BLACKPINK bị báo Pháp đánh giá “concert mùa hè tệ nhất", cư dân mạng Hàn phản ứng thế nào?

Born Pink Encore Paris của BLACKPINK bị báo Pháp đánh giá tiêu cực sau hơn 1 tháng diễn ra.

Thời gian vừa qua, BLACKPINK tiếp tục hành trình, phá đảo nhiều kỷ lục doanh thu World Tour Born Pink với sự trở lại các sân khấu châu Âu - Bắc Mỹ cho chặng Encore. Tại Paris, 4 cô gái YG viết nên lịch sử Kpop khi là nhóm nhạc nữ đầu tiên tổ chức concert tại SVĐ lớn nhất nước Pháp Stade de France. Truyền thông thế giới không ngớt lời ca tụng thành tích của BLACKPINK, nhưng bên cạnh đó, vẫn có không ít ý kiến trái chiều đánh giá chất lượng show diễn. Mới đây, Le Parisien - trang báo uy tín của Pháp công bố bài đánh giá các buổi hòa nhạc được tổ chức tại State de France và Paris La Défense Arena trong mùa hè năm 2023. Đáng chú ý, Born Pink Encore Paris của BLACKPINK bị xếp cuối với lời bình “concert mùa hè tệ nhất" khiến cộng đồng mạng xôn xao. 

BLACKPINK trong show Born Pink Encore Paris
BLACKPINK trong show Born Pink Encore Paris

Cụ thể, Le Parisien chỉ trích show diễn của BLACKPINK thiếu nhiệt lượng, sự tương tác và thậm chí không có encore. Jennie bị “chỉ mặt đặt tên" vì khoảnh khắc rời sân khấu. “Chỉ vì khán giả lấp đầy sân không có nghĩa là buổi biểu diễn hay. Điều chúng tôi nghĩ sau khi rời khỏi buổi hòa nhạc của BLACKPINK là vũ đạo quá giống sách giáo khoa và các thành viên thường lướt qua nhau không hề có sự giao tiếp”, Le Parisien viết. Đây cũng là báo viết bài nhận xét concert BLACKPINK “không xứng tầm" từng khiến BLINK tranh cãi. 

Jennie lại bị
Jennie lại bị "chỉ mặt đặt tên"

 

Các BLINK đưa ra nhiều lý lẽ bênh vực nhóm, Born Pink Encore Paris vẫn nhận về phản ứng tích cực trong cộng đồng fan tham dự, tạo nên tiền lệ cho các nhóm nhạc Kpop đến với “thánh địa concert" châu Âu. Chưa kể, việc Born Pink đã trải qua gần một năm chạy tour khiến nhiều người đã quá quen thuộc với setlist trình diễn làm ảnh hưởng đến nhiệt lượng cổ vũ. Các thành viên cũng liên tục chạy lịch trình cá nhân, biểu diễn liên tục, không tránh khỏi được việc mệt mỏi, kiệt sức. 

Sắp tới, BLACKPINK sẽ tổ chức Born Pink Final tại Seoul, tranh cãi này càng khiến dân tình tò mò chờ sự thể hiện của 4 cô gái ngay trên sân nhà
Sắp tới, BLACKPINK sẽ tổ chức Born Pink Final tại Seoul, tranh cãi này càng khiến dân tình tò mò chờ sự thể hiện của 4 cô gái ngay trên sân nhà

Thế nhưng, cư dân mạng Hàn lại có nhiều phản ứng đồng tình với lời bình từ trang báo Pháp. Sự việc trở thành chủ đề hot trên các diễn đàn như Nate, Pann, Naver… Nhiều người cho rằng việc bỏ ra hàng trăm euro cần phải được trải nghiệm xứng đáng. Không thể dùng quan điểm fan Kpop để đánh đồng truyền thông và các khán giả trung lập có cùng nhận xét, show diễn thiếu điểm nhấn vẫn cần bị lên án. Việc lười nhảy lại bị dân tình đưa ra “mổ xẻ". Sắp tới, BLACKPINK sẽ tổ chức Born Pink Final tại Seoul, tranh cãi này càng khiến dân tình tò mò chờ sự thể hiện của 4 cô gái ngay trên sân nhà. 

Phản ứng của Knet:

- Hình như hơi lười nhảy.

- Điều tối thiểu có thể làm khi tổ chức concert là đừng khiến fan thấy phí tiền. Nếu tổ chức concert chỉ để giết thời gian và để kiếm tiền thì đừng có làm.

- Sau concert, BLACKPINK đã đứng hạng #1 trên bảng xếp hạng tìm kiếm ở Pháp cả ngày hôm đó, nhóm lại còn có encore nữa. Tất cả các bài đánh giá đều khen ngợi đó là concert đỉnh nhất cuộc đời họ. Tại sao lại phải phóng đại một tờ báo có quan điểm tiêu cực? Rất nhiều trang tin truyền thông khác như elle France và Franceinfo đã khen ngợi BLACKPINK… Còn ai mà bảo concert trống huơ trống hoác thì cứ đi xem clip đi là sẽ thấy, chật kín chỗ ngồi luôn đó.

- Nhớ hồi các ngôi sao nhạc pop người Mỹ cực kỳ nổi tiếng vào những năm 70 80, lúc đó giới trẻ Pháp đều phát cuồng. Giờ lại ra cái vẻ coi thường và gọi đấy là văn hóa pop Mỹ rẻ tiền.

- Bài báo viết thế thì có gì sai nào. Đâu thể bắt buộc mọi người đều phải thích Kpop. Mà những nhóm này cũng có hát live đâu, chỉ lên nhảy và nhép. Chắc do chúng ta đã quen với điều đó vì ấy là văn hóa idol của nước mình, nhưng những người không phải fan Kpop lại không nghĩ thế. Có lẽ đó là điều tiêu cực với họ. Chỉ cần thừa nhận sự khác biệt thôi.

- Ai từng đến Pháp du lịch sẽ đều biết người Pháp phân biệt với người châu Á như thế nào…

- Sao phải quan tâm mấy thứ tiêu cực trên một tờ báo Pháp.

- Này phải trách công ty bắt nhóm làm việc liên tục và không quan tâm đến tình trạng sức khỏe của các thành viên. Bảo sao Lisa không muốn gia hạn, bị đối xử như những cỗ máy kiếm tiền cơ mà.

Tuyết Hiền

Một fan bị hành hung, tạt nước vào mặt ở concert BLACKPINK khiến dân mạng hoang mang

Một fan bị hành hung, tạt nước vào mặt ở concert BLACKPINK khiến dân mạng hoang mang

Chia sẻ của fan tham dự concert BLACKPINK mới đây tại San Francisco thu hút sự chú ý trên MXH.