Bố của Son Heung-min đưa ra tuyên bố chính thức khi bị cáo buộc "lạm dụng trẻ em": Tôi dạy bọn trẻ như cách tôi đã dạy con mình

Bố của Son Heung-min đang tích cực hợp tác điều tra của công tố viên liên quan đến cáo buộc "lạm dụng" trẻ em ở học viện bóng đá mangtene con trai.

Chiều 26/6, truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin về vụ việc ông Son Woong-jung - bố của Son Heung-min cùng 2 cộng sự bị cáo buộc "lạm dụng", hành hung trẻ em trong quá trình đào tạo tại học viện bóng đá Son. Công tố viên đã vào cuộc điều tra, phía gia đình nạn nhân cũng chia sẻ nhiều tình tiết gây sốc.

Ngay khi tin tức phủ sóng, phía bố của Son Heung-min cũng đã đưa ra lập trường chính thức.

"Xin chào, đây là Son Woong-jung,

Tôi xin bày tỏ quan điểm của Học viện trước những thông tin truyền thông liên quan đến chúng tôi. Gần đây, một khiếu nại đã được đưa ra liên quan đến những biểu hiện gay gắt của tôi trong quá trình huấn luyện ở học viện và hình phạt về thể xác (đánh vào đùi học viên một lần bằng cờ cắm phạt góc) bởi một HLV của học viện trong trại huấn luyện ở Nhật Bản, và một cuộc điều tra hiện đang được tiến hành.

Trước hết, tôi xin bày tỏ lời xin lỗi sâu sắc nhất tới cháu bé và gia đình đã bị tổn thương. Ngoài ra, tôi muốn bày tỏ lời xin lỗi đến công chúng vì đã gây ra tranh cãi như vậy. 

Và vì những tình tiết còn lại trong lời khai của người tố cáo khác với sự thật, học viện của chúng tôi không bóp méo hay che giấu sự thật mà tích cực hợp tác với cơ quan điều tra bằng cách tiết lộ mà không thêm bớt. Sau khi sự việc xảy ra, học viện của chúng tôi đã xin lỗi người khiếu nại và cố gắng giải quyết tình hình một cách thân thiện. Tuy nhiên, nguyên đơn đã yêu cầu số tiền giải quyết hàng trăm triệu won nhưng Học viện không thể chấp nhận nên rất tiếc là chưa đạt được thỏa thuận nào. Hiện tại, chúng tôi đang chờ phán quyết pháp lý công bằng dựa trên sự thật chính xác mà không có bất kỳ thỏa thuận riêng biệt nào. 

Những gì xảy ra vào thời điểm đó và sau đó đều không khớp với ký ức và lời nói của những người đã tận mắt trải nghiệm. Trong những thời điểm như thế này, nếu tuyên bố của một bên được tiết lộ mà không sàng lọc hoặc phản ánh đa chiều trên các phương tiện truyền thông, thiệt hại cũng sẽ xảy ra với những đứa trẻ đang học tập chăm chỉ tại học viện của chúng tôi, gia đình các em và các thành viên học viện. Chúng tôi chân thành yêu cầu giới truyền thông hãy cẩn thận ngăn chặn những điều tương tự xảy ra. 

Dù tôi vô cùng thiếu sót nhưng nhiều phụ huynh đã giao phó con cái cho tôi với những hy vọng và mong đợi của riêng mình. Không chỉ là giao phó một đứa con mà tôi nghĩ rằng đó còn là thời gian, tiền bạc, công sức họ bỏ ra cho cuộc đời đứa trẻ đó và lịch sử của một gia đình. Những đứa trẻ tôi dạy là những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đầy tham vọng, những người sẽ phải kiếm sống bằng những quả bóng đá và nuôi sống gia đình của chính mình từ khi còn nhỏ.

Tuy nhiên, như mọi người đều biết, thế giới chuyên nghiệp rất lạnh lùng và thậm chí tàn khốc. Vô số VĐV bị đào thảo trong tích tắc. Bản thân tôi từng là một cầu thủ không thành công và tôi hiểu rõ hơn ai hết cuộc sống của một cầu thủ bóng đá không thành công là như thế nào. Trong thế giới nghề nghiệp, “tập luyện chăm chỉ” là điều kiện cần chứ không phải là điều kiện đủ để thành công. Vì vậy, tôi nói với các bậc phụ huynh mong muốn gia nhập học viện rằng tôi sẽ dạy con họ giống như cách tôi đã dạy con mình, không hơn, không kém, đồng thời cảnh báo họ về sự huấn luyện khắc nghiệt đối với con cái họ. Và tôi luôn bảo các con hãy chơi với sự tự tin, và trong quá trình tập luyện, tôi bảo chúng đừng lo lắng về những gì HLV hay bất kỳ ai khác nói, ngay cả khi ai đó kề dao vào cổ chúng và chỉ cần tập trung vào quả bóng trước mặt.

