Em chồng gọi điện khóc lóc, mẹ chồng tôi "nhảy dựng" phản ứng cực đoan với thông gia

Tôi nóng cả mặt trước phản ứng của mẹ và em, lại vừa xấu hổ với bà thông gia.

Bố mẹ chồng tôi có con gái khi họ đã gần 40 tuổi. Vì thế, họ cực kỳ chiều chuộng cô con gái này. Từ nhỏ đến lớn, em chồng tôi chưa bao giờ phải làm việc nhà. 

Khi về làm dâu, mọi việc trong nhà mẹ chồng giao hết cho tôi từ đi chợ, nấu nướng, dọn dẹp,... còn em chồng không phải động tay làm bất cứ việc gì, đi làm về là lên phòng mãi đến giờ ăn mới xuống. Tôi sợ bố mẹ cứ chiều như thế rồi làm hư em. Nhiều lần tôi định góp ý, nhưng thấy mẹ chồng bênh em chằm chặp nên không dám ho he gì.

May thay, em vẫn gả được vào một gia đình tốt ở tuổi 26. Em rể là người chín chắn, trưởng thành, chiều chuộng em chồng tôi hết mực. Bố mẹ chồng em nhìn qua cũng là người hiền lành, dễ chung sống.

Từ khi em chồng làm dâu, tôi cứ nghĩ em ấy sẽ thay đổi bản thân. Ấy thế mà mới cưới được 1 tháng, em chồng đã gọi về nhà bố mẹ đẻ khóc lóc tâm sự là em bị cả nhà chồng ghét bỏ, làm khó. Thậm chí, em rể cũng không bênh mà trách móc vợ nên em chồng tôi còn đòi ly hôn.

Mẹ chồng tôi vô cùng tức giận khi biết con gái yêu của bà bị đối xử như vậy ở nhà chồng. Ngay sáng hôm sau bà liền rủ tôi qua nhà thông gia với lý do thăm hỏi nhưng thực chất là thăm dò xem cuộc sống của em chồng ra sao. Nhà chồng của em chỉ cách nhà bố mẹ đẻ khoảng 12km, hôm đó lại là cuối tuần, tôi được nghỉ nên đồng ý chở mẹ qua nhà thông gia.

Thấy tôi và mẹ sang thăm, bà thông gia tiếp đón niềm nở lắm. Ngồi nói chuyện một lúc mới thấy em chồng bước xuống phòng khách. Em vẫn mặc đồ ngủ, đầu tóc rũ rượi, mặt còn ngái ngủ khiến tôi và mẹ xấu hổ đỏ mặt. Giận lắm nhưng tôi vẫn cố gắng nhỏ nhẹ hỏi để giữ thể diện: "Gần 11 giờ rồi, sao giờ này em mới dậy?". Thế mà em thản nhiên trả lời: "Tối qua em thức khuya xem phim nên mới mới dậy muộn. Mà nay là cuối tuần, em dậy sớm cũng có việc gì để làm đâu".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bà thông gia lúc này mới thở dài mà nói: "Cái Linh (tên em chồng tôi) đi làm thì tôi không nói nhưng được nghỉ ở nhà con cũng chẳng giúp đỡ tôi việc nhà. Đã vậy thấy thùng rác trên nhà đầy ắp con cũng không đổ đi. Góp ý thì con cáu gắt rồi mắng luôn cả tôi. Chồng góp ý thì khóc lóc đòi ly hôn. Với tình hình này chắc tôi phải trả con về ngoại, nhờ ông bà bên đấy dạy lại, chứ nhà tôi chịu hết nổi rồi".

Trong khi tôi xấu hổ vô cùng thì em chồng lại lên giọng trách ngược mẹ chồng: "Con đi lấy chồng chứ có phải làm giúp việc đâu. Còn nhớ lúc ở nhà với bố mẹ, mấy việc trong nhà con còn không phải động một ngón tay vào, tại sao đi lấy chồng con phải phục vụ nhà chồng cơ chứ".

Tôi sống nặng vì không ngờ em đi lấy chồng mà vẫn giữ thói quen như ở nhà. Ấy thế mà mẹ chồng tôi vẫn bênh vực em. 

Mẹ chồng tôi tức giận nói: "Con gái tôi ở nhà được cưng như ngọc ngà, tôi còn chẳng dám sai con làm gì, vậy mà gả về đây lại phải chịu khổ như thế". Nói xong, mẹ quay sang bảo em nếu không thích sống ở nhà chồng thì lên xếp đồ về nhà với mẹ. Thế rồi mẹ chồng tôi cãi nhau với bà thông gia, không ai chịu nhường ai, còn em chồng thì đứng ở ngoài liên tục thốt ra những lời lẽ thiếu tôn trọng với mẹ chồng của em.

Tôi nóng cả mặt trước phản ứng của mẹ và em, lại vừa xấu hổ với nhà thông gia. Thấy tình hình trở nên căng thẳng, tôi khuyên mẹ bớt lời và khuyên em đã lấy chồng thì phải biết lo toan công việc phụ nhà chồng. Thế nhưng, mẹ chồng lại bực tức quay sang trách tôi không biết thương em mà đi bênh người ngoài.

Hiện tại mẹ chồng tôi đã đón em về nhà ở. Bà còn khẳng định là em chồng tôi không sai, nên nếu muốn đón em về nhà thì bà thông gia phải sang xin lỗi. Tôi thật sự hết cách với mẹ và em chồng rồi. Theo mọi người tôi nên làm gì để thay đổi suy nghĩ của mẹ và em chồng, làm thế nào để cứu vãn cuộc hôn nhân của em chồng đây?

Nhật Hạ

Em chồng khoe lương 40 triệu/tháng, tôi cười mỉa chỉ vào chiếc máy giặt trong góc nhà mà em xấu hổ cúi gằm mặt

Em chồng khoe lương 40 triệu/tháng, tôi cười mỉa chỉ vào chiếc máy giặt trong góc nhà mà em xấu hổ cúi gằm mặt

Mỗi lần tôi đến nhà chơi, em chồng lại khoe mình làm lương cao, chê bai tôi lương thấp.