá nhiều. Trong số 16 trận liên tiếp gần nhất, họ chỉ thắng vỏn vẹn 3 trận, hòa 6 và thua tới 7 trận.

Ở trận đấu ngày mai, tuyển Trung Quốc cũng là đội gặp áp lực tâm lý lớn hơn. Thầy trò HLV Jankovic buộc phải hướng tới một kết quả tích cực trên sân nhà sau 2 trận không thành công và nhà cầm quân người Serbia cũng đang đứng trước làn sóng tẩy chay từ CĐV. Trong khi đó, thầy trò HLV Troussier có thể chơi với tâm lý khá thoải mái.

Tiểu Lâm Mộc

Giải vô địch châu Á: Tuyển Việt Nam vững ngôi đầu bảng; Campuchia thảm bại 1-6 trong ngày ra quân

Giải vô địch châu Á: Tuyển Việt Nam vững ngôi đầu bảng; Campuchia thảm bại 1-6 trong ngày ra quân

Các đại diện Đông Nam Á đã đồng loạt ra quân tại vòng loại Futsal châu Á 2024.