Bố của Son Heung-min khẳng định đã dùng cách dạy con mình để dạy cho học viên tại học viện bóng đá
Bố của Son Heung-min khẳng định đã dùng cách dạy con mình để dạy cho học viên tại học viện bóng đá

Khi tập luyện trên sân, tôi tập trung toàn bộ sự chú ý vào bàn chân và quả bóng của bọn trẻ, đổ mọi thứ tôi có vào đó. Vì vậy, đúng là tôi không lo lắng về việc nên sử dụng từ ngữ tùy vào thời điểm. Như nhiều bạn đã biết, học viện của chúng tôi luôn nhấn mạnh đến “kỹ năng cơ bản” cho trẻ em hơn bất cứ điều gì khác và cung cấp đào tạo các kỹ năng cơ bản trong thời gian dài. Tuy nhiên, khoảng thời gian này thường khó khăn và nhàm chán đối với trẻ. Tuy nhiên, chỉ khi vượt qua được thời điểm đó, trẻ mới có thể trưởng thành hơn một chút, vì vậy tôi cảnh báo những đứa trẻ có dấu hiệu lười biếng và khuyến khích sự tập trung của chúng. Tất nhiên, lúc đầu trẻ có thể sợ hãi khi ra sân. Tuy nhiên, khi buổi tập kết thúc, tôi vẫn luôn nhớ khen ngợi và cảm ơn các em vì đã chăm chỉ làm việc, các em nhanh chóng cảm nhận được tấm lòng chân thành của thầy cô nên nhanh chóng thích nghi và làm theo tôi. 

Tuy nhiên, tôi không muốn biến những đứa trẻ quý giá đổ mồ hôi trên sân thành những VĐV bình thường chăm chỉ và tuân theo những tiêu chuẩn như những người khác. Tôi không có ý định nói rằng phủ nhận việc tôi đã nói những điều đó và tôi cũng không có ý định nhận những điều tôi không làm. Tôi sẽ suy ngẫm về việc mình đã không tuân theo những thay đổi của thời thế và những tiêu chuẩn mà pháp luật đặt ra mà chỉ hướng dẫn các con theo cách riêng của mình. 

Tất cả thành viên của học viện sẽ suy nghĩ kỹ càng để tìm ra cách khác giúp trẻ thể hiện sự tập trung tốt nhất trên sân chơi và hòa mình vào luyện tập. Đúng là đã có sự trừng phạt về thể xác từ HLV trong tình huống tôi về nhà sớm trong thời gian tập luyện trên sân và không thể xử lý triệt để, nhưng trong trường hợp được đề cập, hình phạt về thể xác không nhắm vào một cầu thủ cụ thể, mà là đúng hơn là giữa HLV và các cầu thủ trong quá trình rèn luyện thể chất, theo nguyên tắc "ai đến trước được phục vụ trước". Đây là vấn đề đã được thống nhất: “Ai không vào trong vòng 20 giây sau khi chạy sẽ bị đánh một lần".

Tuy nhiên, khi tôi dạy con, tôi lo lắng về việc bố mẹ theo dõi việc tập luyện khiến bọ trẻ không tập trung 100%, gây bất lợi cho cuộc sống của những đứa trẻ này. Tôi thề bằng tất cả những gì mình có, rằng chưa bao giờ có một lời nói hay hành động nào của các nhà lãnh đạo Học viện của chúng tôi mà không dựa trên tình yêu dành cho trẻ em. Chúng tôi không điều hành học viện để kiếm tiền hay kiếm sống. Tôi cũng muốn già đi một cách duyên dáng và sống một cuộc sống đàng hoàng ở tuổi 60. Tôi muốn cảm ơn những người đã yêu mến và ủng hộ học viện của chúng tôi cho đến nay, và tôi hứa sẽ cố gắng hết sức trong thời gian cho phép để những đứa trẻ được giáo dục tại học viện có thể thắp sáng thế giới bóng đá Hàn Quốc trong tương lai. Một lần nữa, tôi xin gửi lời xin lỗi đến đứa trẻ bị tổn thương và xin bày tỏ lời xin lỗi tới công chúng.

Cảm ơn".

Thông báo chính thức từ phía bố của Son Heung-min về cáo buộc
Thông báo chính thức từ phía bố của Son Heung-min về cáo buộc "lạm dụng trẻ em"

Thanh Hà

'Son Heung-min thứ 2' chết não sau khi bị người say rượu tông trúng, kịp cứu 7 người trước lúc ra đi

"Son Heung-min thứ 2" chết não sau khi bị người say rượu tông trúng, kịp cứu 7 người trước lúc ra đi

Cựu cầu thủ Jin Ho-seung đã hiến tạng góp phần cứu sống 7 người.