Bosch lập trung tâm công nghệ mới tại Việt Nam, tuyển đến hơn 6.000 kỹ sư

Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển công nghệ và các giải pháp doanh nghiệp Bosch tại Việt Nam đã đổi tên thành Công ty Công nghệ Phần mềm Toàn cầu Bosch.

 Nhân sự kiện này, ngày 4/1/2022, Bosch cũng công bố sẽ mở rộng đầu tư tại Việt Nam bằng việc lập chi nhánh Trung tâm phần mềm mới tại Hà Nội trong tháng 2 tới, để nhân đội ngũ kỹ sư phần mềm ở Việt Nam hiện nay lên hơn gấp đôi vào năm 2025, đạt 6.000 người.

Công ty Công nghệ Phần mềm Toàn cầu Bosch (BGSV) Việt Nam hiện có hơn 2.600 kỹ sư trình độ cao, đang phát triển các sản phẩm công nghệ cao và ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực công nghệ Ô tô, công nghệ trong Công nghiệp và Hàng tiêu dùng cho các doanh nghiệp trên toàn cầu, bao gồm cả khu vực Đông Á và Đông Nam Á.

Chi nhánh BGSV tại Việt Nam thuộc mạng lưới hoạt động toàn cầu của Trung tâm phần mềm và công nghệ lớn nhất Tập đoàn Bosch bên ngoài trụ sở chính tại Đức. Việc thay đổi thương hiệu này nằm trong chiến lược mở rộng quy mô, thích ứng với sự thay đổi của thị trường.

Tại Việt Nam, Bosch đã xây dựng được một mạng lưới doanh nghiệp đồ sộ với văn phòng làm việc từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Nai...
Tại Việt Nam, Bosch đã xây dựng được một mạng lưới doanh nghiệp đồ sộ với văn phòng làm việc từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Nai...

 Ông Sathyanarayana T K, Giám đốc vận hành Công ty Công nghệ Phần mềm Toàn cầu Bosch cho biết: “Chúng tôi muốn cung cấp một môi trường thuận lợi để thử nghiệm, đổi mới và cung cấp giải pháp để giải quyết các vấn đề quan trọng của khách hàng. Việc thu hút và trọng dụng nhân tài trong phát triển công nghệ phần mềm sẽ là lợi thế cạnh tranh rất hàng đầu của chúng tôi.

Chiến lược đổi tên này là một cam kết vững chắc nhằm củng cố thế mạnh của chúng tôi trong hoạt động phát triển kỹ thuật phần mềm tiên tiến nhất, để dẫn đầu kỷ nguyên số”.

Bosch cho biết với mong muốn tiếp tục đóng góp cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công ty đang nghiên cứu tái đào tạo và nâng cao kỹ năng cho đội ngũ nhân lực thuộc thị trường ngách, nhằm thực hiện các dự án có độ phức tạp cao.

Bosch Việt Nam được biết đến là doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất ngành công nghệ cao tại Việt Nam theo bảng xếp hạng mới nhất vừa được Anphabe tháng 12/2021, công ty đã và đang tích cực tuyển dụng tài năng trẻ, đặc biệt là các sinh viên xuất sắc mới tốt nghiệp từ các trường đại học hàng đầu trong các lĩnh vực Quản lý dữ liệu và phân tích công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI/ML), Công nghệ đám mây, UX - Trải nghiệm người dùng, Bảo mật mạng, Nền tảng Thích ứng AUTOSAR/VRTE - lái xe tự động, và các công nghệ mới của tương lai.

Tại Việt Nam, bên cạnh Trung tâm BGSV, Bosch đã xây dựng được một mạng lưới doanh nghiệp đồ sộ với văn phòng kinh doanh tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và một Nhà máy Giải pháp hệ thống truyền động ở tỉnh Đồng Nai. Ngoài ra, Bosch còn vận hành một Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Công nghệ ô tô tại TP.HCM.

Q.Huy