Cả đời khôn ngoan giỏi giang, vậy mà cuối đời vợ chồng tôi lại rơi vào bước đường cùng này

Tổng lương hưu của vợ chồng tôi 30 triệu/tháng nhưng cứ đến những ngày cuối tháng, chúng tôi phải ăn cơm với muối vừng.

Ngay từ khi 2 con còn nhỏ, chúng tôi đã chú trọng dạy dỗ con học hành tử tế. Bởi chỉ có theo con đường học, tương lai của con mới rộng mở, con càng học giỏi thì càng có nhiều sự lựa chọn. Vì thế vợ chồng tôi không tiếc tiền đầu tư cho con học.

Nhìn kết quả học của con toàn những con số đẹp mà chúng tôi càng có động lực kiếm tiền hơn. Sau khi tốt nghiệp đại học, con tôi đều kiếm được công việc tốt. Đứa con trai lớn làm công ty tư nhân được vài năm thì ra ngoài làm ăn riêng.

Hiện tại các con đã yên bề gia thất và vợ chồng tôi cũng về hưu rồi. Cứ nghĩ cả đời vất vả kiếm tiền, cuối đời được an nhàn hưởng thụ bên con cháu nào ngờ biến cố xảy ra với gia đình tôi.

Đứa con lớn làm ăn bị đổ bể và nợ người ta rất nhiều tiền. Ngày con mở rộng mô hình làm ăn đã mượn sổ đỏ của chúng tôi vay tiền ngân hàng, mỗi tháng con phải trả lãi 27 triệu. Con tôi dự định chỉ vay tiền khoảng nửa năm sẽ trả nợ hết và lấy sổ đỏ về. Vậy mà đến nay đã là 3 năm rồi mà con chưa thể trả sổ đỏ cho chúng tôi.

Mỗi lần nhìn mặt con buồn hay nghe ngóng tình hình làm ăn của con có vấn đề mà tôi mất ngủ cả đêm. Mấy năm qua, chồng tôi cũng hối thúc con sớm trả tiền cho ngân hàng để lấy sổ về nhưng lần nào con cũng bảo bố mẹ cứ yên tâm, mọi chuyện làm ăn đang rất thuận lợi, không phải lo lắng gì hết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

4 tháng trước, con tôi đột ngột tuyên bố công ty bị phá sản, không còn khả năng trả nợ. Lúc đó vợ chồng tôi rất suy sụp vì có bao nhiêu tiền đều dốc hết hỗ trợ con làm ăn. Cứ nghĩ con giỏi giang, có gia đình hậu thuẫn sẽ làm nên cơ đồ, nào ngờ chúng tôi đặt niềm tin vào con quá nhiều để rồi thất vọng càng nhiều.

Mấy tháng nay, vợ chồng con trai đi làm thuê để trả nợ cho người ta. Lương hưu của vợ chồng tôi mỗi tháng được 30 triệu, đáng lẽ phải được hưởng sung sướng lúc về già, vậy mà chúng tôi phải dùng số tiền đó trả lãi vay ngân hàng.

Sau khi trả lãi ngân hàng, vợ chồng tôi chỉ còn lại 3 triệu để chi tiêu sinh hoạt trong tháng. Với số tiền ít ỏi đó, tôi chi tiêu dè sẻn lắm nhưng chưa đến tháng đã hết tiền. Những ngày cuối tháng, vợ chồng tôi phải ăn cơm trắng với muối vừng hay lạc cho xong bữa.

Ngày hôm kia, con trai tôi đến cầu xin bố mẹ bán nhà trả nợ giúp con hết nợ để yên ổn làm ăn. Chúng tôi cũng nghĩ đến chuyện bán nhà cả tháng nay nhưng đứa con trai thứ 2 nói nếu bán nhà phải chia đều cho các con, bố mẹ không thể bao bọc con cả hết được.

Con thứ không nợ nần gì, kinh tế vững chắc, chúng tôi muốn hỗ trợ con cả trả hết nợ nần cho xong nhưng con thứ không đồng ý. Vợ chồng tôi không biết phải làm sao nữa?

Dung Nguyễn

Em chồng gọi điện khóc lóc, mẹ chồng tôi  'nhảy dựng' phản ứng cực đoan  với thông gia

Em chồng gọi điện khóc lóc, mẹ chồng tôi "nhảy dựng" phản ứng cực đoan với thông gia

Tôi nóng cả mặt trước phản ứng của mẹ và em, lại vừa xấu hổ với bà thông gia.