Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu làm rõ việc tăng giá vé máy bay đến TP.HCM sau Tết

Nhiều ngày sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, hành khách muốn đi máy bay đến TP.HCM phải mua vé thương gia hoặc vé thường với giá cao.

Vừa qua, một số báo chí đưa thông tin về việc giá vé máy bay về TP HCM sau Tết Nguyên đán tăng cao so với giai đoạn trước Tết. Sau khi nắm bắt thông tin, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với các hãng hàng không Việt Nam làm rõ tình hình thực hiện giá vé trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và sau Tết.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu làm rõ việc tăng giá vé máy bay đến TP.HCM sau Tết

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí về tình hình thực hiện giá vé của các hãng hàng không, đồng thời đề xuất giải pháp, kiến nghị xử lý những khó khăn, tồn tại (nếu có), báo cáo Bộ kết quả thực hiện trước ngày 18/2.

Giá vé máy bay trên các chặng bay nội địa tăng nhẹ trong giai đoạn trước Tết Nguyên đán, khi người dân có nhu cầu về quê, đoàn tụ gia đình. Tuy nhiên vào những ngày cuối của kỳ nghỉ Tết, khi dòng người từ các địa phương ồ ạt trở lại TP.HCM để làm việc, giá vé đồng loạt tăng vọt và kéo theo tình trạng "cháy vé".

Trước đó, ngày 21/1, Cục Hàng không đã họp Hội đồng slot và quyết định tăng tổng số ghế cung ứng trong dịp Tết lên 3,2 triệu ghế (tăng khoảng 13%) với 15.300 chuyến bay. Cục khẳng định lượng tải như vậy là cơ bản đáp ứng nhu cầu của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán.

Thanh Mai

Bảng giá xe Ford tháng 2/2022 mới nhất

Bảng giá xe Ford tháng 2/2022 mới nhất

Cập nhật bảng giá xe Ford 2022 mới nhất tại Việt Nam & giá xe ô tô Ford Ranger, EcoSport, Everest, Explorer, Transit...